ตามข้อบังคับของคณะกรรมการการค้าที่เป็นธรรมที่ระบุไว้เมื่อปี 2009 ได้จำกัดสัญญาการว่าจ้างงานให้มีอายุไม่เกิน 7 ปี และนี่ทำให้หลายคนจับตามองวง TWICE ที่เดบิวต์มาครบ 7 ปีแล้วภายใต้การดูแลของ JYP Entertainment

คลิก!!!

สมาชิกทั้ง 9 คนของ TWICE เดบิวต์ในปี 2015 และในปี 2022 ก็ถึงเวลาที่จะต้องพูดคุยเรื่องการต่อสัญญา

การตัดสินใจต่อ หรือ ไม่ต่อสัญญาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้เป็นความเครียดอย่างหนึ่งของแฟนคลับ และเมื่อไม่นานมานี้ ข้อความของ จองยอน (Jeongyeon) ก็ทำให้หลายคนคลายกังวลขึ้นมาได้บ้าง

จองยอนได้พูดคุยกับแฟนคลับผ่านแอพพลิเคชั่น Lysn's Bubble เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โดยเธอได้พูดอ้อมๆถึงเรื่องสัญญากับ JYP กับ TWICE จองยอนบอกว่า

“เรายังมีวิดีโอคอนเท้นท์ไปจนถึงตุลาคม เพราะฉะนั้นถ้าฉันจะทำโปรเจค Melody Project ฉันต้องทำหลังเดือนตุลาคม”

จองยอนบอกเพิ่มเติม “คุณสามารถรอติดตามได้ในปีหน้า”

220612

JY: So for Melody Project ㅋㅋㅋㅋㅋ

JY: I will do it sometimes next year ㅋㅋ https://t.co/tqW1xVAhDl

— 트둥꽃이피었슴니다 (@OT9TRANS) June 12, 2022

แฟนคลับได้ถามถึง Melody Project ที่เป็นคอนเท้นท์ของ TWICE ภายใต้การดูแลของ JYP Entertainment ซึ่งเป็นโปรเจคที่ให้สมาชิกแต่ละคนโชว์สกิลของตัวเอง ในมิวสิควิดีโอเดี่ยวของตัวเอง

สำหรับโปรเจคนี้เริ่มต้นในปี 2016 และจองยอนยังไม่ได้โชว์ความสามารถของตัวเองในโปรเจคนี้ เมื่อได้ยินจองยอนพูดแบบนั้น แฟนคลับคิดว่าโอกาสในการต่อสัญญาของ TWICE เป็นดังนี้:

“ฉันคิดว่าการต่อสัญญาน่าจะเกิดขึ้นปีหน้า”

“คาดหวังแล้วนะ รู้สึกดีเลย”

“ฉันคิดว่าพวกเธอน่าจะต่อสัญญา หวังว่านะ”

เมื่อเดือนที่แล้ว สมาชิกของวง TWICE ได้แก่ นายอน, จองยอน, โมโมะ, ซานะ, มินะ, ดาฮยอน, แชยอง และ จื่อวี ได้เปิดอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเอง

ถือเป็นครั้งแรกที่ TWICE มีบัญชีโซเชียลมีเดียของตัวเองนับตั้งแต่เดบิวต์ ซึ่งแฟนคลับคิดว่าน่าจะเป็นสัญญาณที่ดีอีกหนึ่งอย่างในการต่อสัญญาเช่นกัน

แฟนคลับบอกว่า:

“นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของพวกเธอเท่านั้น”

“อยากเห็นพวกเธอทำกิจกรรมเดี่ยวจัง”

อีกเหตุผลที่ทำให้แฟนคลับคิดว่า TWICE คงไม่ออกจาก JYP เพราะว่าพวกเธอเพิ่งจะประกาศกิจกรรมในอนาคตของพวกเธอ จากรายงาน TWICE จะเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว หรือไม่ก็ซับยูนิต โดยเริ่มจาก นายอน ที่จะเดบิวต์ผลงานเดี่ยวในวันที่ 24 มิถุนายน

นอกจากผลงานเดี่ยวของนายอนแล้ว วงจะมีอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 – Celebrate ในวันที่ 27 มิถุนายน เพื่อฉลองการเดบิวต์ครบรอบ 5 ปีในญี่ปุ่น