Itaewon Class เป็นอีกหนึ่งซีรีส์กระแสแรงในตอนนี้ และเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นักแสดงของซีรีส์ทั้ง พัคซอจุน (Park Seo Joon), คิมดามี (Kim Da Mi), ควอนนารา (Kwon Nara) และ ยูแจมยอง (Yoo Jae Myung) ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวของซีรีส์

คลิก!!!

Itaewon Class สร้างจากเว็ปตูนชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของคนวัยหนุ่มสาวที่มารวมตัวกันเพื่อใช้ชีวิตบนโลกที่เต็มไปด้วยการตัดสินคนจากภายนอก

พัคซอจุนให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า “ผมรักพัคแซรอยหมดใจเลยครับตอนนี้ ตอนแรกเริ่มออนแอร์ตอนที่เราถ่ายทำไปได้ 8 ตอนแล้ว ผมเลยท่องบทตอนต่อไป ในขณะที่ได้ดูตอนที่ออกอากาศไปด้วย ผมดูโดยคิดว่าตัวเองเป็นผู้ชม เห็นจุดบกพร่องและแก้ไขตัวเอง ผมได้รับพลังมากมายในกองถ่าย ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ครับ”

พัคซอจุนพูดต่อ “ผมต้องตัดผมทรงเดิมเป็นเวลา 6 เดือน ต้องตัดผมทุก 4 วันเลยครับ คือมันเป็นภาพจำของพัคแซรอยเลยนะทรงผมนี้เนี่ย ผมไม่คิดว่าคนจะตัดผมทรงนี้ตามนะครับ แต่ก็มีคนทำ ผมได้ยินมาว่าช่างตัดผมหลายคนเลยที่ต้องเจอกับความยากลำบากนี้ คือทรงผมนี้ต้องดูแลเอาใจใส่มากกว่าที่คิดนะครับ ผมแนะนำว่าอย่าทำตามเลย”

เมื่อถามถึงความคล้ายกันระหว่างเขาและพัคแซรอย พัคซอจุนบอกว่า “เพราะว่าเรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูน ผมคิดอยู่แล้วว่าต้องมีคนคิดว่าผมเหมาะกับบทนี้หรือไม่ ผมพยายามจะศึกษาจากต้นฉบับตอนที่อ่านเว็ปตูนครับ ผมอยากแสดงเป็นตัวละครที่ตัดผมสั้นนะ แล้วนี่คือโอกาสที่ดีเลย ผมพยายามแสดงโดยอ้างอิงจากเว็ปตูนด้วยแล้วก็ผสมสไตล์ของตัวเองเข้าไปด้วย เพราะผมคิดว่ามีคนที่ดูเรื่องนี้เพราะว่าเป็นแฟนเว็ปตูน และมีอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้อ่านการ์ตูนแต่ก็ดูซีรีส์เรื่องนี้เหมือนกัน”

คิมดามีพูดถึงซีรีส์ว่า “ตอนถ่ายทำเรื่องนี้ฉันรู้สึกสนุกมากเลยค่ะ เพราะว่าฉันได้ดูฉากที่ตัวเองไม่ได้แสดงผ่านหน้าจอโทรทัศน์ในกองถ่ายเลย มันสนุกดีที่ได้เห็นนักแสดงคนอื่นในจอ ซีรีส์เรื่องนี้สนุกค่ะ และฉันรู้สึกดีมากที่มีหลายคนชอบเรื่องนี้”

ควอนนาราพูดต่อว่า “ฉันก็ดูซีรีส์หลังจากถ่ายทำไป 8 ตอนแล้วเหมือนกันค่ะ ฉันชอบเวลามีเพลงประกอบละครขึ้นเป็นแบล็คกราวน์ในฉาก”

ยูแจมยอง เริ่มต้นด้วยมุกตลก “คุณว่าตัวจริงผมดูหนุ่มกว่าในซีรีส์ไหม? ผมสนุกมากนะที่ได้ดูซีรีส์ ผมรูว่าทีมงาน นักแสดงทุกคน ทำงานกันหนักมาก แล้วพอได้เห็นผลลัพธ์ขของมัน ผมรู้สึกมีความสุขมากเลย”

Itaewon Class ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละตอน ตอนที่ออกอากาศไปเมื่อ 22 มกราคม ได้รับเรตติ้งไป 12.6% กลายเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของช่อง JTBC รองแค่ SKY Castle

เมื่อถามความคิดเห็นของนักแสดงว่าทำไมผู้ชมจึงเลือกดูซีรีส์เรื่องนี้ ยูแจมยองแสดงความคิดเห็นว่า “ผมคิดว่าผู้ชมอินกับชีวิตของแซรอย เขาทั้งแท่ และมีความมุ่งมั่น ถึงแม้ชีวิตจะยากลำบาก มันเหมือนกับชีวิตจริงของคนเรา ที่ทุกวันนี้ก็ต้องต่อสู้กับอุปสรรค ไม่ว่าจะคนหนุ่มสาวหรือคนแก่ ผมหวังว่าเป้าหมายที่จะปลุกความหวังในตัวของทุกคนที่ซีรีส์ต้องการจะสื่อจะสามารถส่งถึงผู้ชมทุกคน” ควอนนาราเสริม “ฉันคิดว่าตัวซีรีส์สามารถเล่าขยายความเนื้อเรื่องได้มากกว่าเวอร์ชั่นเว็ปตูน ฉันเลยคิดว่านี่เป็นความลับที่เรื่องนี้ได้รับความนิยมค่ะ”

คิมดามีบอกว่า “เรื่องนี้มีตัวละครหลายตัวค่ะ ฉันว่าเป็นเรื่องน่าสนุกที่ได้ติดตามเรื่องราวของตัวละครแต่ละคนที่พอเวลาผ่านไป พวกเขาก็มีเรื่องราวและมิติมากขึ้น”

พัคซอจุนพูดต่อว่า “ยากเหมือนกันนะครับที่จะตอบว่าทำไมซีรีส์ถึงกระแสดี แต่คือถ้าคุณดูซีรีส์ คุณจะพบว่าซีรีส์แตะละเรื่องมีโครงสร้างคล้ายกัน ความแตกต่างขึ้นอยู่กับว่าซีรีส์จะเล่าเรื่องอย่างไร แล้วเอาตัวละครตัวใดเป็นตัวหลัก ตัวละครแต่ละตัวที่บุคลิกที่แตกต่างกัน แต่เมื่อมาอยู่ในฉาก ในสถานการณ์บางตัวอาจไม่โดดเด่นเท่ากับอีกตัวละคร ผมเลยคิดว่าผู้ชมคงอยากเห็นฉากที่ตัวละครแต่ละตัวผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาเล่าเรื่องราวของตัวเองในแต่ละฉาก และนี่คือสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นเหตุผลที่ผู้ชมติดตามซีรีส์และทำให้เรตติ้งสูงครับ”

คิมดามีได้พูดถึงความคล้ายคลึงระหว่างเธอกับโจจีซอว่า “ฉันซื่อสัตย์เหมือนจีซอค่ะ ถึงจะไม่ซื่อสัตย์เท่า แต่ฉันพยายามทำให้ได้ ความแตกต่างก็คือ จีซอทุ่มเทให้กับแซรอย แต่ฉันคิดว่าฉันคงไม่ทำแบบนั้น ฉันเลยคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ฉันแตกต่างจากจีซอค่ะ”

ควอนนาราได้พูดถึงตัวละครของเธอที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นเว็ปตูนเล็กน้อยว่า “ในซีรีส์ ผู้ชมจะได้เห็นชีวิตในอดีตของซูอา ความเจ็บปวดของเธอ และไม่ได้ตัดสินว่าเธอเป็นคนดีหรือไม่ดี ฉันพยายามจะถ่ายทอดบทบาทนี้ให้ผู้ชมได้เห็น และฉันได้รับความช่วยเหลือมากมายจากทั้งผู้กำกับและรุ่นพี่ค่ะ”

พัคซอจุน ซึ่งตอนนี้เป็นคนกลางของเรื่องราวรักสามเส้าระหว่างตัวละครของควอนนารา และ คิมดามี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ทั้งคู่มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันครับ” เขาพูดต่อ “ถึงในซีรีส์จะบอกว่าอายุต่างกัน แต่สิ่งที่ผมสัมผัสได้ว่าแตกต่างกันกลับไปเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัว พูดตามตรงถ้าผมต้องเลือกระหว่าง 2 คนนี้ถือเป็นเรื่องยากเลยแหละครับ”

เขาพูดต่อ “ถึงแม้จะบอกว่าโจจีซอเป็นพวกต่อต้านสังคม แต่เธอก็มีความน่ารักของตัวเอง ในขณะที่โอซูอาคือรับแรกของพัคแซรอย คือเขาเป็นคนโรแมนติกนะครับแซรอยเนี่ย แล้วอย่างที่รู้ว่ารักแรกมีอิทธิพลกับเราแค่ไหน”

นักแสดงในเรื่องเคยให้สัญญากับผู้ชมไว้ว่าจะชวนผู้ชมมาที่ผับทันบัมถ้าเรตติ้งสูงกว่า 10% พัคซอจุนพูดเรื่องนี้ว่า “ผมว่าเรื่องนี้ยากแล้วแหละ เพราะว่าอีเว้นท์ส่วนใหญ่ก็ถูกยกเลิกเพราะเราต้องป้องกันการระบากของไวรัส COVID-19 ผมคิดว่าตอนนี้คงยากที่จะทำตามสัญญา แต่เราอยากจะแสดงความขอบคุณต่อผู้ชมจริงๆ ตอนสัญญาไปตอนนั้นผมไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ระบาดแบบนี้ ทำให้สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือร่วมมือกันป้องกันให้ไวรัสนี้จบสิ้นโดยเร็ว ผมรู้สึกเศร้านะครับ มาเจออะไรแบบนี้แล้วปวดใจเลย ผมหวังว่าเราจะสู้มันไปด้วยกัน ผมจะพยายามทำส่วนของผมให้ดีที่สุด พยายามทำให้คุณหัวเราะไปกับซีรีส์ของเรา แค่ตอนนี้ก็ยังดีครับ”

พัคซอจุนปิดท้ายว่า “ผมคิดว่ายังมีบางคนที่ได้รับพลังบวกจากคนที่มีความมุ่งมั่นชัดเจน ผมไม่รู้หรอกครับว่ามันจริงไหม แต่ผมรู้สึกแบบนั้น ผมเลยเลือกที่จะแสดงเรื่องนี้ อย่างน้อยก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครซักคนก็ยังดี ผมจะรักษาตัวตนของพัคแซรอยไปจนถึงตอนสุดท้ายของเรื่องเลยครับ”

ติดตาม Itaewon Class ได้ทุกวันศุกร์ – เสาร์ เวลา 22.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)