ดูเหมือนเรื่องราวจะไม่จบง่ายๆ สำหรับสมาชิกในวง ILUV ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่เต็มไปด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชินมินอา หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม Cocoah บนยูทูปนั่นเอง ที่เธอได้ใช่ช่องของเธอในการระบายความอัดอั้นตันใจ โดยในก่อนหน้านี้เธอเปิดเผยว่า สมาชิกในวงกลั่นแกล้งเธอ จนเธอพยายามจะฆ่าตัวตาย และยังบังคับเธอให้ดูคลิปของสมาชิกในวงขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนของพวกเธออีกด้วย!

คลิก!!!

WHS ENE Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ILUV ได้วางแผนการเดบิวต์ใหม่อีกครั้งของสมาชิกทั้งหมดโดยเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า BOTOPASS และยังออกจดหมายชี้แจงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

โดยทางต้นสังกัดออกมาตอบโต้ประเด็นต่างๆที่มินอากล่าวอ้างนั้นไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด

“อย่างไรก็ตาม สิ่งที่มินอาออกมาพูดนั้นมีแต่ความเท็จ และพูดเกินความจริงไปเป็นอย่างมาก จึงก่อให้เกิดความเสียหายกับศิลปินของเราซึ่งกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะเดบิวต์ในเร็วๆนี้”

ต้นสังกัดยังเสริมอีกว่ามินอาได้หยุดพักไปตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และยังคงร้องขอให้ต้นสังกัดยืดเวลาในการพักผ่อนของเธอในนานขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางบริษัทจะปฏิบัติกับเธออย่างดีมาตลอด หลังจากที่เธอออกมากล่าวอ้างเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้เราไม่สามารถมองเธอในเเง่บวกได้อีกต่อไป

“เธอบอกกับพวกเราว่าต้องการเวลามากกว่านี้ในการรักษาตัวเอง เราจึงให้เธอยืดเวลาในการพักออกไปนานขึ้น ซึ่งเราก็เห็นด้วยที่เธอจะทำแบบนั้น แต่หลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราไม่สามารถมองเธอในแง่บวกได้อีกต่อไป”

ทางต้นสังกัดยังบอกอีกว่าพวกเขาต้องลุกขึ้นมาตอบโต้ และปกป้องสมาชิกทั้งหมดที่ได้รับความเจ็บปวดจากคำกล่าวอ้าวของมินอา

“อย่างไรก็ตาม สมาชิกทั้ง 6 คนในวง ILUV กำลังอยู่ในอาการตกใจ และเจ็บปวดเป็นอย่างมากจากคนที่อ้างว่าตนเองกำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพทางด้านจิตใจ ในขณะที่เธอออกมากล่าวอ้างเรื่องราวทั้งหมด”

สุดท้ายนี้ทาง WHS ENE Entertainment จะดำเนินการทางกฎหมายกับทุกข้อกล่าวอ้างที่เกิดขึ้น และขอความร่วมมือจากทุกคนในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อสมาชิกในวงอีกด้วย

“สำหรับการปกป้องศิลปิน เราจึงไม่มีทางเลือกนอกจากจะดำเนินการทางกฎหมาย เราจะรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากถ้าพวกคุณจะลบเนื้อหาที่เป็นความเท็จทั้งหมดนี้ ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ออกไป รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่ประสงค์ร้าย และเกิดจากความเข้าใจผิด”

ในอีกด้านนึง มินอาที่ยังคงต่อสู้กับโรคนอนไม่หลับ และอาการวิตกกังวล และที่เธอได้ออกมาชี้แจงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเธอต้องการคำขอโทษจากคนที่กลั่นแกล้งเธอมาโดยตลอด

จดหมายชี้แจงจากทางบริษัท

จาก บริษัท WHS ENE Entertainment

เมื่อเร็วๆนี้ มินอาศิลปินของเราได้ออกมาเปิดเผยเรื่องที่เธอถูกกลั่นแกล้งทั้งทางคำพูดและการกระทำ ในขณะที่ยังเป็นสมาชิกวง ILUV โดยสมาชิกทั้ง 6 คน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่มินอาออกมาพูดนั้นมีแต่ความเท็จ และพูดเกินความจริงไปเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางศิลปินของเรา ซึ่งกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะเดบิวต์ในเร็วๆนี้ โดยเราจะออกมาเปิดเผยเรื่องราวจากฝั่งของพวกเราเช่นกัน

มินอาได้หยุดพักไปตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาสุขภาพ และยังคงร้องขอให้ต้นสังกัดยืดเวลาในการพักผ่อนของเธอในนานขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าทางบริษัทจะปฏิบัติกับเธออย่างดีมาตลอด หลังจากที่เธอออกมากล่าวอ้างเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้เราไม่สามารถมองเธอในเเง่บวกได้อีกต่อไป

พวกเราบริษัท WHS ENE Entertainment และ อดีตสมาชิกทั้ง 6 คนในวง ILUV ต้องการยืนยันว่าทุกสิ่งทุอย่างที่เธอพูดนั้นไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น อีกทั้ง

มินอายังปฏิเสธที่จะพบพวกเรา เนื่องด้วยสาเหตุที่พวกเราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ เธอออกมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดผ่านโซเชียลมีเดียของเธอที่เธอต้องเผชิญกับโรคนอนไม่หลับและปัญหาสุขภาพด้านจิตใจ ซึ่งเราก็เข้าใจและหวังว่าเธอจะอาการดีขึ้นในเร็ววัน อย่างไรก็ตาม สมาชิกทั้ง 6 คนในวง ILUV กำลังอยู่ในอาการตกใจ และเจ็บปวดเป็นอย่างมากจากคนที่อ้างว่าตนเองกำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพทางด้านจิตใจ ในขณะที่เธอออกมากล่าวอ้างเรื่องราวทั้งหมด เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดถึงส่งผลกระทบแม้กระทั่งต่อสมาชิกที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในหอเดียวกันกับพวกเขา และยังกล่าวหาว่าพวกเขาเป็นคนกระทำความผิดอีก

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เปิดเผยออกไปเป็นข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ และส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของศิลปิน ดั้งนั้นทางบริษัทจึงมีมาตรการในการปกป้องศิลปิน เราจึงไม่มีทางเลือกนอกจากจะดำเนินการทางกฎหมาย เราจะรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากถ้าพวกคุณจะลบเนื้อหาที่เป็นความเท็จทั้งหมดซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ออกไป รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่ประสงค์ร้าย และเกิดจากความเข้าใจผิด

การชี้แจงของเราล่าช้าเนื่องจากต้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องราวที่มินอานั้นได้กล่าวอ้างมาทั้งหมด

เราขออภัยในความล่าช้าที่เกิดขึ้น ขอบคุณค่ะ/ครับ