คุณหมอมินฮีจุน แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งได้เปิดเผยว่าคนไข้ของเขามักมาพร้อมกับใบหน้าของคนดังที่อยากให้เขาผ่าตัดให้ดูเหมือน และหากพูดถึงทรงจมูก นี่คือคนดัง 3 คนเจ้าของทรงจมูกที่คนไข้เรียกร้องอยากได้มากที่สุด

คลิก!!!

1. แชยอน (Chaeyeon) วง DIA

เครดิตภาพ IG j_chaeyeoni

จมูกของแชยอนเป็นจมูกที่หลายคนเลือกให้เป็นต้นแบบมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม คุณหมอมินบอกว่า จมูกของแชยอนไม่ได้น่ารักขนาดนั้น เขาอธิบายว่าคนไข้ของเขาเอาภาพของแชยอนมาให้เขาดูเป็นต้นแบบเพราะเธอดูน่ารัก เขาเชื่อว่าจมูกของเธอได้รับความต้องการเพราะลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

ทรงจมูกของแชยอนมีลายเส้นเหมือนกับหลอดไฟ ปลายจมูกของเธอกลมมนและตกลงเล็กน้อย ในขณะที่ปีกจมูกค่อนข้างกว้าง ทั้งหมดนี้ทำให้จมูกของแชยอนดูเป็นธรรมชาติ และเป็นตัวเลือกของคนที่อยากศัลยกรรมแล้วออกมาดูเป็นธรรมชาติ จึงเข้าใจได้ว่าทำไมหลายคนถึงเลือกจมูกของเธอ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ในรายการ Video Star ขณะที่กำลังโปรโมทกับ I.O.I แชยอนบอกว่าเธอทำศัลยกรรมจมูก เรื่องนี้ยิ่งทำให้คนไข้ของเขาเชื่อว่าสามารถศัลยกรรมให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติแบบเธอได้อย่างแน่นอน

2. โอยอนซอ (Oh Yeon Seo)

เครดิตภาพ IG ohvely22

โอยอนซอ นักแสดงสาวจากซีรีส์เรื่อง A Korean Odyssey และภาพยนตร์เรื่อง Cheese in the Trap เป็นอีกคนที่คนไข้มักเอาภาพของเธอมาเป็นต้นแบบในการขอทำจมูกกับคุณหมอมิน

ลักษณะจมูกของโอยอนซอเป็นเส้นตรงที่มีการโค้งเพียงเล็กน้อย ดูเป็นผู้หญิงดื้อๆรั้นๆ องศาจากจมูกกับปากเมื่อมองจากด้านข้างจะอยู่ที่ประมาณ 95-105 องศา

คุณหมอมินบอกว่าโอยอนซอมีจมูกที่แคบ แต่ดูไม่ตีบเพราะปลายจมูกของเธอกว้างพอ ด้วยลักษณะที่ลงตัวเช่นนี้ทำให้จมูกของเธอดูสมบูรณ์แบบในสายตาคนไข้หลายคน

3. มินฮโยริน (Min Hyo Rin)

เครดิตภาพ IG hyorin_min

มินฮโยริน เป็นเจ้าของจมูกที่คนไข้ของหมอมินบอกว่าเป็นทรงคลาสสิก

หมอมินอธิบายจมูกของมินฮโยรินว่า ดูหรูหรา ถ้ามองจากด้านหน้าจมูกของเธอดูกว้าง และปลายจมูกมน แต่เมื่อมองจากด้านข้างจะรู้สึกถึงความคมชัดของจมูก

มุมระหว่างปลายจมูกและริมฝีปากของมินฮโยรินกว้างมาก ทำให้จมูกของเธอดูโดดเด่น คนไข้ของคุณหมอบอกว่าอยากได้จมูกแบบนี้เพราะมันดูน่าดึงดูดและเตะตามาก