ยูอินซอก (Yoo In Seok) อดีตซีอีโอของ Yuri Holdings ได้สารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีร่วมกันกับซึงริ (Seungri)

คลิก!!!

นายยูและซึงริ ถูกตำรวจประจำสถานีตำรวจนครบาลโซลเรียกตัวมาสอบสวนเมื่อวันที่ 23 หลังจากต้องสงสัยว่ามีการค้าบริการทางเพศเกิดขึ้นในงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาเกาหลีช่วงปี 2015

ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 คนปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวโดยบอกว่า ‘ไม่มีการค้าประเวณีหรือขายบริการทางเพศเกิดขึ้น’ อย่างไรก็ตามระหว่างการสอบสวน นายยูได้ยอมรับสารภาพ เมื่อมีการเปิดคำให้การของหญิงสาววัยประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นหญิงบริการที่ทำงานในปาร์ตี้ดังกล่าว

จากรายงานของตำรวจเปิดเผยว่า วันที่ 24 ธันวาคม ปี 2015 นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นพร้อมด้วยคณะเดินทางมายังเกาหลี โดยพำนักอยู่เป็นเวลา 3 วัน นักลงทุนได้เข้าพักที่ห้องหรูในโรงแรม H โรงแรม 5 ดาวซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโซล เป็นเวลา 2 คืน ตำรวจเชื่อว่านายยูเป็นคนเรียกให้หญิงขายบริการเข้ามาดูแลนักลงทุนในห้องพักของพวกเขา จากรายงานบอกว่ามีหญิงสาวกว่า 10 คนมาทำงานดังกล่าว และให้บริการทางเพศแก่ผู้ชายในห้องทั้งวันทั้งคืน หญิงสาวเหล่านั้นถูกจ้างให้มาบริการนักลงทุนโดยเฉพาะ ไม่ได้ดูแลนายยู หรือ ซึงริ แต่อย่างใด

จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า ซึงริได้จ่ายค่าห้องพักจำนวน 30 ล้านวอน (ประมาณ 865,000 บาท) โดยใช้บัตรเครดิตของ YG Entertainment ซึ่งยังเป็นต้นสังกัดของเขาอยู่ในขณะนั้น ถึงแม้นายยูจะยอมรับข้อหาเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีแล้ว แต่ซึงริยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา และบอกว่า “ผมยอมรับว่าจ่ายค่าห้อง แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจ่ายค่าซื้อบริการทางเพศ” มีรายงานว่าซึงริบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ‘นักลงทุนชาวญี่ปุ่นก็ให้การต้อนรับเขาตลอดเวลาไปต่างประเทศ และเขาก็เพียงแค่จัดหาที่พักให้นักลงทุนเหล่านั้นตอนที่พวกเขาเดินทางมาเกาหลีช่วงวันคริสต์มาส เขาไม่รู้เลยว่านักลงทุนญี่ปุ่นเหล่านั้นจะจ้างหญิงสาวมาให้บริการทางเพศ’

ตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า ฝ่ายสืบสวนมีความเห็นที่ตรงข้ามกับซึงริ โดยบอกว่า “เมื่อได้ดูข้อความในแชทของ Katalk มีข้อความที่พิจารณาจากสภาพแวดล้อมแล้วสื่อไปถึงการบริการทางเพศ เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อคำพูดของซึงริว่าเขาไม่รู้อะไรเลย มีแชทระหว่างซึงริ, นายยู และ จองจุนยอง ที่พูดถึงเรื่องที่นายยู ส่งหญิงขายบริการไปให้กลุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้นายยูยังบอกว่าจะส่งหญิงสาวเหล่านั้นไปให้จองจุนยองอีกด้วย นายยูพูดกับจองจุนยองว่า ‘ฉันจะส่งของขวัญให้ เอาที่อยู่มา?’ เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ ซึงริตอบว่า ‘ผมจำไม่ได้’”

นอกจากนี้แล้ว ซึงริกำลังถูกสืบสวนข้อสงสัยเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีจากเหตุการณ์ปาร์ตี้วันเกิดของเขาที่ปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย อย่างไรก็ตามซึงริบอกว่าเงินที่จ่ายให้กับผู้หญิงที่เข้าร่วมปาร์ตี้เป็นแค่ค่าเดินทางของพวกเธอเท่านั้น แต่จำนวนเงินดังกล่าวกลับมากเกินไปสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวปกติทั่วไป

ตำรวจมีแผนจะยื่นคำขอหมายจับซึงริ และ นายยู ในข้อหาเป็นธุระจัดหาหญิงสาวเพื่อค้าประเวณี ตำรวจบอกว่า “หน่วยสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงแก่ทั้ง 2 แล้ว และตอนนี้เรากำลังพิจารณายื่นขอหมายจับจากความผิดในแต่ละข้อหารวมกัน”

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com