คำเตือนบทความนี้มีสปอยล์เนื้อหาซีรีส์เหมาะสำหรับผู้ที่รับชมแล้ว

คลิก!!!

ปี 2020 เป็นอีกปีที่ซีรีส์เกาหลีทำผลงานได้ดี หลายเรื่องได้รับกระแสตอบรับดีมาก ถือเป็นอีกปีทองของวงการซีรีส์เกาหลี ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทั่วโลก ทำให้ผู้ชมมองหาแหล่งความบันเทิงระหว่างต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน และทำให้ปีนี้มีแฟนซีรีส์เกาหลีหน้าใหม่เพิ่มขึ้นมาทั่วโลก

วันนี้เราจะมาพูดถึงฉากบีบหัวใจ สะเทือนอารมณ์จากซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศในช่วงปี 2020 จะมีฉากไหน จากเรื่องไหนบ้าง คุณจะกันได้ไหม? ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า

(หมายเหตุ: ซีรีส์ที่เริ่มออกอากาศในปี 2019 แต่ยังมีบางตอนที่มาออกอากาศในปี 2020 จะไม่ถูกรวมอยู่ในลิสต์นี้)

'Flower of Evil' – ตอนที่ 11 ‘ทำไมคุณถึงยังอยู่?’

https://youtube.com/watch?v=bbhqEqHjxdA

ฉากบีบหัวใจระหว่างฮยอนซู และจีวอน ที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาสั่นคลอนเนื่องจากความลับที่ฮยอนซูปิดบังเอาไว้ จีวอนมาเจอฮยอนซู และบอกให้เขาหนีไป เพราะเธอไม่สามารถช่วยเขาได้อีก ฉากนี้ทำให้ฮยอนซูรู้ว่าจีวอนรู้ความจริงแล้ว แต่เธอยังเลือกอยู่กับเขา เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงยังอยู่กับเขา แม้ว่าจะรู้ความลับของเขาแล้วก็ตาม เขาร้องไห้ ขอร้องให้เธอให้อภัย จีวอนกอดเขาเอาไว้ และเขาบอกเธอว่าเขาแค่อยากกลับบ้าน

'The World of the Married' – ตอนที่ 14 ‘จีซอนอูเดินลงทะเล’

The World of the Married เต็มไปด้วยฉากสะเทือนอารมณ์หลายฉาก รวมถึงฉากนี้ที่จีซอนอูไม่สามารถรับมือกับความเจ็บปวดได้อีกต่อไป เธอเดินตรงไปที่ทะเล คงหวังให้คลื่นช่วยพัดพาความเจ็บปวดของเธอออกไป โชคดีที่หมอยุนกีมาช่วยเอาไว้ได้ทัน และแทโอก็ได้มาเห็นภาพนั้น ในช่วงเวลาที่เธอเจ็บปวดที่สุด เขาไม่ใช่คนที่ปลอบโยนเธออีกแล้ว จีซอนอูได้ปลดปล่อยน้ำตาในอ้อมกอดของหมอยุนกี ในขณะที่แทโอทำได้เพียงเฝ้ามองเท่านั้น

'Itaewon Class' – ตอนที่ 12 ‘มาฮยอนอี เป็นเพชร’

https://youtube.com/watch?v=Xee7Ahy5lj8

Itaewon Class เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่มีเนื้อหาเข้มข้น เล่าเรื่องการเดินทางของชายหนุ่มคนหนึ่ง รวมถึงผู้คนรอบตัวเขาไปสู่ความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจ ตลอดทั้งเรื่องแต่ละตัวละครเจอเรื่องราวอุปสรรคมากมาย และหลายครั้งพวกเขาคือกำลังใจให้แก่กันและกัน อย่างในตอนที่ 12 ที่ กึนซู ใช้วิธีสกปรกเพื่อให้ทันบัมแพ้ในการแข่งขันทำอาหาร เขาเปิดเผยว่า มาฮยอนอี เชฟของทันบัมเป็นทรานเจนเดอร์ ทำให้ฮยอนอีรู้สึกแย่ ถึงแม้เธอจะพยายามเข้มแข็ง แต่ในเวลานั้นเธอกลับอ่อนแอ จนอีซอได้อ่านข้อคิดหนึ่งให้เธอฟัง เธอคือเพชรที่ไม่แตกหักได้ง่ายๆ ฉากนั้นทำให้เธอตัดสินใจเดินเข้าไปในสตูดิโอถ่ายทำ และยอมรับด้วยตัวเองว่าเป็นทรานเจนเดอร์

'Kingdom S2' – ตอนที่ 6 ‘ปกป้องบ้านเมืองด้วยทุกอย่างที่มี’

อีชาง นำทัพเพื่อต่อสู้ครั้งสุดท้ายด้วยความหวังจะหยุดโรคระบาด ความทุ่มเท ความกล้าหาญของเหล่าทหารที่เผชิญหน้ากับซอมบี้ เพื่อปกป้องชาวบ้านที่ไร้ทางสู้ ถึงจะเป็นหนังซอมบี้สยองขวัญ แต่ก็อัดแน่นไปด้วยฉากที่ทำให้รู้สึกตื้นตันใจ ด้วยความรักและความเสียสละของนักรบในซีรีส์

'The King: Eternal Monarch' – ตอนที่ 11 ‘ปกป้องเธอ เธอคือว่าที่พระราชินีแห่งจักรวรรดิเกาหลี’

ฉากที่อีกนรีบตรงไปช่วยจองแทอึลที่ตกอยู่อันตราย หลังจากเธอต่อสู้กับเหล่าตัวร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเธอเห็นอีกน เธอล้มลงอย่างวางใจ ว่าเขาจะไม่ให้อันตรายใดใดมาทำร้ายเธอได้อีก

'It’s Okay To Not Be Okay' – ตอนที่ 14 ‘ยกโทษให้ฉันนะ’

ซีรีส์อีกเรื่องที่มีฉากบีบหัวใจเต็มไปหมด รวมถึงฉากนี้ที่ โกมุนยองรู้ว่าแม่ของเธอเป็นคนฆ่าแม่ของซังแท เธอขอให้เขาให้อภัยในขณะที่เขาเข้ามาป้อนข้าวให้เธอที่ป่วย ซังแทพูดปลอบใจเธอด้วยคำพูดที่ตรงไปตรงมา และดูแลเธอเหมือนกับน้องสาวคนเล็กของเขา

'Start-Up' – ตอนที่ 16 ‘จีพยองอ่อนแอต่อหน้าคุณย่า’

ความอิ่มเอมใจของเรื่องนี้อีกสิ่งคงเป็นความน่ารักของคุณย่าและเด็กดีของเธอ คุณย่ามาหาจีพยองในวันที่ดัลมีและโดซานมีความสุขกันแล้ว เพราะรู้ว่าจีพยองไม่เหลือใคร เธอบอกให้เขาโทรหาเธอแม้จะมีชีวิตที่ดีแล้วก็ตาม บอกให้เขาร้องไห้และหัวเราะต่อหน้าเธอได้อย่างที่เขาต้องการ และท้ายที่สุดบอกเขาว่าอย่าใช้ชีวิตโดดเดี่ยวอีกต่อไป เพราะเธออยู่ข้างเขาเสมอ เป็นฉากที่อบอุ่นหัวใจมากๆ

'Record of Youth' – ตอนที่ 16 ‘บอกเลิกครั้งสุดท้าย’

จองฮา บอกกับ ฮเยจุนว่า พวกเขาควรหยุดความสัมพันธ์เอาไว้แค่นี้ ทั้งที่ยังคงรักกันและกันอยู่ จองฮารู้สึกว่าเธอกำลังห่างไกลกับฮเยจุนเข้าไปทุกที และด้วยเหตุผลนี้ทำให้พวกเขาคงเดินเคียงข้างกันไม่ได้ เป็นฉากที่เจ็บปวดหัวใจ เมื่อต้องมาเห็นความรักของพวกเขาสิ้นสุดลงหลังจากพยายามจับมือกันมาอย่างเนิ่นนานตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง

'When The Weather Is Fine' – ตอนที่ 15 ‘เธอจากไปอีกครั้ง’

https://youtube.com/watch?v=1sIF65mB600

แฮวอนเขียนจดหมายบอกว่าเธอกำลังจะจากไปอีกครั้ง ในขณะที่ความรู้สึกของอึนซอบที่มีต่อเธอทำให้เขาไม่กล้าเปิดเผยว่ากลัวการจากลากับเธออีกครั้งแค่ไหน อึนซอบได้แต่ฟังเธอด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ในใจเขาอยากวิ่งหนีไปให้ไกล เขาไม่อาจจะหยุดเธอไม่ให้จากไปได้ หรือกล้าถามเธอว่าเมื่อไหร่จะกลับมา เขาจะรับมือจากการจากลานี้ได้อย่างไร?

'Tale of the Nine-Tailed' – ตอนที่ 16 ‘อีรังเสียสละตัวเองเพื่ออียอน’

https://youtube.com/watch?v=8G8yJyJ5DY0

ฉากบีบหัวใจอีกฉากจากซีรีส์เรื่อง ‘Tale of the Nine-Tailed’ ที่สุดท้าย อีรังก็ต้องเป็นผู้เสียสละเพื่อให้พี่ชายของตัวเองได้ใช้ชีวิตอยู่ต่อไป ฉากที่ครอบครัวของอีรังวิ่งมาเพื่อบอกลาเขา แต่สุดท้ายกลับไม่ทัน เป็นฉากที่เจ็บปวดมาก

'18 Again' – ตอนที่ 8 ‘พ่อของฮงแดยองจำเขาได้’

ถึงแม้จะต้องแยกกันอยู่ แต่เมื่อพ่อของแดยองเห็นเขาเล่นบาส เขาก็จดจำได้ทันทีว่าเป็นลูกชายของเขา เมื่อแข่งขันจบแล้ว แดยองไปหาพ่อของเขา และบอกว่าเขาอยากให้พ่อมีความสุขอีกครั้งด้วยภาษามือ และบอกพ่อว่าเขาขอโทษ

'Mystic Pop-Up Bar' – ตอนที่ 12 ‘ฝันถึงครอบครัว’

กังแบฝันว่าเขาได้มีชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัว เป็นฉากที่ในที่สุดเขาก็ได้อยู่กับครอบครัวเสียทีหลังจากต้องใช้ชีวิตในสถานเลี้ยงเด็กลำพัง อย่างไรก็ตามความสุขของเขากลับหายไปทันทีที่เขาตื่น ทำให้เรารู้ว่าความต้องการที่แท้จริงของกังแบคือการมีครอบครัวที่อบอุ่น