ชินมินอาแชร์เรื่องราวที่เธอพยายามฆ่าตัวตายหลังจากถูกกลั่นแกล้งจากสมาชิกในวง ผ่านช่องยูทูปของเธอที่ชื่อว่า Cocoah

คลิก!!!

ที่จริงแล้วมินอาควรจะได้เดบิวต์ในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อว่า ILUV ในปี 2019 แต่เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มจำนวนสมาชิกในวง จึงเปลี่ยนชื่อวงเป็น Botopass ซึ่งตอนนี้ได้ปล่อยโปร์ไฟล์ของสมาชิกแต่ละคนออกมาแล้ว และมีกำหนดวันเดบิวต์ในวันที่ 4 สิงหาคม นั่นเอง

ในช่วงที่เธอกำลังเทรนนิ่งสำหรับการเดบิวต์ครั้งใหม่นั้น เธอได้อัพโหลดวิดีโอในช่องยูทูปของเธอ ที่ปกติแล้วเธอจะใช้สำหรับการแชร์ชีวิตประจำวันของเธอในฐานะของเทรนนี่ หรือ ไอดอลฝึกหัด

แต่คลิปล่าสุดเธอได้มาสารภาพกับแฟนๆว่า เมื่อคืนเธอพยายามจะฆ่าตัวตาย เธอลงไปในเเม่น้ำฮัน แต่ก็ต้องขอบคุณตำรวจที่มาเห็นและได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้

“เช้ามืดวันนั้นฉันไปที่แม่น้ำฮันค่ะ และก็คิดจะทำเรื่องที่ไม่ดีเลย แต่โชคดีที่ตำรวจมาเจอและช่วยชีวิตฉันไว้ ฉันจะไม่ลืมวันนั้นเลยค่ะ ต้องขอบคุณ คุณตำรวจที่เป็นญาติของคุณแทมิน Shinee มากจริงๆค่ะ ขอบคุณที่ช่วยมาปลอบแม่ของฉัน ฉันจะไปขอบคุณด้วยตัวเองถ้าสุขภาพดีขึ้นกว่านี้แล้ว”

เธอยังสารภาพอีกว่าเธอพยายามจะฆ่าตัวตาย เพราะเธอต้องทนทุกข์ทรมานจาก น้ำมือของคนใจร้าย ซึ่งเธออ้อนวอนให้พวกเขาหยุดการกระทำนั้น

“ฉันอยากบอกกับคนใจร้ายเหล่านั้นให้มาดูวิดีโอนี้ ว่าที่ฉันต้องทุกข์ใจอย่างหนักก็เพราะพวกเธอ ได้โปรดหยุดสักที”

แฟนๆของเธอรู้ได้ทันทีว่าจะต้องเป็นเพื่อนสมาชิกที่กำลังเตรียมจะเดบิวต์ร่วมกับเธออย่างแน่นอน

ซึ่งก่อนหน้านี้มินอาเคยออกมาบอกกับทุกคน เรื่องที่ก่อนหน้านี้เธอโดนกลั่นแกล้งจากสมาชิกในวง และต้องทนอยู่กับความกลัวมาตลอด 6 เดือนเต็ม แฟนๆยังบอกอีกว่ามินอาถูกกลั่นแกล้งสารพัดจากสมาขิกที่มาล่วงละเมิดทางเพศเธออีกด้วย

มินอายังคงแสดงให้เห็นถึงความทุกข์ทรมานจากอาการนอนไม่หลับของเธออย่างต่อเนื่อง ผ่านทางอินสตาแกรม แต่ช่วงหลังมานี้เธอพยายามกันตัวเองออกมาจากโซเชียลมีเดีย เพื่อที่จะรักษาอาการทางจิตใจให้ดีขึ้น

ในคลิปวิดีโอนึงก่อนหน้านี้ มินอาเผยว่าเธอได้ไปตรวจโรค COVID-19 มาหลังจากเธอเป็นลมไปเพราะอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงขณะที่อยู่บนรถบัส ในตอนนั้นเธอหายใจไม่ออก รู้สึกปวดและชาไปหมดที่หัวใจ และทั้งร่างกายของเธอ

เธอสลบไปและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แต่ผลการตรวจ COVID-19 ออกมาเป็นลบ หลังจากนั้นคุณหมอก็ได้บอกเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นว่าเป็นผลจากภาวะซึมเศร้า อาการวิตกกังวล และ โรคนอนไม่หลับ และเธอก็สารภาพออกไปสั้นๆว่า มีคนทรมานเธอ

“จากที่ทุกคนคงรู้กันว่าฉันเป็นโรคซึมเศร้า มีอาการวิตกกังวล และเป็นโรคนอนไม่หลับ ทำให้ฉันต้องเจอแต่ความเจ็บปวดมากมาย นั่นเป็นเพราะมีคนที่ทำให้ฉันป่วย และทำให้ฉันทุกข์ทรมานเหมือนอยู่ในนรก ”

มินอาได้อัพเดทอินสตาแกรมเกี่ยวกับเรื่องที่เธอได้รับการรขอโทษเป็นการส่วนตัวแล้ว จากทั้งทางบริษัทต้นสังกัด และ สมาชิกในวงแล้ว ซึ่งเธอได้ยกเลิกสัญญาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากความช่วยเหลือของทนายความ แต่เธอยังต้องการคำขอโทษอย่างเป็นทางการทั้งทางบริษัทและสมาชิกคนในวง

View this post on Instagram

A post shared by 신민아 (@choco._.ah) on Jul 14, 2020 at 6:28am PDT

“ฉันโพสข้อความนี้เมื่อสองวันก่อน และมีคนติดต่อหาฉันเยอะมาก ขอบคุณสำหรับความห่วงใยนะคะ ขอบคุณมากจริงๆ ฉันขอโทษด้วยที่ไม่สามารถตอบกลับได้หมดทุกคน

นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนโทรมาหาฉันเยอะจนสายแทบไหม้เลยค่ะ หลายคนถามว่าได้ทานข้าวบ้างไหม หลายคนถามว่าฉันโอเคขึ้นหรือยัง ฉันยังไม่สามารถทานอะไรได้เลย และตอนนี้ฉันหนักแค่ 36 กิโลกรัมเองค่ะ

สิ่งหนึ่งที่ฉันบอกคุณได้คือทางบริษัทโทรมาบอกให้ฉันเก็บเรื่องราวทั้งหมดไว้เป็นความลับ แต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมต้องปกปิดล่ะ

ไม่ใช่ว่าคุณต้องออกมาขอโทษฉันหรอ? ฉันต้องการคำขอโทษจากคนที่ทำให้ฉันต้องมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ไม่แน่พวกเขาอาจจะแอบดูคลิปนี้อยู่ก็ได้ พอคิดแบบนั้นแล้ว ฉันก็คิดว่าพวกคุณยังมีคุณธรรมกันอยู่ไหมนะ ฉันกำลังจะตาย และฉันรู้ว่าคุณกำลังดูคลิปนนี้อยู่ จะซ่อนตัวอยู่ทำไม”

มินอาหยุดพักจากโซเชียล และชีวิตการเป็นไอดอลฝึกหัด แต่เธอสาบานกับตัวเองว่า เธอจะไม่ทิ้งความฝัน และจะกลับมาเมื่อเธอหายดีแล้ว

แฟนๆต่างพากันติดแฮชแท็ก #StayStrongCocoah

เพื่อโชว์ความรักที่มีต่อเธอว่าเธอไม่ได้ตัวคนเดียวนะ ยังมีแฟนๆที่คอยสนับสนุนเธออยู่ทุกที่

make sure youre leaving messages in her hashtag, lets show her lots of love and support!! #StayStrongCocoah #신민아 #MINAH pic.twitter.com/eQxGrvZ6G4

— lq minah #StayStrongCocoah (@lqcocoah) July 14, 2020

minah is such a kind soul. always interacting so sweetly with fans. shes such an amazing person and im so proud of her. she deserves the world. stay strong minah. we’re always rooting for you. #StayStrongCocoah pic.twitter.com/h45PXD6zRF

— lq minah #StayStrongCocoah (@lqcocoah) July 13, 2020

#INFO

It has been 29 hours since #StayStrongCocoah was started by fans but it has already reached 279 total uses and the economic value of $169.34. Click attached photos for more information!!

(Source : Tweetbinder) pic.twitter.com/zUq3k6Mmki

— minahstats (@minahstats) July 14, 2020

มินอาแชร์เรื่องราวทั้งหมดของเธอในคลิปวิดีโอนี้

https://youtube.com/watch?v=xVOvYT4IPiA