ตำรวจได้เริ่มต้นการสอบสวนซึงริ (Seungri) หลังจากต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการยักยอกทรัพย์

คลิก!!!

วันที่ 10 เมษายน ทีมสอบสวนอาชญากรรมประจำสถานีตำรวจนครบาลโซล ได้เริ่มต้นการสอบปากคำซึงริตั้งแต่เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) เกี่ยวกับข้อสงสัยเรื่องการยักยอกทรัพย์

แหล่งข่าวจากตำรวจเปิดเผยว่า “นี่คือครั้งแรกที่เราได้ทำการสอบปากคำ [ซึงริ] เรื่องการยักยอกทรัพย์ คาดว่าการสืบสวนจะดำเนินไปจนถึงช่วงเย็น”

ซึงริ และ ยูอินซอก (Yoo In Suk) อดีตซีอีโอของบริษัท Yuri Holdings ถูกแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์จากเงินลงทุนของคลับ Monkey Museum เมื่อวันที่ 1 เมษายน ตำรวจได้สืบสวนทั้ง 2 คนจากหลักฐานการเงิน โดยย้อนรอยเส้นทางการเงินจากคลับ Burning Sun จนนำไปสู่คลับ Monkey Museum

นอกจากนี้ตำรวจยังได้พบว่าเงินของคลับ Burning Sun ยังถูกโอนไปยังบัญชีอื่นที่มีชื่อต่างออกไป และหลังจากตามรอยเส้นทางการเงินก็พบว่าเงินนั้นถูกส่งเข้าบัญชีส่วนตัวของซึงริ ตำรวจคาดว่าเงินที่ซึงริได้จากการฉ้อโกงนี้มีจำนวนมากกว่า 2 พันล้านวอน (ประมาณ 54 ล้านบาท)

นอกจากนี้ซึงริ และ ยูอินซอก ยังถูกกล่าวหาว่าได้ใช้เงินของบริษัท Yuri Holdings จ่ายค่าธรรมเนียมทางกฎหมายให้แก่ อดีตดีเจของคลับ Monkey Museum ซึ่งเคยถูกสืบสวนข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา

จนถึงตอนนี้ ซึงริได้เข้ารับการสอบปากคำจากตำรวจไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 16 ครั้ง ในข้อหาต้องสงสัยว่าเป็นธุระจำหาหญิงสาวเพื่อค้าประเวณี, ยักยอกทรัพย์, เผยแพร่วิดีโอผิดกฎหมาย และ หลบเลี่ยงภาษี

ที่มา https://entertain.naver.com

แปลโดย http://popcornfor2.com