ซีรีส์เกาหลีถือว่าได้รับความนิยมมาเป็นเวลานานตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา และตอนนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่พระเอกคลื่นลูกใหม่ก้าวเข้ามาขโมยหัวใจแฟนซีรีส์เกาหลี แต่เชื่อว่ายังมีแฟนซีรีส์เกาหลีอีกจำนวนมากที่ติดตามมาตั้งแต่ยุคต้นปี 2000 ที่ยังคงไม่ลืมพระเอกในดวงใจ จะเรียกว่าเป็น ‘รักแรก’ ก็ย่อมได้ ถึงแม้ตอนนี้จะมี (พระเอก) หนุ่มในสต็อกเพิ่มเข้ามามากมายแค่ไหนก็ตาม ไปดูกันดีกว่าว่าโอปป้าคนใด คือคนที่หัวใจบอกว่า ‘ใช่’ ตั้งแต่อดีต และหลายคนยังคงชื่นชอบพวกเขามาจนถึงปัจจุบัน

คลิก!!!

แบยองจุน (Bae Yong Joon)

พระเอกจากเรื่อง Endless Love: Winter Sonata คือหนึ่งในนักแสดงที่บุกเบิกกระแสซีรีส์เกาหลี เขาเช้าวงการมาตั้งแต่ช่วงปี 1990 และได้รับความนิยมไปทั่วเอเชียจากบทของ คังจุนซัง/อีมินฮยอง จากเสน่ห์รอยยิ้มอบอุ่นของเขา

ซงซึงฮอน (Song Seung Heon)

ใครที่เริ่มต้นดูซีรีส์เกาหลีจากเรื่อง Endless Love: Autumn in My Heart กันบ้าง? ตอนนั้นหลายคนตกหลุมรักความเป็นพี่ชายใจดีของซงซึงฮอนในบทของ ยุนจุนซอ ที่เห็นแล้วอยากมีพี่ชายแบบเขาดูซักครั้ง นอกจากนี้เขายังมีผลงานเรื่องอื่นที่กลายเป็นซีรีส์เรื่องโปรดของใครหลายคนทั้ง East of Eden และ My Princess ที่ร่วมงานกับ คิมแทฮี

เรน (Rain)

Full House คือซีรีส์ในดวงใจใครหลายคนมาจนถึงทุกวันนี้ เขาประสบความสำเร็จทั้งในฐานไอดอล ก่อนจะได้รับความนิยมมากขึ้นจากผลงานการแสดง เรนเคยร่วมงานกับภาพยนตร์ฮอลลีวูด เรื่อง Ninja Assassin มาแล้วด้วย

จูจีฮุน (Joo Ji Hoon) & คิมจองฮุน (Kim Jeong Hoon)

ก่อนจะมาเป็นองค์รัชทายาทวิ่งหนีซอมบี้ในซีรีส์ยอดฮิตบน Netflix อย่าง Kingdom จูจีฮุน เคยขโมยหัวใจสาวๆมาแล้วในบทองค์ชายอีชิน จากซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิต Princess Hours และต้องเป็นศัตรูหัวใจกับ องค์ชายอียูล ซึ่งรับบทโดย คิมจองฮุน เป็นซีรีส์ที่ผู้ชมไม่สามารถเลือกมอบใจให้ใครคนใดคนหนึ่งได้ อยากเก็บไว้ทั้งพระเอกและพระรอง

โจอินซอง (Jo In Sung)

โจอินซอง คือพระเอกในหัวใจของใครหลายคน เขาทำให้หลายคนตกหลุมรักจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง The Classic และยังมีผลงานอีกหลายเรื่องอาทิ What Happened in Bali และ Spring Day

ฮยอนบิน (Hyun Bin)

ฮยอนบินยังคงเป็นพระเอกหนุ่มที่ครองใจผู้ชมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ถ้าพูดถึงผลงานของเขา ไม่นึกถึงเรื่อง My Name is Kim Sam Soon เมื่อปี 2005 คงไม่ได้ และเขายังมีผลงานทั้งซีรีส์/ภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงบทบาทล่าสุด สหายผู้กองรี ในเรื่อง Crash Landing On You

กงยู (Gong Yoo)

ซีรีส์เรื่อง Coffee Prince เป็นซีรีส์เรื่องโปรดของใครหลายคน เขาขโมยหัวใจสาวๆด้วยรอยยิ้มและลักยิ้มพิฆาตใจ

ควอนซังอู (Kwon Sang Woo)

ควอนซังอูทำให้สาวๆใจละลายได้จากทั้งใบหน้าที่หล่อเหลาและหุ่นของเขา เขาเป็นที่รู้จักมากมายขึ้นจากผลงานเรื่อง My Tutor Friend ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เมื่อปี 2003 และบท ชาซงจู ในเรื่อง Stairway to Heaven

ที่มา allkpop