สองพี่น้องไอดอลเคป๊อปที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นคู่พี่น้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคู่หนึ่งของวงการเคป๊อป

คลิก!!!

‘แชยอน’ สมาชิกวง IZ*ONE และ ‘แชรยอง’ สมาชิกวง ITZY หรือที่รู้จักกันในนามของ ‘พี่น้องแช’ คือหนึ่งในบรรดาคู่พี่น้องไอดอลที่เป็นรู้จักมากที่สุดท่ามกลางกลุ่มแฟนคลับไอดอลเคป๊อป และนี่คือเรื่องราวน่ารัก ๆ ตั้งแต่ช่วงในเวลาในวัยเด็กจนถึงวัยปัจจุบันของคู่พี่น้องที่กลายมาเป็นไอดอลชื่อดังของวงการ

‘แชยอน’ สมาชิกวง IZ*ONE เกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม ปี 2000 ณ เมืองนนซาน (Nonsan) ส่วน ‘แชรยอง’ สมาชิกวง ITZY นั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2001 ณ เมืองยงอิน (Yongin) ประเทศเกาหลีใต้ และด้วยความที่ทั้งคู่มีอายุห่างกันเพียงปีเดียว ทั้ง ‘แชยอน’ และ ‘แชรยอง’ กลายเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของกันและกันตั้งแต่เด็ก

จนถึงปัจจุบัน มีข่าวลือมากมายว่า ‘แชยอน’ และ ‘แชรยอง’ นั้นเกิด และเติบโตมาในครอบครัวที่ ‘ร่ำรวย’ โดยชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตนี้ขึ้นหลังจากที่ได้เห็นภาพถ่ายเกี่ยวกับบ้าน ที่มีลักษณะการตกแต่งภายในที่ดู ‘หรูหรา’ และชีวิตวัยเด็กในอริยาบทต่าง ๆ ของสองพี่น้อง ที่ดู ‘สะดวกสบาย’ มาตั้งแต่เด็ก ๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นความร่ำรวย (ที่ยังคงไม่ได้รับการยืนยัน) จำนวนของเล่น หรือของขวัญมากมายนั้นก็ไม่สามารถเทียบได้กับ ‘ความรักในการแสดง’ ที่สองพี่น้องมี

พี่น้องแชเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นครั้งแรกในปี 2013 ผ่านการเข้าร่วมรายการเฟ้นหาไอดอลชื่อดังอย่าง ‘K-pop Star 3’ ของสถานีโทรทัศน์ SBS โดย ‘แชรยอง’ เปิดเผยว่า ทั้งเธอและพี่สาวนั้นมีความฝันที่จะเป็นไอดอล และหลังจากการศึกษาถึงวิธีการที่จะทำให้พวกเธอได้เป็นไอดอลคนหนึ่งนั้น พวกเธอก็ได้รู้จักเกี่ยวกับรายการ ‘K-pop Star 3’ และตัดสินใจสมัครออดิชั่นผ่านช่องทางโทรศัพท์ และอย่างที่ทราบกันดี พวกเธอทั้งสองผ่านการออดิชั่น และได้รับโอกาสในการปรากฎตัวในรายการ

ณ เวลานั้น แม้ด้วยอายุที่ยังน้อยของทั้งคู่ โดย ‘แชยอน’ มีอายุเพียง 13 ปี และ ‘แชรยอง’ มีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น แต่ทั้งสองคนกลับสามารถโชว์เสน่ห์มัดใจบรรดากรรมการได้อยู่หมัดด้วยน่าตาที่น่ารัก รวมถึงทักษะการร้องเพลง และการเต้นที่ดีเกินอายุน้อย ๆ ของพวกเธอ

อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุด ‘พี่น้องแช’ ตกรอบจากการแข่งขัน และไม่สามารถกลายเป็นผู้ชนะของรายการได้ โดยในปีที่ผ่านมา ‘แชรยอง’ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวให้กับกลุ่มแฟนคลับของเธอฟังว่า การที่เธอตกรอบจากการแข่งขันภายในรายการ ‘K-pop Star 3’ นั้นยังคงเป็นบาดแผลภายในใจของเธอ และในบางครั้งบาดแผลนั้นส่งผลให้เธอรู้สึกกังวลกับการร้องเพลง

แต่ภายในความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีเหลืออยู่ หลังจากตกรอบ และถูกคัดออกจากรายการ ‘K-pop Star 3’ หนึ่งในกรรมการอย่าง J.Y. Park ผู้ก่อตั้งค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง JYP Entertainment ที่แสดงออกอย่างชัดเจนถึงความชื่นชอบ และชื่นชมในตัวของสองพี่น้อง ได้ตัดสินใจรับทั้งคู่เข้ามาเป็นเด็กฝึกของค่ายในท้ายที่สุด

พี่น้องแชได้รับการฝึกฝนภายใต้ JYP Entertainment เรื่อยมา และได้โอกาสเข้าร่วมแข่งขันรายการเฟ้นหาไอดอลอีกครั้ง โดยครั้งนี้ สองพี่น้องเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัลอย่าง ‘SIXTEEN’ ซึ่งได้รับการจัดผลิตโดย Mnet ร่วมกับเด็กฝึกหัดของค่าย JYP Entertainment คนอื่น ๆ เพื่อต่อสู้ และแสดงความสามารถให้สาธารณะชนเห็นว่าพวกเธอนั้นเหมาะสมที่จะเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง TWICE แต่อย่างไรก็ตาม นั่นก็เป็นอีกครั้งที่ทั้งสองพี่น้องต้องตกรอบจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายในท้ายที่สุด

ในรายการ ‘SIXTEEN’ ‘แชยอน’ ที่เป็นเด็กฝึกหัด ‘คนแรก’ ที่ตกรอบ และต้องถูกคัดออกจากรายการ โดยในเวลานั้น คณะกรรมการให้ความเห็นว่าแชยอนนั้นยังมีข้อจำกัดในเรื่องของการแสดงออก และยังคงไม่มีความมั่นใจในตัวเองมากพอ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ ในขณะที่ ‘แชรยอง’ สามารถต่อสู้ไปจนถึงรอบไฟนอล และได้รับอันดับที่ 10 กลับมา โดย ณ เวลานั้น ‘แชยอน’ มีอายุ 14 ปี และ ‘แชรยอง’ มีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น

แต่แม้จะต้องพบกับความผิดหวังอันใหญ่หลวงอีกครั้งจากรายการ ‘SIXTEEN’ พี่น้องแชก็ยังคงไม่ย้อมแพ้กับเส้นทางไอดอลของพวกเธอ และพยายามฝึกฝนอย่างหนักเรื่อยมา ซึ่งต้องถือว่าเรื่องราวความผิดหวังที่สองพี่น้องคู่นี้ต้องเผชิญนั้นหนักหนามากพอสมควร สำหรับเด็กในวัยที่ยังไม่แม้แต่จะโตพอให้เรียกว่าเป็นวัยรุ่น

ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ สาธารณะชนก็แสดงความคาดหวังที่จะได้เห็น ‘พี่น้องแช’ เดบิวต์ด้วยกันอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังนั้นไม่ก็มีวันเกิดขึ้น เพราะหลังจากที่รายการ ‘SIXTEEN’ จบได้ไม่นาน ‘แชยอน’ ก็ตัดสินใจออกจากการเป็นเด็กฝึกหัดภายใต้ค่าย JYP Entertainment

เหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจออกจากค่าย JYP Entertainment ของ ‘แชยอน’ ยังคงปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ โดยชาวเน็ตบางส่วนได้ทำการถกเถียงกันเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่า J.Y. Park ไม่ต้องการให้ ‘พี่น้องแช’ เดบิวต์ในวงเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการเปรียบเทียบที่อาจเกิดขึ้นกับทั้งคู่ (หากเดบิวต์ด้วยกัน หรือคนใดคนหนึ่งไม่ได้เดบิวต์) ซึ่งหากข่าวลือนี้เป็นจริง นั่นหมายถึงพี่สาวอย่าง ‘แชยอน’ ยินดีเปลี่ยนเส้นทางอาชีพไอดอลของตัวเอง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเดบิวต์ให้กับน้องสาวของตัวเองอย่าง ‘แชรยอง’

และไม่นานหลังจากออกจากค่าย JYP Entertainment ‘แชยอน’ ได้เซ็นสัญญาในฐานะเด็กฝึกหัดของค่าย WM Entertainment อย่างเป็นทางการในปี 2018 และเริ่มต่อสู้เพื่อความฝันในการเป็นไอดอลของตัวอีกครั้ง ด้วยการเข้าร่วมแข่งขันรายการเซอร์ไววัล ‘Produce 48’ ซึ่งถือเป็นรายการเซอร์ไววัลรายการที่ 3 ที่แชยอนเข้าร่วมแข่งขัน และในครั้งนี้ ‘แชยอน’ ประสบความสำเร็จ โดยเธอสามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขันกว่าร้อยชีวิตท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือด และได้รับโอกาสเดบิวต์เป็นสมาชิกคนที่ 12 ของวง IZ*ONE ในที่สุด

การเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง IZ*ONE นั้น ‘แชยอน’ รับตำแหน่งเป็นทั้งเมนแดนเซอร์ ลีดโวคอล และลีดแร๊ปเปอร์ของวง อีกทั้งยังประสบความสำเร็จ และได้รับความรักอย่างล้นหลามจากสาธารณะชนตั้งแต่การเริ่มต้นปล่อยเพลง ‘La Vie En Rose’ หรือเพลงเดบิวต์อย่างเป็นทางการของวงในเดือนตุลาคม ปี 2018

และหลังจากนั้นไม่นาน ‘แชรยอง’ คนน้องก็ประสบความสำเร็จกับเส้นทางไอดอลของเธอเช่นกัน ด้วยการเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มีชื่อว่า ‘ITZY’ พร้อมกับพ่วงตำแหน่งมากมายเช่นเดียวกับพี่สาว โดยเป็นทั้งเมนแดนเซอร์ ซับโวคอล และซับแร๊ปเปอร์ของวง โดย ‘ITZY’ เดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยเพลง ‘Dalla Dalla’ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

นับแต่ตั้งเริ่มต้นทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการในฐานะไอดอลเคป๊อป ทั้ง ‘แชยอน’ และ ‘แชรยอง’ ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในเส้นทางของตัวเอง โดยเฉพาะในปีนี้ที่ IZ*ONE สามารถสร้างสถิติกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวสูงที่สุดของวงการ ด้วยจำนวนยอดขายอย่างเป็นทางการกว่า 350,000 แผ่น (อ้างอิงจากเว็ปไซต์ Hanteo)

ในขณะเดียวกัน ITZY ก็สร้างประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจให้กับวงด้วยการได้รับสถานะเป็น ‘Grand Slam Rookie’ หรือการเป็นไอดอลกรุ๊ปที่สามารถคว้าทุกรางวัล ‘Rookie of the Year’ ที่มีภายในปีนั้นได้อย่างสวยงาม โดยปัจจุบัน ไอดอลกรุ๊ปที่ได้รับสถานะดังกล่าวนั้นมีจำนวนเพียงแค่ 5 วงเท่านั้น

ด้วยความสำเร็จที่มากมายนี้ ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปทั้งสองวงต้องทำงานอย่างหนัก ภายใต้ตารางงานที่ยุ่งเหยิงอยู่ตลอดเวลา และเมื่อเร็วนี้ ๆ ‘พี่น้องแช’ ก็มีโอกาสได้พบกัน และแบ่งปันภาพถ่ายพิสูจน์สายสัมพันธ์พี่น้องให้กับสาธารณะชน แน่นอนว่าหลังจากที่ได้เห็นภาพความน่ารักของสองพี่น้อง ชาวเน็ตต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาอยากเห็น ‘พี่น้องแช’ ทำการแสดงร่วมกันในอนาคต