วง K-Pop เหล่านี้ได้พิสูจน์พลังและอิทธิพลของพวกเขาแล้ว! เราได้รวบรวมศิลปิน K-Pop จากปี 2002 – 2019 ที่อยู่ในรายชื่อยอดขายอัลบั้มสูงสุดในปีที่อัลบั้มนั้นถูกปล่อยออกมาแต่จะไม่ได้นับยอดการขายหลังจากนั้น

คลิก!!!

Cool (2002)

COOL เป็นวงศิลปินชายหญิงที่เดบิวต์ในปี 1994 และเป็นหนึ่งในวงป็อปเกาหลียุคก่อนหน้านี้และเป็นหนึ่งในวงที่มีอิทธิพลมากที่สุด ด้วยความพิเศษในการแสดงของพวกเขาในเพลงแดนซ์และเพลงบัลลาด พวกเขาจึงกลายเป็นที่รู้จักอย่างมากในเกาหลีใต้จากเพลงฟังสบายๆ และเพลงแดนซ์ที่ได้รับความนิยม พวกเขาช่วยทำให้ K-Pop ในยุคศตวรรษที่ 21 ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเมื่อปี 2002 มาถึง พวกเขาก็ได้รับรางวัล Golden Disk Award สำหรับยอดขายอัลบั้มที่สูงที่สุดจากอัลบั้มที่ 7 ของพวกเขาที่ชื่อ "7even (Truth)"

Seo Taiji (1998 & 2004)

พวกเขาเดบิวต์ในปี 1992 และนับว่าเป็นหนึ่งในวงที่ทำดนตรีร่วมสมัยรุ่นแรกของเกาหลี การผสมผสานในแบบใหม่ของแนวเพลงดนตรีตะวันตกทำให้ Seo Taiji และ Boys กลายเป็นหนึ่งในวงที่เป็นตำนาน พวกเขาช่วยกันเปลี่ยนแปลงมุมมองของเพลงเกาหลีไปตลอดกาล จากการที่พวกเขาได้รับชื่อเสียงเป็นอย่างมากและเดินทางไปสู่ความสำเร็จ พวกเขาขายอัลบั้มไปได้ 8 ล้านอัลบั้มตลอดอาชีพการเป็นนักร้องของพวกเขา อัลบั้ม "Seo Tai Ji" ของวงในปี 1988 และอัลบั้ม "7th Issue" ในปี 2004 เป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดของปีและวงก็กลายเป็นตำนานต่อไปในยุคนั้น

นอกจากนี้แล้ววงนี้ยังเป็นวงของยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ผู้ก่อตั้งบริษัท YG Entertainment อีกด้วย

TVXQ (2008)

TVXQ น่าจะเป็นวงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานั้น ด้วยความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของกระแส K-Pop โดยเฉพาะในญี่ปุ่น วงได้ทำยอดขายอัลบั้มไปมากกว่า 10 ล้านอัลบั้มด้วยอัลบั้ม "Mirotic" ในเวลา 10 ปีนับจากเดบิวต์ ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำยอดขายสูงสุดที่ K-Pop เคยมีมา

Girls' Generation (2010)

Girls' Generation แห่ง SM Entertainment ผู้ได้รับฉายาว่าเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเป็นหนึ่งในวงที่โดดเด่นที่สุดในกระแสความนิยมเกาหลี พวกเธอได้รับการยอมรับว่าทำให้กระแส K-Pop เป็นที่นิยมในวงกว้างมากขึ้นในระดับนานาชาติและพวกเธอประสบความสำเร็จมามากกว่า 10 ปีแล้วและยังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันด้วย

Super Junior (2009, 2011-2012)

เจ้าของเพลง "Sorry, Sorry" ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2009 ก็ทำยอดขายสูงสุดเช่นกันใน 3 ปีด้วยอัลบั้ม "Sorry, Sorry", "Mr. Simple" และ "Sexy, Free and Single"

EXO (2013-2017)

EXO บันทึกสถิติยอดขายสูงสุดเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน อัลบั้มที่เป็นแผ่นซีดีอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าการฟังเพลงในแหล่งผู้ให้บริการต่างๆ หรือที่เรียกว่าการสตรีมมิ่งแล้วในยุคช่วงปี 2000 แต่ EXO ก็เป็นวงแรกที่ขายอัลบั้มได้มากกว่า 1 ล้านอัลบั้มหลังจากที่ G.O.D เคยทำได้ นับตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็ทำยอดขายได้ 1 ล้านอัลบั้มในอีก 5 อัลบั้มที่ปล่อยออกมาและกลายเป็นวงที่ “ทำยอดขาย 1 ล้านอัลบั้มได้ 5 ครั้ง” โดยในช่วง 5 ปีนั้น อัลบั้มที่ทำยอดขายสูงสุดได้แก่ "XOXO", "Overdose", "EXODUS", "EX'ACT" และ "The War"

BTS (2018-2019)

วงซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง BTS ได้รับตำแหน่งยอดขายอัลบั้มสูงสุดครั้งแรกในปี 2019 ด้วยอัลบั้มรีแพคเกจ "Love Yourself: Answer" ด้วยยอดขาย 2.1 ล้านอัลบั้ม ซึ่งวงก็ยังทำสถิติอีกครั้งด้วยอัลบั้ม "Map of the Soul: Persona" ในปี 2019 ที่กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาลของเกาหลีซึ่งขายได้มากกว่า 3.2 ล้านอัลบั้มทั่วโลก

พวกเขาเป็น “วงบอยแบนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” อย่างแท้จริงและถูกพิจารณาว่าเป็นองค์ประกอบที่ทำให้กระแสความนิยมเกาหลีกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งหลังจากการจำกัดเกาหลีในจีน นอกจากนี้แล้ว BTS ยังเป็นศิลปินกลุ่มแรกใน K-Pop ที่ติดอันดับใน Billboard 200 และได้รับการยอมรับจาก Guinness World of Records ว่าทำยอดขายอัลบั้มสูงสุดตลอดกาลอีกด้วย