Forbes ได้กล่าวถึง ไอดอลเคป็อปที่ติดอยู่ในอันดับ 'Asia's 100 Digital Stars' ซึ่งเป็นการจัดอันดับคนดังในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีอิทธิพลสูงสุดบนโซเชียลมีเดีย โดยไม่ได้เรียงตามอันดับคะแนนแต่อย่างใด

คลิก!!!

ดูรายชื่อของศิลปินเกาหลีได้ข้างล่างนี้เลย:

BLACKPINK

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง BLACKPINK ว่า:

“สมาชิกวง BLACKPINK ได้แก่ ลิซ่า (Lisa,23), เจนนี่ (Jennie,24), โรเซ่ (Rosé,23), และ จีซู (JiSoo,25) เป็นคนดังเกาหลีที่ได้รับการติดตามสูงที่สุดบนอินสตาแกรม ลิซ่ามีผู้ติดตามมากกว่า 42 ล้านฟอลโล่เวอร์ และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ระดับโลกอย่าง Celine ในขณะที่เจนนี่ เป็นหน้าตาของ Chanel, จีซู ของแบรนด์ Dior และ โรเซ่ ของแบรนด์ Saint Laurent เดือนตุลาคมที่ผ่านมา วง BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่อยู่อันดับท็อปในชาร์ต Billboard Artist 100 chart”

BTS

ภาพ Big Hit Entertainment

Forbes ได้กล่าวถึง BTS ว่า:

“สมาชิกทั้ง 7 คนคือบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จระดับโลกอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อินสตาแกรมของพวกเขามีผู้ติดตามมากกว่า 33 ล้านฟอลโล่เวอร์ และปีนี้ BTS อยู่ในอันดับที่ 47 ของรายชื่อคนดัง 100 อันดับที่มีรายได้ถึง 50 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) และเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาทำรายได้สูงถึง 170 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) สูงกว่าศิลปินอเมริกันแทบทุกวง ยกเว้น Metallica นอกจากนี้พวกเขาเพิ่มจะส่งอัลบั้มขึ้นท็อป Billboard 200 album chart ถึง 4 ครั้งภายในเวลาน้อยกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งมีแค่วง Beatles ที่ทำสถิติได้เร็วขนาดนั้น ตั้งแต่ปี 1968 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา BTS เป็นวงแรกที่อยู่ใน 2 อันนดับแรกของชาร์ต Billboard's Hot 100 chart หลังจาก Black Eyed Peas ทำสถิตินี้ไปเมื่อปี 1968 เพลง Dynamite ของวง กลายเป็นวิดีโอเพลงแรกบน YouTube ที่ได้ยอดวิวมากกว่า 100 ล้านวินภายใน 24 ชั่วโมง”

TWICE

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง TWICE ว่า:

“สมาชิก TWICE ทั้ง 9 คน เป็นวงที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม 15 ล้านบัญชี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพลงของวงได้รับรางวัล U.S. Shorty Awards บนโซเชียลมีเดีย และเมื่อเดือนมิถุนายน ได้มีการปล่อย เพลง More & More ซึ่งมียอดวิวมากกว่า 200 ล้านวิวบน YouTube”

EXO

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง EXO ว่า:

“แบคฮยอน (Baekhyun,28), ชานยอล (Chanyeol,28) และ เซฮุน (Sehun,26) สมาชิกวง EXO ติดท็อป 10 คนดังเกาหลีที่มีผู้ติดตามสูงสุดบนอินสตาแกรม เพลง Obsession จากอัลบั้มที่ 6 ของวง ติดอันดับในชาร์ต 25 เพลงเคป็อปที่มีจังหวะดีที่สุด ของ Billboard ปี 2019”

Red Velvet

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง Red Velvet ว่า:

“เพลง Psycho ของวงที่ปล่อยเมื่อปีที่แล้ว มียอดวิวเกือบ 200 ล้านวิวบน YouTube และได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลมิวสิควิดีโอเคป็อปที่ดีที่สุด ในงาน MTV Video Music Awards และเพลง Monster ของ ไอรีน (Irene) และ ซึลกิ (Seulgi) ที่ปล่อยเมื่อเดือนกรกฎาคม มียอดวิวถึง 70 ล้านวิวแล้วบน YouTube”

SEVENTEEN

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง SEVENTEEN ว่า:

“ปีนี้วงปล่อยมินิอัลบั้ม 2 ชุด ที่ขายได้มากกว่าล้านก็อปปี้ คือมินิอัลบั้ม Heng:garæ เมื่อเดือนมิถุนายน และ Semicolon เมื่อเดือนตุลาคม เมื่อปีที่แล้ว Seventeen อยู่ในอันดับ 6 ของ Billboard’s Social 50 chart ตามหลัง Billie Eilish”

ฮยอนอา (HyunA)

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง ฮยอนอา ว่า:

“ฮยอนอามีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 15 ล้านฟอลโล่เวอร์ เธอเป็นที่รู้จักทั่วโลกจากการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง Gangnam Style ของ PSY และเป็นมิวสิควิดีโอที่มีผู้ชมสูงที่สุดอีกหนึ่งวิดีโอตลอดกาล ฮยอนอาเข้ามาอยู่ภายใต้ต้นสังกัด P Nation ของ PSY ตั้งแต่ปี 2018”

แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) วง GOT7

ภาพ TEAM WANG DESIGNS

Forbes ได้กล่าวถึง แจ็คสัน ว่า:

“อัลบั้ม 'Mirrors' ของ หวัง เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี จัดอันดับโดย NetEase Cloud Music เมื่อปี 2019 เขาเป็นสมาชิกของวง GOT7 และแชมป์กีฬาฟันดาบ นอกจากนี้เขายังประสบความสำเร็จในประเทศจีน โดยมีผู้ติดตามบน Weibo กว่า 25 ล้านคน เมื่อปีที่แล้ว เขาชนะรางวัล 'Male God of the Year' จากงาน Weibo ที่จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง เขาเป็นคนดังที่มีความสามารถ, ความนิยม และสไตล์ ในปีเดียวกัน เขาได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการทอล์กโชว์ของสหรัฐฯ 'Late Late Show' ของ James Corden เขาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Fendi และในปีนี้เขามีแบรนด์เป็นของตัวเองชื่อว่า Team Wang Design เพลง 'Hundred Ways' ที่ปล่อยเมื่อเดือนมีนาคม ของเขามียอดวิว 48 ล้านวิวบน YouTube”

ซอนมี (SunMi)

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง ซอนมี ว่า:

“อีซอนมี ได้ทำการแสดงใน 18 เมืองเมื่อปีที่แล้ว ในเวิลด์ทัวร์แรกของเธอ ‘Warning’ เพลง Pporappippam ที่ยอดวิว 12 ล้านวิวบน YouTube นอกจากนี้ยังมีเพลง When We Disco เป็นเพลงที่เธอทำงานร่วมกับ J.Y. Park มียอดวิว 28 ล้านครั้ง ผลงานของทั้งคู่มีรายชื่อเข้าชิงในงาน Mnet Asian Music Awards 2020 หลายสาขา”

วิคตอเรีย ซ่ง (Victoria Song) วง f (x)

ภาพ ทวิตเตอร์

Forbes ได้กล่าวถึง วิคตอเรีย ว่า:

“ซ่ง ได้รับการโหวตให้เป็น Golden Eagle Goddess ในปีนี้ ถือเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ที่มีผลงานในวงการโทรทัศน์ยอดเยี่ยมของจีน เธอเริ่มงานในวงการเคป็อปในฐานะลีดเดอร์วง f (x) และกลับมาทำงานที่จีน ทั้งในวงการภาพยนตร์, ละคร และรายการวาไรตี้ ซ่งมีผู้ติดตามบน Weibo เกือบ 50 ล้านบัญชี และเธอได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังอย่าง Cartier”