เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจย์ บี (Jay B) ยืนยันว่าเขาได้รับสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้าของวง GOT7 และโอนย้ายมายังต้นสังกัดของเขาเอง 528Hz เขาได้เล่าเรื่องนี้ไว้ในบทสัมภาษณ์กับนิตยสารสุดสัปดาห์ ว่าเขาดำเนินการเรื่องนี้ไปพร้อมกับซีอีโอของ JYP Entertainment

คลิก!!!

เมื่อถามถึงความยากในการได้เครื่องหมายการค้าของ GOT7 เจย์ บี บอกว่า “ส่วนที่ยากที่สุดคือเครื่องหมายการค้าในฐานะวง สำหรับสมาชิกที่อยู่ในเกาหลี ไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ แต่เรามีสมาชิกบางคนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ที่เกาหลีด้วย ผมเลยพยายามหาวิธีที่จะได้ลายเซ็นของพวกเขา ผมต้องรอให้พวกเขามาเกาหลี และจากนั้นก็ขอลายเซ็นของพวกเขา มันทำให้ขั้นตอนนานขึ้นด้วยครับ”

เจย์ บี พูดต่อ “คือผมก็ไม่ได้ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่หรอกครับ ผมคิดว่า ซีอีโอจองอุค ของ JYP ที่เต็มใจโอนเครื่องหมายการค้าให้เราต่างหากที่น่าขอบคุณที่สุด หลังจากนั้นผมเองนี่แหละที่เตรียมเอกสารค่อนข้างช้า พูดตามตรงว่าค่อนข้างช้าเลย ผมเลยรู้สึกผิดต่อซีอีโอจองอุคครับ”

เจย์ บี บอกว่าในที่สุดเขาก็ได้ลายเซ็นของสมาชิกในวงครบ และได้รับเครื่องหมายการค้าของ GOT7 มา เขาได้ย้ายเครื่องหมายการค้าของวงไปยัง 528Hz ซึ่งเป็นค่ายของเขา ซึ่งรวมสิทธิในการทำอัลบั้ม, แท่งไฟ, การแสดงสด และอีกมากมาย ส่วนลิขสิทธิ์ของชื่อวง เขาได้เป็นเจ้าของร่วมกันกับสมาชิกในวงคนอื่น

และเมื่อไม่นานมานี้ วง GOT7 ได้ทำตามสัญญากับแฟนคลับ ด้วยการกลับมารวมตัวกันและปล่อยอัลบั้ม GOT7 เมื่อ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา