ช่องรายการเพลงสาธารณะโดยสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินคือ ต้นแบบรายการที่รวบรวมคู่พิธีกรที่ทั้งดูดี และมากความสามารถไว้ด้วยกัน ในทุก ๆ การออกอากาศสด คู่พิธีกรจะต้องดำเนินรายการตามสคริปต์ และโชว์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของตนเองไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งในบรรดาช่องรายการทั้งหมด ‘คู่หู MC’ ของรายการ ‘Music Bank’ (ออกอากาศผ่านช่อง KBS 2 TV) มักจะได้รับทั้งคำชม และการถูกพูดถึงในฐานะ ‘คู่หู MC’ ที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับทั้งหู และตาของเหล่าผู้ชมได้มากที่สุด

คลิก!!!

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ‘อาริน’ (สมาชิกวง Oh My Girl) และ ‘ซูบิน’ (สมาชิกวง TXT) ได้รับเลือกให้เป็น ‘คู่หู MC’ คู่ใหม่ของรายการ ‘Music Bank’ ซึ่งนับได้ว่าเป็นรุ่นที่ 36 ตั้งแต่มีการจัดรายการมา ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับความสนใจ และได้รับการพูดถึงจากสาธารณะชนอย่างรวดเร็วทันที เนื่องจากภาพลักษณ์ และเคมีที่ดูเข้ากันอย่างลงตัวของทั้งคู่

ดังนั้น เราจึงได้รวบรวม ‘5 คู่หู MC’ ที่ได้ชื่อว่า ‘มีเคมีเข้ากันมากที่สุด’ ในประวัติศาสตร์ของรายการ ‘Music Bank’ มาให้ได้ชมกัน!

ในฝั่งชาย บุคคลแรกที่ได้รับเลือกมาทำหน้าที่พิธีกรคือ ‘รยู ชีวอน’ (Ryu Si-won) ตามมาด้วยคนดังมากมาย อาทิ คิม ซึงฮยอน (Kim Seung Hyun), จู ยองฮุน (Joo Young Hoon), ลี ฮวีแจ (Lee Hwi Jae), เรน (Bi Rain), จอนจิน (Jun Jin), ชเว จองวอน (Choi Jung Won), จีซอง (Ji Sung), นัม กุงมิน (Nam Goong Min), จี ฮยอนวู (Ji Hyun Woo), คัง คยองจุน (Kang Kyung Joon), ฮาฮา (Haha), ทาโบล (Tablo), และ ยู เซยูน (Yoo Se Yoon). อย่างไรก็ตาม จุดเริ่มต้นของความโด่งดังของ ‘คู่หู MC’ ของรายการ ‘Music Bank’ นั้นเริ่มต้นที่รุ่น 25 หรือในระหว่างที่ ซง จุงกิ (Song Joong Ki) รับหน้าที่เป็นพิธีกรหลักฝ่ายชาย

‘ซง จุงกิ’ รับหน้าที่เป็นพิธีกรครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2009 และทำหน้าที่เป็นระยะเวลาทั้งหมด 15 เดือน และมีพิธีกรคู่ฝ่ายหญิงคือ ‘ซอ ฮโยริม’ (Seo Hyo Rim) โดยทั้งคู่ได้รับความสนใจจากสาธารณะชนอย่างล้นหลาม ด้วยวิธีการพูดที่มั่นคง ชัดเจน และสอดแทรกไปด้วยความน่าตื่นเต้น ส่งผลให้ทั้งคู่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น ‘ต้นแบบคู่หู MC ในประวัติศาสตร์’ ของรายการ ‘Music Bank’ มาจนถึงทุกวันนี้

ดาราหนุ่มสุดฮอตอย่าง ‘พัค ซอจุน’ (Park Seo Joon) ที่ก่อนจะเติบโตมาเป็นดาราแถวหน้าของวงการ ก็เคยรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการฝ่ายชายของรายการ ‘Music Bank’ ในอดีตด้วยเช่นกัน โดยในขณะนั้น ‘พัค ซอจุน’ รับหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมกับ ‘โบรา’ (สมาชิกวง SISTAR) ตั้งแต่ในเดือนตุลาคม 2013 ถึงเดือนเมษายน 2015 ซึ่งทั้งคู่ได้รับการพูดถึงในฐานะ ‘คู่หู MC’ ที่มีภาพลักษณ์ที่สะอาดสะอ้าน เรียบร้อย และสร้างอิทธิพลด้านบวกให้กับเยาวชน

ถัดมาเป็น ‘พัค โบกอม’ (Park Bo Gum) และ ‘ไอรีน’ (สมาชิกวง Red Velvet) ที่รับหน้าที่ต่อ แม้ว่าทั้งคู่จะร่วมงานกันเพียง 1 ปี (ระหว่างในเดือนพฤษภาคม 2015 จนถึง 2016) แต่ทั้งสองคนกลับได้รับการโหวตว่าเป็น ‘คู่หู MC มีเคมีเข้ากันมากที่สุด’ ในประวัติศาสตร์ของรายการ ‘Music Bank’ จากสาธารณะชน และจนถึงปัจจุบัน ภาพการร่วมงานกันของทั้งคู่ยังคงได้รับการพูดถึงอยู่เสมอ ในฐานะมาตรฐานภาพถ่ายของ ‘ชายหนุ่มและหญิงสาวที่ดูดี’ โดยชาวเน็ต

หลังจากคู่หนุ่มสาวหน้าตาดี บุคคลที่มารับหน้าที่ต่อคือ ‘โบมิน’ (สมาชิกวง Golden Child) และนักแสดงสาว ‘ชิน เยอึน’ (Shin Ye Eun) ที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยในระหว่างการรับหน้าที่พิธีกร ทั้งคู่แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่สะอาด และสดใส อีกทั้งด้วยความเยาว์วัยของทั้งคู่ ปฏิสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเป็นไปอย่างหลากหลาย และดูเป็นธรรมชาติทั้งความสัมพันธ์ในรูปแบบเพื่อน หรือบางครั้งที่ดูเหมือนคู่รัก และเพราะแบบนั้น ชาวเน็ตบางส่วนจึงแสดงความเสียใจอย่างชัดเจน เมื่อทราบว่าทั้งคู่จะวางมือจากการเป็นพิธีกรรายการ

อย่างไรก็ตาม รายการ ‘Music Bank’ ไม่ทำให้ชาวเน็ตเสียใจนาน โดยเปิดตัว ‘คู่หู MC’ ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่มีเคมีเข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการต่อทันที คือคู่ของ ‘อาริน’ (สมาชิกวง Oh My Girl) และ ‘ซูบิน’ (สมาชิกวง TXT) ซึ่งได้เริ่มหน้าที่อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูสดใส และเยาว์วัยที่สุด (ที่รายการเคยมี) รวมถึงทักษะการดำเนินรายการที่น่าประทับใจที่ทั้งคู่แสดงออกมาให้เห็น ชาวเน็ตคาดหวังอย่างมากที่จะได้เห็นเคมี และโมเมนต์น่ารัก ๆ ของทั้งคู่ในอนาคต