คีย์ (Key) วง SHINee (ชื่อจริง คิมกีบอม อายุ 29 ปี (อายุเกาหลี)), เอ็น (N) วง VIXX (ชื่อจริง ชาฮาคยอน อายุ 30 ปี (อายุเกาหลี)) และ จองจินอุน (Jeong Jinwoon) วง 2AM (อายุ 29 ปี (อายุเกาหลี)) ได้ปลดประจำการจากกองทัพแล้วเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2020

คลิก!!!

พวกเขาปลดประจำการโดยไม่ต้องกลับฐานทัพ ตามมาตรการที่ออกมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์ COVID-19

(ภาพ: Pinterest)

ทั้ง 3 คนเข้ากรมไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 และหลังจากรับใช้ชาติอยู่เป็นเวลา 1 ปี 7 เดือน พวกเขาก็ได้ปลดประจำการ และกลับมาพบกับแฟนคลับ

คีย์ วง SHINee เป็นสมาชิกคนที่ 2 ของวงที่ปลดประจำการ หลังจาก อนยู (Onew) ส่วนจินอุน เป็นสมาชิกคนสุดท้ายของวงที่เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ ส่วน เอ็น เป็นสมาชิกคนแรกของ VIXX ที่เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ

(ภาพ: Sea N You)

หลังจากปลดประจำการ เอ็น ได้โพสภาพทักทายแฟนคลับผ่านทางอินสตาแกรม

View this post on Instagram 오늘의 기록_20201007 잘 다녀왔습니다!! 길다면 길었고, 짧다면 짧았던 시간이지만 많이 느끼고 배울 수 있었던 소중한 시간이었던 만큼, 아직도 국방의 의무를 다하고 있는 후임들과 국군장병을 응원하는 마음으로 더욱 노력하는 차학연이 되겠습니다. 기다려주고 응원해줘서 고맙고 고맙습니다 충성! 병장 차학연 10월 7일부로 전역을 명받았습니다! 충성 #이등병첫휴가 #전역 #190304 #201007

A post shared by 차학연 (@achahakyeon) on Oct 6, 2020 at 5:02pm PDT

เขาเขียนว่า

“ทุกคนครับ ผมกลับมาแล้ว! ผมหายไปนานหรือไม่นาน ขึ้นอยู่กับคุณมอง แต่ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้หลายอย่าง ผมจะเป็นกำลังใจให้กับรุ่นน้องของผมที่ยังทำหน้าที่อยู่ในกองทัพ และเป็นชาฮาคยอนที่ทำงานหนักขึ้น ขอบคุณที่รอคอยและสนับสนุนผม วันทยาหัตถ์! สิบเอกชาฮาคยอนปลดประจำการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 ตุลาคม วันทยาหัตถ์!”

ทางด้านคีย์ ได้ส่งข้อความเสียงถึงแฟนคลับผ่านคาเฟ่ของเขา เขาบอกว่า

“ทุกคนครับ สวัสดี! คีย์นะครับ วันที่ผมไม่เคยคาดคิดได้มาถึงแล้ว ผมกลับมาแล้วครับ ผมกลับมาพร้อมสุขภาพดี ผมอยากขอบคุณทุกคนที่รอคอยผม ผมจะเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อให้ได้กลับมาหาทุกคนอีกครั้งด้วยโปรโจคมากมาย ติดตามกันด้วยนะครับ! อยากจะขอบคุณอีกครั้งที่รอผม เรามาพบกันด้วยความสดใส รอยยิ้มในอีกไม่ช้า แล้วเจอกันเร็วๆนี้ครับ!”

ยินต้อนรับ คีย์, จินอุน และ เอ็น!