“มันสายไปแล้วสำหรับนาย” คือคำพูดอันแสนเจ็บปวดที่ ‘BM’ ได้รับจากการร่วมการแข่งขันภายในรายการ ‘K-Pop Star’

คลิก!!!

ย้อนกลับไปเมื่อในปี 2011 ที่ซึ่งเป็นปีแรกของการออกอากาศรายการวาไรตี้ประเภทเซอร์ไววัลที่มีชื่อว่า ‘K-Pop Star’ ซึ่งในปีนั้นเอง หนุ่ม ‘BM’ ที่ปัจจุบันคือสมาชิกของวงโคเอ็ดกรุ๊ปที่มีชื่อว่า ‘KARD’ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในซีซั่นดังกล่าวด้วย

ด้วยเพราะความทรงจำที่ยังคงชัดเจน และอัดแน่นอยู่ในหัว เนื่องด้วยการเป็นประสบการณ์ในการทำการแสดงบนเวทีเป็นครั้งแรกที่ทั้งน่ากังวลใจ และน่าหวาดกลัว ‘BM’ จึงได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวในอดีตนั้นผ่านรายการพอดคาสต์ที่มีชื่อว่า ‘Get Real’ โดยกล่าวว่า

“เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสทำการแสดง [ทั้งการร้องและแร็พ] ผมจึงมีอาการตื่นเวที และลืมเนื้อร้องของเพลงไป… จริง ๆ แล้วผมเองชื่นชอบการแร็พ และก็มักจะแร็พออกมาอยู่เสมอ พร้อมกับทำนู่นทำนี่อยู่ตลอด ทำอะไรที่ผมชอบ จะปาร์ตี้ จะเปิดลำโพงเสียงดัง หรืออะไรได้ก็ได้ทั้งนั้น – แต่ไม่ใช่กับการถือไมค์ขึ้นไปยืนบนเวที ผมไม่เคยถือไมค์มาก่อนเลยในชีวิตครับ!”

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘BM’ ยังได้อธิบายเกี่ยวกับสถานการณ์ในช่วงเวลาดังกล่าวของตัวเอง ที่ทักษะด้านภาษาเกาหลีของเขานั้นยังไม่ดีเท่าที่ และเมื่อรวมความกังวลทั้งด้านการออกเสียง และอาการตื่นเวทีเข้าด้วยกันแล้ว ระดับความกลัว และกังวลใจนั้นพุ่งระดับจนถึงขีดสุด ซึ่งส่งผลให้ตัว ‘BM’ นั้นลืมเนื้อร้องของเพลงไปในท้ายที่สุด

หลังจากที่ได้รับฟังคำบอกเล่าของ ‘BM’ มาจนถึงตรงนี้ โฮสต์ของรายการพอดคาสต์อย่าง ‘แอชลี่ ชเว’ (Ashley Choi) ก็ได้เริ่มต้นแสดงความคิดเห็นในมุมมองของเธอว่า มันคงจะต้องเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังยืนอยู่บนเวทีที่ทุก ๆ สายตากำลังจับจ้องมองตรงมาที่คุณคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ‘BM’ นั้นก็ได้แสดงปฏิกิริยาตอบรับที่สื่อว่าตัวเขานั้นเห็นด้วยกับสิ่งที่ ‘แอชลี่ ชเว’ สื่อออกมาอย่างมาก

และภายหลังจากนั้น ‘BM’ ก็ได้เริ่มต้นบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับช่วงเวลาในสถานการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้นั้นเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ ‘คำพูดแสดงความคิดเห็น’ ของเหล่าคณะกรรมการประจำรายการอย่าง ‘JYP’ (พัค จินยอง) และ ‘ยาง ยอนซอก’ ที่มีต่อการแสดงบนเวทีของ ‘BM’ ซึ่งมีใจความว่า

“โอ้ พระเจ้า มันช่าง… คือในตอนที่ผมทำการแสดงเสร็จสิ้นแล้ว ‘JYP’ และ ‘YG’ ก็ถามผมด้วยความสงสัยประมาณว่า ‘นายอายุเท่าไหร่?’ ผมก็แบบ ‘ผมอายุ 21 ครับ’ และทั้ง ‘JYP’ และ ‘YG’ ก็แบบ ‘มันไม่มีหวังแล้วสำหรับนาย [ที่จะไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่นี้ในฐานะไอดอล] มันสายเกินไปแล้วสำหรับนาย อันที่จริง การมาที่นี่ในวันนี้นั้นก็สายเกินไปแล้วสำหรับนายด้วยซ้ำ’ ซึ่งในตอนนั้น ผมก็ทำได้แค่เพียงตอบกลับไปว่า ‘ใช่ครับ ใช่แล้วครับ’ [คุณพูดถูก]” – ‘BM’

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตก็เป็นได้เพียงอดีตที่ผ่านพ้นไปแล้วเท่านั้น ซึ่งสำหรับ ‘BM’ เขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ‘มันยังคงไม่สายเกินไปสำหรับเขา’ เพราะในวันนี้ เขาคือหนึ่งในสมาชิกของวงเคป๊อปนามว่า ‘KARD’ โดย ‘BM’ นั้นรับหน้าที่ในตำแหน่งแร็พ และเต้น และแน่นอนที่สุดว่า ‘BM’ นั้นก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีจนกลายเป็นที่รักของแฟน ๆ มากมายดังเช่นทุกวันนี้