ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2014 อดีตแฟนสาวของ คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ได้เปิดเผยหลักฐานยืนยันว่าเธอถูกเขาทำร้ายร่างกาย เธอบอกว่าเขาทุบตีเธอจนทำให้ได้รับบาดแผลและซี่โครงหัก ตอนนั้น คิมฮยอนจุงได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว และบอกว่าเคยทำร้ายเธอแค่ครั้งเดียวและครั้งนั้นเป็นอุบัติเหตุที่เขากำลังซ้อมท่าต่อสู้เพื่อเตรียมถ่ายทำ

คลิก!!!

นางสาวชเว ได้ฟ้องร้องนักแสดง/นักร้องหนุ่มในเดือนกันยายน เขาถูกสั่งปรับเป็นจำนวนเงินประมาณ 136,000 บาท จากคดีทำร้ายร่างกายเธอ ถึงแม้เขาจะไม่ได้เจตนาก็ตาม แต่รอยแผลถือเป็นหลักฐานที่เพียงพอสำหรับการเอาผิดเขา

อย่างไรก็ตาม ข้อหาดังกล่าวได้รับการอุทธรณ์ในปี 2016 เมื่อศาลได้พิจารณาหลักฐานของคิมฮยอนจุง ซึ่งสามารถหักล้างคำให้การของนางสาวชเวได้ หลักฐานประกอบด้วย ข้อความบางส่วน, คำให้การของหัวหน้าสำนักข่าว Dispatch (หนังสือพิมพ์ที่นางสาวชเวให้ข่าว) และใบรับรองแพทย์

เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 นิตยสารลงข่าวว่า คิมฮยอนจุงและนางสาวชเวคืนดีกัน และพวกเขากำลังจะมีลูกด้วยกัน แต่หลังจากนั้น คิมฮยอนจุงได้ออกมาบอกว่าเขาไม่ได้เจอชเวอีกเลยหลังจากเธอฟ้องร้องเขา และเธอตั้งครรภ์ในเดือนมกราคม ทำให้เขาไม่สามารถยืนยันได้ว่าเขาเป็นพ่อของเด็กหรือไม่

เดือนพฤษภาคม ปี 2015 นางสาวชเวฟ้องร้องคิมฮยอนจุงอีกครั้ง โดยเรียกร้องขอค่าชดเชยประมาณ 44.7 ล้านบาท สำหรับการทรมาณจิตใจของเธอระหว่างคบหากัน เธอเล่าว่าเนื่องจากการดูแลที่ไม่เหมาะสมของคิมฮยอนจุง ทำให้เธอแท้งลูกในปี 2014 อีกด้วย

หลังจากนั้นคิมฮยอนจุง ได้ฟ้องร้องกลับ และเรียกค่าเสียหายจำนวน 2.7 ล้านบาทในข้อหาหมิ่นประมาทและทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ศาลตัดสินให้ความเป็นธรรมกันศิลปินหนุ่ม เนื่องจากนางสาวชเวไม่มีหลักฐานการตั้งครรภ์ที่เพียงพอ และหลังจากที่การพิจารณาคดีสิ้นสุดลง นางสาวชเวยังคงยืนอุทธรณ์ต่อไป

เดือนธันวาคม ปี 2015 หลังจากตรวจ DNA ผลออกมาว่า คิมฮยอนจุง เป็นพ่อของลูกของนางสาวชเว ซึ่งคาดว่าคลอดเมื่อวันที่กันยายน ปี 2015 จากนั้นในเดือนมกราคม 2017 อัยการได้สั่งฟ้องนางสาวชเวในข้อห้าพยายามฉ้อโกงและหมิ่นประมาท ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เธอถูกสั่งปรับเป็นเงิน 136,000 บาท

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน ศาลฎีกาได้ตัดสินให้นางสาวชเวจ่ายค่าเสียหายให้กับนักแสดงคิมฮยอนจุง เป็นจำนวนเงิน 2.7 ล้านบาท ศาลได้พิจารณายืนคำพิพากษาจากทั้งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ซึ่งมีหลักฐานขัดต่อคำให้การที่นางสาวชเวบอกว่าได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม จนทำให้แท้ง

ถึงแม้การพิจารณาคดีจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่การฟ้องร้องนี้ดำเนินมานานถึง 5 ปี ทำให้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของคิมฮยอนจุงอย่างมาก

คิมฮยอนจุงเพิ่งจะคัมแบคผลงานเพลงสตูดิโออัลบั้ม A Bell Of Blessing ไปเมื่อ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพลงเต็มไปด้วยเนื้อหาที่สะท้อนอารมณ์ที่เขาอยากถ่ายทอดให้กับแฟนคลับได้ฟัง

View this post on Instagram A post shared by KIM HYUNJOONG (@hyunjoong860606)

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เขาเพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็มญี่ปุ่น "The Moon, The Sun and Your Song" อัลบั้มนี้เดบิวต์ในอันดับ 3 ของ Oricon Daily Albums Chart และ อันดับ 4 ใน Oricon Weekly Albums Chart นอกจากนี้เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เขายังขึ้นปกนิตยสาร Hanryu Pia เป็นครั้งที่ 4

แฟนคลับต่างดีใจที่ในที่สุด คิมฮยอนจุงก็พ้นผิดจากข้อกล่าวหา และเขาจะได้เริ่มต้นกิจกรรมในวงการบันเทิงอีกครั้ง