เจสสิก้า จอง (Jessica Jung) อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation เพิ่งจะปล่อยหนังสือของตัวเองชื่อว่า Called Shine เล่าเรื่องราวของวัยรุ่นเกาหลี-อเมริกันที่เดินทางมาเกาหลีใต้ เพื่อตามความฝันในการเป็นไอดอลเคป็อป เนื้อเรื่องฟังคุ้นไหม?

คลิก!!!

Chegou a hora de conhecer a arte vencedora do Concurso Shine!

A autora e estrela do K-pop Jessica Jung escolheu qual será arte da sobrecapa do seu primeiro livro no Brasil e compartilhou essa novidade em um vídeo super exclusivo para os fãs brasileiros pic.twitter.com/MJ2ZvjPeyG

— Intrínseca (@intrinseca) August 24, 2020ตัวเอกของนิยายเรื่องนี้ชื่อว่า ราเชล คิม เธอได้เดบิวต์กับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิก 9 คน ภายใต้การดูแลของบริษัทใหญ่ในเกาหลี เธอพยายามรับมือกับความกดดันจากชื่อเสียงและตามหาความสำเร็จ ในขณะเดียวกันก็เริ่มมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นในใจกับ เจสัน ลี ไอดอลหนุ่มในวงการเดียวกัน

จากรายละเอียดของหนังสือ ทำให้ชาวเน็ตเชื่อว่านิยายเรื่องนี้แทบจะเป็นเรื่องของเจสสิก้าเอง ขณะเป็นสมาชิกวง Girls’ Generation หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเกาหลีใต้

หนังสือถูกแปลหลายภาษา สำหรับเวอร์ชั่นภาษาไทยภาพหน้าปกมีแท่งไฟที่คุ้นตา

แท่งไฟที่ปรากฏบนหน้าปกเป็นแท่งไฟของวง Girls’ Generation ซึ่งเคยเป็นทั้งแท่งไฟสีชมพูธรรมดา และมาเปลี่ยนเป็นแท่งไฟสีชมพูรูปหัวใจในปัจจุบัน

ส่วนเวอร์ชั่นภาษาบราซิล เป็นรูปของหญิงสาว ยืนอยู่หน้ากระจก แต่โปสเตอร์บนกำแพงเหมือนกับโปสเตอร์ของเพลง “Oh!” หนึ่งในเพลงของ Girls’ Generation

และยังมีภาพโปสเตอร์จากอัลบั้ม “That Summer” ในโปรเจค SM Station อีกด้วย

ส่วนเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีนั้น ดูเหมือนจะไม่มีภาพที่เกี่ยวข้องกับวง แต่หนังสือยังคงโฆษณาว่า “เขียนโดย เจสสิก้า จอง อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation”

หนังสือจะถูกทำเป็นภาพยนตร์โดยทีมงานเดียวกับเรื่อง To All The Boys I’ve Loved ทาง Netflix และคาดว่าน่าจะมีภาคต่อ เพราะเจสสิก้าได้เซ็นสัญญาไว้สำหรับหนังสือ 2 เล่ม ชาวเน็ตคิดว่านี่คือเรื่องราวของเธอ และบางคนอยากให้ SM Entertainment ออกมาฟ้องร้องเธอ

สำหรับภาพหน้าปกเวอร์ชั่นไทยและบราซิลมีคนบอกว่าเจสสิก้าเป็นคนเลือกเองจากแฟนอาร์ตที่แฟนคลับส่งไป และตอนนี้หนังสือเปิดให้จองทางออนไลน์และจะปล่อยออกมาให้อ่านกันในวันที่ 29 กันยายน ปี 2020