ซีรีส์เรื่อง “Squid Game” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 14 รางวัลในงาน Emmy Awards ประจำปี 2022

คลิก!!!

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น งาน Emmy Awards ได้ประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในปีนี้ และแน่นอนว่า Squid Game ซีรีส์ที่สร้างปรากฎการณ์ระดับโลก ได้รับการเข้าชิงถึง 14 รางวัล รวมรางวัลใหญ่ของงานหลายรางวัลด้วย

Squid Game กลายเป็นซีรีส์ต่างชาติเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Outstanding Drama Series ในงาน Emmy Awards ซึ่งมีคู่แข่งได้แก่ “Better Call Saul”, “Euphoria”, “Ozark”, “Severance”, “Stranger Things”, “Succession” และ “Yellowjackets”

นอกจากนี้ 5 นักแสดงจากเรื่อง Squid Game ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาการแสดง ทำให้พวกเขากลายเป็นนักแสดงชาวเกาหลีทีมแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงานนี้

เริ่มจาก อีจองแจ (Lee Jung Jae) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา นักแสดงนำ (Lead Actor) ในหมวด Drama Series ส่วน จองโฮยอน (Jung Ho Yeon) เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Supporting Actress) ในหมวด Drama Series พัคแฮซู (Park Hae Soo) และ โอยองซู (Oh Young Soo) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Supporting Actor) Supporting Actor และ อียูมี (Lee Yoo Mi) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหญิงรับเชิญ (Lee Yoo Mi) ในหมวด Drama Series

ผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก กลายเป็นผู้กำกับชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสำหรับการกำกับและการเขียนบทในงาน Emmy Awards ทั้งในรางวัล Outstanding Directing และ Outstanding Writing ในหมวด Drama Series

นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นที่ Squid Game ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในปีนี้ได้แก่ Outstanding Production Design for a Narrative Contemporary Program (1 ชั่วโมงหรือมากกว่า), Outstanding Cinematography for a Single-Camera Series (1 ชั่วโมง), Outstanding Single-Camera Picture Editing for a Drama Series, Outstanding Original Main Title Theme Music, Outstanding Special Visual Effects in a Single Episode และ Outstanding Stunt Performance

ขอแสดงความยินดีกับนักแสดง ทีมงานของ Squid Game ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้อีกครั้ง

ที่มา ( 1 ) ( 2 )