คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

คลิก!!!

Space Sweepers ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ก่อนหน้านี้ถูกเลื่อนเข้าฉายออกไปเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ฤกษ์เข้าฉายแล้วทาง Netflix สามารถติดตามได้ใน 190 ประเทศ ทั้งหมด 31 ภาษา

หนังเรื่องนี้ถือเป็นการคัมแบคจอเงินเรื่องแรกของ ซงจุงกิ (Song Joong-ki) พระเอกหนุ่มขวัญใจใครหลายคนหลังจากมีข่าวแยกทางกันกับ ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) และเป็นการกลับมาร่วมงานกันกับผู้กำกับ โจซองฮี จากภาพยนตร์เรื่อง A Werewolf Boy อีกครั้ง

หลังจากภาพยนตร์เริ่มออกอากาศ ผู้ชมส่วนใหญ่ให้การตอบรับในทางบวก และหลายคนหวังว่าจะได้เห็นการผจญภัยของสมาชิกยาน Victory อีกครั้งในภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้

ถึงแม้ว่าหลายคนจะประทับใจกับเคมีของนักแสดง, สเปเชียลเอฟเฟคของโลกอนาคตในจินตนาการ แต่หลายคนยังมีข้อข้องใจและคิดว่านี่คือช่องโหว่ของบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ยังทิ้งความสงสัยเอาไว้ให้กับผู้ชม

ความสัมพันธ์ของ เจมส์ ซัลลิวาน กับ แทโฮ

View this post on Instagram A post shared by 김태리 taerikim (@kimtaeri_1)

ตัวร้ายของเรื่อง เจมส์ ซัลลิวาน ผู้ก่อตั้งบริษัท UTS Corporation (รับบทโดย Richard Armitage หรือเป็นที่รู้จักในบทของ Thorin Oakenshield จากภาพยนตร์ The Hobbit) ในเรื่อง Space Sweepers ได้มีการพูดถึงความเกี่ยวข้องของเขากับ แทโฮ (รับบทโดย ซงจุงกิ) พระเอกของเรื่องว่า แทโฮเป็นลูกบุญธรรมคนแรกและคนเดียวของซัลลิวาน และเขาได้เป็นทหารของกองทัพ UTS ตั้งแต่อายุน้อย ในหนังมีฉากที่ซัลลิวานทักทายแทโฮอีกครั้งบนยาน Victory แต่ก็ไม่ได้มีการขยายความความเกี่ยวข้องของ 2 ตัวละครนี้เพิ่มเติม

ร่างกายที่เปลี่ยนแปลงของซัลลิวาน

View this post on Instagram A post shared by Richard Armitage (@richardcarmitage)

ผู้ชมจะเห็นว่าในหลายฉากซัลลิวานจะมีเส้นเสือดสีแดงปรากฏขึ้นชัดใต้ผิวหนังของเขา เวลาที่เขาโกรธ แต่ไม่มีการอธิบายว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มีฉากหนึ่งที่มีการสแกนร่างกายของซัลลิวาน และผลออกมาว่าร่างกายของเขามีอวัยวะเทียมถึง 98% หรือว่าเขาจะเป็นนาโนบอทด้วยเช่นกัน?

แต่ภาพยนตร์บอกว่าโดโรธี เป็นตัวละครเดียวที่สามารถควบคุมนาโนบอทได้ เธอเกิดมาจากการฉีดนาโนบอลเข้าสู่ร่างของมนุษย์ที่อ่อนแอ ซึ่งน่าจะแตกต่างจากซัลลิวานที่พยายามยืดอายุขัยของตัวเองออกไปด้วยเทคโนโลยีอื่นที่แตกต่าง (ซึ่งภาพยนตร์ไม่ได้อธิบายเรื่องนี้) อาจจะเป็นการปรับแต่งพันธุกรรมที่ทำให้เขามีอายุยืนถึง 152 ปี

ทำไม UTS Corporation ถึงตรวจจับซูนีไม่พบ?

View this post on Instagram A post shared by Richard Armitage (@richardcarmitage)

แทโฮมีเป้าหมายในการหาเงินเพื่อใช้ตามหา ซูนี ลูกสาวบุญธรรมของเขาที่หายไปในห้วงจักรวาลหลังจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ก่อนหน้านั้นมีฉากที่เผยให้เห็นช่วงเวลาของแทโฮ ก่อนที่จะเจอกับซูนี เขาเป็นผู้นำกองทัพเพื่อเข้าค้นหาและจับกุมคนที่อพยพอย่างผิดกฎหมายจากโลกมายัง UTS เขาได้เจอกับซูนีที่นั่น และตัดสินใจเลี้ยงเธอ หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เขาไม่สามารถฆ่าคนได้อีก นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกปลดจากตำแหน่งในกองทัพ และถูกถอดสิทธิในการเป็นของประชากร UTS

คำถามคือ ทำไมในช่วงระยะเวลา 7 ปีที่แทโฮเลี้ยงซูนี บนพื้นที่ของ UTS ถึงไม่มีการคัดค้านของ ซัลลิวาน ซึ่งอย่างที่ทราบคงไม่ยอมให้มีคนที่ไม่ได้เป็นประชากรที่เขาคัดเลือกเข้ามาในโลกที่เขาสร้างขึ้นแน่นอน? แทโฮแอบพาซูนีมาที่บ้านเขาได้อย่างไร โดยไม่มีทหารในกองทัพคนอื่นรู้ สาเหตุที่แทโฮถูกปลดมีแค่เขาไม่สามารถทำงานในกองทัพได้อีก แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องที่เขาเลี้ยงซูนี

ทำไมซัลลิวานถึงไม่มีอำนาจบนโลก?

View this post on Instagram A post shared by Netflix Korea (@netflixkr)

ระหว่างทีมสมาชิกยาน Victory กำลังหลบหนีจากหน่วยตำรวจอวกาศ กัปตันจาง (รับบทโดย คิมแทรี (Kim Tae-ri)) ได้พูดถึงมาว่า ‘ไปที่โลกกันเถอะ ที่ที่ซัลลิวานไม่มีอำนาจ’ แต่ดูจากอำนาจของซัลลิวานที่สามารถสร้าง UTS ให้เป็นโลกที่แสนสมบูรณ์แบบ มีอำนาจในการตัดสินว่าใครสามารถอาศัยอยู่ที่โลกใหม่แห่งนี้ได้ ในขณะที่โลกเสื่อมโทรม ไม่มีรัฐบาล ไม่มีการป้องกันใดใด ทำไมเขาถึงจะไม่มีอำนาจบนโลกได้ เป็นอีกเรื่องที่น่าสงสัย ใครบนโลกจะสามารถหยุดเขาได้อีก ถ้าเขาอยากมายังโลกจริงๆ?

ทำไม Camilla/Space Guard 01 เอาชนะ บั๊บ ได้ แต่แพ้ให้กับไทเกอร์ พัค?

View this post on Instagram A post shared by SPACE SWEEPERS (@spacesweepersnetflixfilm)

บั๊บ (ให้เสียงโดย ยูแฮจิน (Yoo Hae-jin)) อดีตหุ่นยนต์รบของกองทัพที่มีความสามารถด้านการลอบฆ่าและแทรกซึม รวมถึงมีความแข็งแกร่งในการโจมตีด้วยฉมวก กลับพ่ายแพ้ต่อตำรวจอวกาศหมายเลข Space Guard 01 อย่างง่ายดาย โดยที่ยังไม่ได้ใช้พลังของชุดเกราะด้วยซ้ำ ในขณะที่ Space Guard 01 กลับพ่ายแพ้ต่อ ไทเกอร์ พัค (รับบทโดย จินซอนคยู (Jin Seon-Kyu)) ทำไมรอบนี้บั๊บถึงอ่อนแอจังล่ะ?

หากซัลลิวานควบคุมสื่อทั้งหมด ทำไมคลิปที่ทำลายชื่อเสียงของเขาถูกเผยแพร่ได้

View this post on Instagram A post shared by Netflix Korea (@netflixkr)

ซัลลิวานสร้างภาพลักษณ์ของผู้ช่วยชีวิต ทำให้คนทั่ว UTS เลื่อมใสและเชื่อมั่นในตัวเขา เครื่องมือที่เขาใช้อีกหนึ่งอย่างคือสื่อ อย่างไรก็ตามอยู่ๆช่องโทรทัศน์บน UTS กลับหันหลังให้เขาและเผยแพร่คลิปที่ทำให้ซัลลิวานเสื่อมเสียชื่อเสียง เกิดอะไรขึ้นกันแน่?

โดโรธีควบคุม Lagrangian นาโนบอทจากระยะไกลขนาดนั้นได้อย่างไร?

ช่วงไคลแมกซ์ของภาพยนตร์ เป็นฉากที่แทโฮและทีมพาระเบิดออกไปให้ห่างจากโดโรธีมากที่สุด เพื่อช่วยชีวิตของเธอ โดโรธีมีพลังทำให้พืชเติบโต รวมถึงควบคุมนาโนบอท แต่ในระยะทาง 5,132 กม. เธอก็ยังสามารถควบคุม Lagrangian นาโนบอทได้อย่างแม่นยำขนาดนั้นเลยเหรอ?