เมื่อไม่นานมานี้ BTS ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเข้าพบประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน (Joe Biden) และรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส (Kamala Harris) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังและต่อต้านชาวเอเชีย

คลิก!!!

หลังจากการกล่าวสุนทรพจน์ต่อสื่อมวลชนเสร็จสิ้น หนุ่ม ๆ ก็ได้มีโอกาสสนทนากับประธานาธิบดีเป็นการส่วนตัวต่อ โดยทำเนียบขาวได้อัพโหลดวิดีโอส่วนหนึ่งของการสนทนาลงบนช่องยูทูบ

ในช่วงต้นของวิดีโอ BTS ได้อธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงตอบรับคำเชิญให้มาที่ทำเนียบขาว ชูก้า (Suga) แชร์ว่าการเดินทางไปทั่วโลกทำให้พวกเขาได้เห็นผู้คนที่มารวมตัวกัน แม้ว่าจะต่างภาษาต่างวัฒนธรรม แต่พวกเขาก็มาเพื่อที่จะเพลิดเพลินไปกับเพลงของ BTS และเพราะสิ่งนี้พวกเขาจึงอยากจะมาพูดเกี่ยวกับพลังของความหลากหลาย

พวกเขาได้พบกับรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส ซึ่งเตือนพวกเขาถึงพลังที่พวกเขามีต่อแพลตฟอร์มระดับโลก โดยกล่าวว่าเมื่อพวกเขาพูดในประเด็นที่สำคัญ เช่น ความเกลียดชังและอคติ BTS มักจะพูดในวิธีที่ทำให้ผู้คนรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง

ในตอนท้ายของวิดีโอได้โฟกัสให้เห็นช่วงที่ BTS เจอกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน โดยไบเดน ได้ต้อนรับหนุ่ม ๆ ด้วยการเล่นเพลง Butter เพื่อให้รู้สึกเป็นกันเอง เขายังได้กล่าวชื่นชม BTS ด้วยการบอกว่า

“สิ่งที่พวกคุณกำลังทำได้สร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่”

สำหรับคำแนะนำของประธานาธิบดีที่มีต่อ BTS ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ไบเดน กล่าวว่า “ผมทราบดีว่าพวกคุณรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่อย่าประมาทนะ ไม่เพียงแต่พวกคุณจะมีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ข้อความที่พวกคุณกำลังสื่อสารมันสำคัญ!” และจบประโยคด้วยการกล่าวว่า “นี่คือประธานาธิบดีคนหนึ่งที่ชื่นชมพวกคุณ”

ขณะที่กุมมือเอาไว้ที่หัวใจและรับคำชื่นชมของประธานาธิบดี อาร์เอ็ม (RM) ก็ได้นึกถึงคน ๆ นึงในใจ

ในช่วงเวลาที่ทรงพลังนี้ คนที่อยู่ในใจของ อาร์เอ็ม ก็คือ คุณแม่ของเขานั่นเอง