"Waiting for Rain" เป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่ย้อนไปในบรรยากาศช่วงปี 2000 นำแสดงโดย คังฮานึล (Kang Ha-neul) และ ชอนอูฮี (Chun Woo-hee) ภาพยนตร์เล่าเรื่องของคนวัยหนุ่มสาวที่ถ่ายทอดความรู้สึกที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้

คลิก!!!

ภาพยนตร์ย้อนไปในปี 2003 เล่าเรื่องของ ยองโฮ (รับบทโดย คังฮานึล) นักเรียนหนุ่มที่ไร้แรงบันดาลใจ เขาสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเป็นครั้งที่ 3 วันหนึ่งเขาได้ส่งจดหมายไปถึง โซยอง เพื่อนสมัยประถมของตัวเองเพื่อหาแรงบันดาลใจให้ชีวิตของเขาอีกครั้ง

ชอนอูฮี รับบทเป็น โซฮี น้องสาวของโซยอง โซยองนั้นป่วย ทำให้โซฮีกลายเป็นคนที่เขียนจดหมายตอบยองโฮ ทั้งคู่เขียนจดหมายหากันเรื่อยๆ เพื่อค้นหาความหมายของชีวิต และตกลงนัดเจอกันในวันที่ 31 ธันวาคม หากวันนั้นฝนตก

ผู้กำกับโชจินโม ที่เคยฝากฝีมือไว้ในเรื่อง Suspicious Customers (2011), Making Family (2016) กล่าวว่า เขาหยิบจดหมายมาเป็นเครื่องมือในการเล่าเรื่อง และทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อเรื่องที่ชวนให้นึกถึงความหลัง

“ผมคิดว่าจดหมายเป็นวิธีการถ่ายทอดอารมณ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังทำให้เราได้จินตนาการ เวลาเราเขียนเรามักจะคิดว่าตอนได้อ่านจดหมาย ผู้รับจะรู้สึกอย่างไร นอกจากนี้ยังมีบทพูดคือตัวละครในเรื่องที่น่าสนใจมากกว่าจดหมายที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร” ผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ในงานแถลงข่าว

สำหรับชื่อภาพยนตร์เวอร์ชั่นเกาหลีมีชื่อว่า The Story of the Rain and You ซึ่งเหมือนกับชื่อเพลงที่ได้รับความนิยม ผู้กำกับบอกว่า “ภาพยนตร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพลงนั้น ผมแค่อยากให้ชื่อเรื่องอบอุ่นและให้ความรู้สึกโรแมนติก”

คังฮานึลกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากห่างหายไป 4 ปี นับตั้งแต่เรื่อง Forgotten ได้พูดถึงการร่วมงานในเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่น ที่ผมพยายามมองเนื้อเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครตัวนั้น สำหรับเรื่องนี้ผมสามารถเข้าใจเรื่องราวโดยผ่านมุมมองของผมเอง ผมมีหลายอย่างที่คล้ายกับตัวละครยองโฮครับ”

คังฮานึลเล่าว่าตอนอ่านบทครั้งแรก เขาร้องไห้ ตอนนั้นเขายังอยู่ในกองทัพ “ตอนอ่านบทผมร้องไห้ครับ ผมรู้สึกอายเวลาร้องไห้ต่อหน้าคนอื่น ผมเลยไปร้องตอนนอน”

คังฮานึล ได้พูดถึงการร่วมงานกับ ชอนอูฮี และ คังโซรา (Kang So-ra) ที่รับบทเป็น ซูจิน เพื่อนสนิทของยองโฮ ว่า “ผมและชอนอูฮีเชื่อใจกันมาก แม้ว่าเราจะไม่ได้เข้าฉากด้วยกันมากนัก แต่ผมสามารถบอกได้จากออร่าของเธอเลยว่า เธอคือนักแสดงที่มีความสามารถไร้ขีดจำกัด ผมบอกกับตัวเองว่า ‘ผมควรจะกังวลเฉพาะเรื่องของตัวเอง และที่เหลือจะโอเค’” เขาพูดต่อ “การได้กลับมาร่วมงานกับโซราอีกครั้งเป็นเรื่องน่ายินดี หลังจากเราได้ร่วมงานกันใน 'Misaeng' เมื่อปี 2014 เราเข้ากันได้ดี และผมรู้สึกสบายใจเวลาอยู่กับเธอ”

ชอนอูฮีบอกว่าคังฮานึลเหมาะกับบทยองโฮมากที่สุด “คังฮานึลเข้ากับตัวละครและถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวจริงของเขาเป็นคนน่ารักและใจดี เหมือนกับตัวละครของเขาเลย ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมหลายคนถึงชื่นชมนิสัยของเขา”

ชอนอูฮี ได้พูดถึงตัวละคร โซฮี ของเธอว่า “โซฮีเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจคนอื่น ในบรรดาตัวละครที่ฉันรับบทมา ฉันคิดว่าโซฮีคล้ายฉันมากที่สุดค่ะ” เธอพูดต่อ “แต่ว่าถ้าฉันเป็นโซฮี ฉันจะไม่ตอบจดหมายของยองโฮ ฉันจะไปเจอเขาและคุยกับเขาตัวต่อตัวมากกว่าส่งจดหมายกันไปมา”

Waiting for Rain จะเข้าฉายในประเทศเกาหลีในวันที่ 28 เมษายน