เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา Big Hit Entertainment ได้โพสต์แถลงการณ์เกี่ยวกับรายละเอียดของการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์-ออฟไลน์ 'BTS MAP OF THE SOUL ON:E' ใน Weverse โดยพวกเขาได้กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อการจัดคอนเสิร์ตของหนุ่มๆ BTS ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

คลิก!!!

“สวัสดีครับ Big Hit Entertainment นะครับ เราอยากจะแจ้งรายละเอียดกำหนดการของการแสดงคอนเสิร์ต 'BTS MAP OF THE SOUL ON:E' ให้ทุกคนได้ทราบ

ตอนนี้ Big Hit ได้กำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ 'BTS MAP OF THE SOUL ON:E' ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดในกรุงโซลอีกครั้ง เราจึงต้องกลับมาทบทวนรายละเอียดและองค์ประกอบของการจัดคอนเสิร์ตแบบออฟไลน์อย่างระมัดระวังอีกครั้งหนึ่งด้วยเช่นกัน

เราจะติดตามและตรวจสอบถึงกฎระเบียบในช่วงของการแพร่ระบาดกับทางรัฐบาลอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมเพื่อให้การแสดงของเราปลอดภัยมากที่สุด

เราจะแจ้งให้ทุกคนได้ทราบรายละเอียดของคอนเสิร์ตอีกครั้งหลังจากที่การระบาดครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในตอนนี้เริ่มสงบลง และจะมีการประกาศแยกตางหากเกี่ยวกับการสตรีมแบบออนไลน์ด้วย

สุขภาพและความปลอดภัยของทุกคนเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของเรา เราจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งศิลปินและผู้ชมจะสามารถสนุกสนานไปกับการแสดงในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยมากที่สุดครับ ขอบคุณครับ”

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ได้รายงานตัวเลขผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ซึ่งพุ่งสูงถึง 441 ราย โดยนับเป็นจำนวนผู้ป่วยรายวันที่มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา