ใครกำลังติดซีรีส์เรื่อง True Beauty กันบ้าง? สนุกไม่แพ้กับในเว็บตูนเลยใช่ไหมละ?

True Beauty ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของเด็กสาววัยมัธยม ชื่อว่า อิมจูกยอง ที่ปกปิดหน้าสดของตัวเองเอาไว้ภายใต้เมคอัพ เธอได้มาเจอกับ อีซูโฮ ชายหนุ่มที่มีความหลัง ทั้ง 2 คนต่างช่วยปลอบโยนจิตใจให้แก่กันแลกัน

ชาอึนอู (Cha Eun Woo) รับบทเป็น อีซูโฮ พระเอกของเรื่อง หนุ่มหน้าตาดีสุดป๊อปปูล่าในโรงเรียน ประกบคู่กับนางเอก มุนกายอง (Moon Ga Young) นักแสดงสาวที่มารับบทเป็น อิมจูกยอง ซึ่งวันนี้เราจะแนะนำเธอให้คุณได้รู้จักกันมากขึ้น

มุนกายอง เกิด 10 กรกฎาคม ปี 1996

เธอเกิดที่เมือง Karlsruhe, Germany ครอบครัวของเธอย้ายกลับมาเกาหลีตอนที่เธออายุได้ 10 ปี และตอนนี้เธออายุ 24 ปี

View this post on Instagram A post shared by MUN KA YOUNG (@m_kayoung)

เธอพูดภาษาเยอรมันได้ในระดับเจ้าของภาษา

เพราะเกิดและโตที่นั่นในวันเด็ก ทำให้มุนกายองสามารถพูดภาษาเยอรมันได้คล่อง นอกจากภาษาเยอรมันแล้ว เธอยังพูดเกาหลีและภาษาอังกฤษได้ดีอีกด้วย

เธอเริ่มเส้นทางในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเด็ก

หลังจากครอบครัวของเธอย้ายกลับมาเกาหลี มุนกายองได้เริ่มงานแสดงทั้งละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ ผลงานช่วงแรกของเธอคือ ซีรีส์เรื่อง Bitter Sweet Life (2008) และ Friend, Our Legend (2009) รวมถึงภพายนตร์เรื่อง Shadows In The Palace (2007) และ Our Town (2007)

https://youtube.com/watch?v=PuYg1RfVikA

เธอรับบทนำครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Mimi เมื่อปี 2014

มุนกายองรับบทนางเอกเป็นครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Mimi ประกบคู่กับ ชางมิน (Changmin) วง TVXQ ซีรีส์เป็นแนวผสมความลึกลับ, สยองขวัญ และโรแมนติก โดยมุนกายองรับบทเป็น Mimi รักแรกที่จากไปอย่างยาวนานของนักเขียนเว็บตูนผู้แสนเย็นชา มินอู (รับบทโดย ชางมิน)

เธอยังเป็นนางเอกในกับซีรีส์ของวง EXO

เมื่อปี 2015, ชานยอล (Chanyeol), ดีโอ (D.O.), แบคฮยอน (Baekhyun) และ เซฮุน (Sehun) วง EXO ได้แสดงในซีรีส์เรื่อง EXO Next Door ของ Naver เรื่องนี้มุนกายองรับบทเป็น จียอนฮี หญิงสาวที่ไม่เคยมีแฟนและไม่รู้จักความรักในชีวิตจริง แต่อยู่ๆ ก็มีหนุ่ม EXO ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้าน และพวกเขาเริ่มสนใจในตัวเธอ

Tempted และ Welcome To Waikiki 2 เป็นอีก 2 ผลงานของเธอที่คุณไม่ควรพลาด

เรื่อง Tempted ถือเป็นการฉีกบทการแสดงของมุนกายอง ที่เธอรับบทเป็น ชเวซูจี หญิงสาวเจ้าเล่ห์และรวยเสน่ห์ เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายฝรั่งเศส ปี 1782 ชื่อว่า Les Liaisons dangereuses ของนักเขียน Pierre Choderlos de Laclos เรื่องนี้เธอได้ร่วมงานกับ อูโดฮวาน และ จอย วง Red Velvet

https://youtube.com/watch?v=XyBXbYYSFiw

จากนั้นในปี 2019 มุนกายองได้ร่วมงานกับซีรีส์คอมเมดี้ Welcome To Waikiki 2 เธอรับบทเป็น ฮันซูยอน หญิงสาวที่ต้องรับมือกับชีวิตหลังจากงานแต่งงานถูกยกเลิก เธอยังเป็นรักแรกของ ชาอูชิก ตัวละครที่ได้นักแสดงหนุ่ม คิมซอนโฮ มารับบทในเรื่องนี้

เธอยังคงสนิทกับ คิมซอนโฮ

มุนกายองเคยส่งรถอาหารไปให้คิมซอนโฮที่กองถ่ายซีรีส์เรื่อง Start-Up คิมซอนโฮได้โพสภาพถ่ายคู่กับรถอาหาร พร้อมข้อความ “รุ่นน้อง ขอบคุณนะครับสำหรับเซอร์ไพรส์ ผมมีความสุขกับเครื่องดื่มมาก” นอกจากนี้เขายังได้ให้กำลังใจเธอสำหรับผลงานเรื่อง True Beauty ข้อความบนรถอาหารที่มุนกายองส่งมาให้คิมซอนโฮเขียนว่า “ฉันจะเป็นกำลังใจให้กับนักแสดงและทีมงานของซีรีส์เรื่อง Start-Up ให้ทำงานเสร็จด้วยสุขภาพที่แข็งแรง”

View this post on Instagram A post shared by 김선호 (@seonho__kim)

เหตุผลที่เธอชอบการแสดงคือ ‘มันไม่มีคำตอบที่ถูก’

มุนกายองเคยให้สัมภาษณ์ไว้ใน Vogue Korea ว่า “สำหรับเรื่องการแสดง มันไม่มีถูกผิด เป็นเหตุผลที่ฉันชอบหนังสือ แต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์ เพราะคณิตศาสตร์ต้องให้คำตอบกับคุณ แต่การแสดง มันเปลี่ยนไป การแสดงของฉันในวันนี้ อาจจะไม่เหมือนการแสดงของฉันในวันต่อไป และฉันได้คิดถึงมันอยู่ตลอด”

รับชม True Beauty ได้ทาง VIU