ส่งท้ายเดือน #PrideMonth2021 ด้วยการพูดถึงสังคมหลากหลายทางเพศในเกาหลี ซึ่งค่อยข้างมีความเป็นอนุรักษ์นิยมสูง อย่างไรก็ตามมีไอดอลเคป็อปจำนวนไม่น้อยที่นำเสนอภาพลักษณ์ที่ฉีกกรอบคำนิยมทางเพศแบบเดิมๆออกไป ผ่านแฟชั่นของพวกเขา จะมีใครบ้างไปดูกันดีกว่า

คลิก!!!

1. จี-ดราก้อน (G-Dragon) วง BIGBANG

View this post on Instagram A post shared by BIGBANG (??) (@bigbang_official)

จี-ดราก้อน คือแฟชั่นไอค่อนที่มาพร้อมกับลุคที่แตกต่างอยู่เสมอ เขาถือเป็นไอดอลชายเกาหลีคนแรกๆที่นำเทรนด์ Unisex นอกจากนี้ จี-ดราก้อนยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคต่อแบรนด์ Chanel ที่ก่อนหน้านี้หลายคนคิดว่าเป็นเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงเท่านั้น มาเป็นเสื้อผ้าที่ไม่ว่าเพศไหนก็สามารถใส่ได้

2. แทมิน (Taemin) วง SHINee

View this post on Instagram A post shared by Juhee Queen (@queenjuhee)

ก่อนจะเข้ากรม แทมินมาพร้อมแฟชั่นใหม่ในชุดเสื้อเอวลอยใน MV เพลง Advice เขาไว้ผมยาว พร้อมแต่งหน้าและใส่เสื้อผ้าที่ไม่ได้ตีกรอบว่าเป็นของเพศใด

3. ไค (Kai) วง EXO

View this post on Instagram A post shared by KAI (@zkdlin)

ตอนคัมแบคเพลง Obsession แฟชั่นของไค ตกเป็นประเด็นพูดคุย ถึงแม้นี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ไอดอลชายใส่เสื้อครอป แต่แฟชั่นของไคในครั้งนั้นให้ความรู้สึกแปลกใหม่ จนทำให้หลายคนต้องหยิบยกมาพูดถึง ไคบอกในบทสัมภาษณ์ว่าเขาไม่ได้คิดว่าจะฉีกกรอบนิยมทางเพศ เขาแค่อยากลองแฟชั่นใหม่และหาสิ่งที่เข้ากับตัวเขา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแบบใดก็ตาม

4. เร็น (Ren) วง NU'EST

View this post on Instagram A post shared by ??? REN (@glorypath)

ไอดอลชายอีกคนที่มาพร้อมภาพลักษณ์ที่ไม่จำกัดเพศ เรามักคุ้นตากับเขาในลุคผมยาว และการใส่เดรส หรือกระโปรงก็เป็นอะไรที่เขาทำออกมาได้ดีและเข้ากับตัวเขา เมื่อปี 2016 เร็นเคยบอกว่า “ผมเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงเหรอครับ? ผมเป็นผู้ชายครับ แฟชั่นทำให้มนุษย์เป็นมนุษย์และน่าสนใจ”

5. โจควอน (Jo Kwon) วง 2AM

View this post on Instagram A post shared by ????? JO KWON (@kwon_jo)

โจควอนมักจะใส่ชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแดร็กควีน และเห็นเขาเต้นโดยใส่ส้นสูงอยู่เป็นประจำ เขาภูมิใจที่มีภาพลักษณ์เป็นสภาวะไร้เพศ และเพลงของเขาก็มีคอมเซ็ปต์จาก LGBTQIA+

6. มุนบยอล (Moonbyul) วง MAMAMOO

View this post on Instagram A post shared by Moonbyul (@mo_onbyul)

มุนบยอลมักจะมีลุคแบบสาวเท่ในวง และเธอเป็นไอดอลขวัญใจกลุ่ม LGBTQIA+ ที่มักส่งกำลังใจให้กับคนกลุ่มนี้อยู่เสมอตั้งแต่ปี 2017

7. แอมเบอร์ (Amber) วง f(x)

View this post on Instagram A post shared by Amber Liu (@ajol_llama)

แอมเบอร์คืออีกหนึ่งไอดอลหญิงเคป็อปที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Unisex ในเวลานั้น ภาพลักษณ์ของไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปคือสาวผมยาว น่ารัก แต่แอมเบอร์เปิดตัวพร้อมกับผมสั้นและใส่กางเกงขึ้นแสดงบนเวที

8. ฮีชอล (Heechul) วง Super Junior

View this post on Instagram A post shared by ??? (@kimheenim)

ฮีชอลมั่นใจในหน้าตาหน้ารักราวกับหญิงสาวของเขามาตั้งแต่เดบิวต์ และจะเห็นว่าเขาไว้ผมยาวมาโดยตลอด การใส่ชุดของผู้หญิง และมีชื่อเล่นผู้หญิงอย่าง ฮีมี เป็นเรื่องที่ไม่ได้รู้สึกแปลกสำหรับเขา ฮีชอลยังบอกว่าการแต่งหน้าสำหรับผู้ชายไม่ใช่เรื่องแปลก

9. Lu Keran วง Fanxy Red

View this post on Instagram A post shared by K_Lukeran (@k_lukeran)

Lu Keran ไอดอลสาวชาวจีนที่เดบิวต์ในคอนเซ็ปต์บอยแบนด์ เธอบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ใส่ชุดสีชมพูได้ แต่การมีภาพลักษณ์แบบ Unisex ทำให้เธอรู้สึกว่าสามารถก้าวผ่านข้อจำกัดทางเพศได้