YG Entertainment คือค่ายต้นสังกัดศิลปินเคป็อปที่มีศิลปินชื่อดังมากมาย อย่างไรก็ตามเมื่อต้องพูดถึงกฎและการจัดการของ YG แล้วนั้น บางครั้งแฟนคลับถ็ถึงกับพูดไม่ออก ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละสิ่งมีอะไรบ้าง?

คลิก!!!

ตารางงานเปล่าของ BLACKPINK

เมื่อไม่นานมานี้ YG ได้ปล่อยตารางงานของ BLACKPINK ออกมา แฟนคลับก็ดีใจกันซิ แต่พอเปิดเข้าไป กลับพบกับความว่างเปล่า ไม่มี ไม่มีเลยเจ้าค่ะ! นั่นหมายถึงวงจะไม่มีกิจกรรมใดใดในเดือนธันวาคมนี้ แล้วปล่อยตารางออกมาให้ความหวังทำไม หรืออย่างน้อยให้มีอีเว้นท์พิเศษส่งท้ายปี ส่งท้ายใจแฟนคลับซักนิดก็ยังดี

เชิญธง มิโน (Mino) ขึ้นสู่ยอดเสา

เมื่อไม่นานมานี้ มิโน วง WINNER เพิ่งจะคัมแบค ทำให้ YG ได้นำธงชื่อของเขาขึ้นสู่ยอดเสา น่าจะเป็นธรรมเนียมใหม่ของ YG เวลามีศิลปินในค่ายคัมแบค หรือเปล่า (?)

ห้ามถ่ายเซลฟี่

มิโน วง WINNER เคยเล่าไว้ว่า เวลาที่มีแขกเข้าไปในตึกของ YG กล้องมือถือทุกกล้องจะถูกเอาสติ๊กเกอร์มาแปะติดไว้ YG ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพภายในตึก อย่างไรก็ตาม ไอดอลในค่ายกลับถ่ายทั้งภาพและวิดีโอแทบจะทุกจุดในตึกอยู่แล้ว

หาเด็กฝึกหัด ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม

เว็บไซต์ออดิชั่นอย่างเป็นทางการของ YG เขียนไว้ว่ารับเด็กฝึกหัดที่เกิดในปี 1920 (อายุ 101 ปี) – 2020 (1 ขวบ) โดยบริษัทยังได้เขียนว่า “ไม่ว่าเมื่อไหร่ – เป็นใคร – ที่ไหน” อธิบายข้อกำหนดสำหรับผู้สมัคร

ไอดอลที่เดบิวต์ด้วย 2 MV และไม่คัมแบคอีกเลย

ONE เป็นไอดอลของ YG ที่หลายคนหลงรัก เขาเดบิวต์ด้วยเพลง Gettin’ by และ Heyahe ซึ่งเป็นเพลงฟังสบายเมโลดี้ติด แฟนคลับหลายคนคิดว่าเพลงทั้ง 2 เพลงยังไม่ได้โชว์สไตล์ของแร็ปเปอร์ของ ONE เลย

อย่างไรก็ตาม หลังจาก 2 ผลงานดังกล่าว ONE ก็ไม่คัมแบคอีกเลย ในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 เขาได้ออกจาก YG จนถึงตอนนี้แฟนคลับยังคงรอคอยผลงานเพลงใหม่ของ ONE อยู่

เรื่องราวเหล่านี้ของ YG ถูกนำมาพูดคุยในกลุ่มชาวเน็ต โดยชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นอาทิ:

“พวกเขาขี้เกียจตั้งชื่อด้วย เพลงโซโล่ของ เจนนี่ ชื่อว่า SOLO, อัลบั้มของ BLACKPINK ชื่อว่า The Album, บัตรเชิญก็ชื่อว่า The Invitation,…”

“YG เป็นค่ายตลกนะ ตั้งแต่วิธีการออกมารับมือกับข่าวเดท ไปจนถึงเรื่องออดิชั่นอ่ะ”

“YG รู้หรือเปล่าว่าศิลปินของพวกเขาถ่ายรูปไปทั่วตึกแล้ว? เอาสติ๊กเกอร์มาติดทำไม?”

“ก็แปลกอ่ะ…”