หุ้น YG ร่วงติดต่อกันสองวันหลังจากประเด็นข่าวฉาวของซึงรี

คลิก!!!

แบรนด์อิมเมจของวง BIGBANG กำลังวิกฤต เพราะสมาชิกวงอย่างท็อป จีดราก้อน จนถึงซึงรี ไปพัวพันกับประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมติดต่อกัน

BIGBANG เข้าสู้ช่วงยุติการทำกิจกรรมเนื่องจากสมาชิกวงทุกคน ยกเว้นซึงรี เข้ากรมทหาร ในระหว่างนั้น ซึงรี น้องเล็กของวงก็ได้สั่งสมอิมเมจนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการทำกิจกรรมเดี่ยวทางโทรทัศน์ แต่กำลังตกต่ำหลังจากเกิดเหตุการณ์ทารุณกรรมที่คลับ 'Burning Sun' ที่ทั่วโลกได้รับรู้เมื่อเดือนที่แล้ว

ตอนเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ซึงรีเคยเป็นกรรมการในบริษัท แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่า ซึงรีเองก็มีส่วนที่ต้องรับผิดชอบในการควบคุมดูแลด้วย มิหนำซ้ำยังเกิดการใช้ความรุนแรงทางเพศขึ้นบ่อยๆ ในบริษัท และเป็นที่น่าสงสัยว่ามีการหมุนเวียนยาเสพติด 'GHB' ที่ใช้ในการอาชญากรรมข่มขืน ทำให้เกิด 'การถามหาความรับผิดชอบ' ต่อซึงรียิ่งรุนแรงขึ้น ซึ่งการที่ 'Burning Sun' เป็นที่รู้จักกันในฐานะคลับของ 'ซึงรี' ก็เป็นเหตุผลสำคัญของการถามหาความรับผิดชอบนี้

ซึงรีได้ชี้แจงว่าเขารับผิดชอบ 'การโฆษณา' เท่านั้น โดยไม่มีส่วนร่วมในการบริหารคลับ แต่เพราะท่าทีที่แตกต่างจากคำพูดที่เขาเคยไปออกรายการวาไรตี้และพูดไว้ว่าตัวเองเป็นคนจัดการธุรกิจทั้งหมดเอง อย่างสิ้นเชิง กลับทำให้ประชาชนยิ่งไม่ชอบ และความสงสัยเรื่องความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญในประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ก็ยังไม่สิ้นสุดลง

ในระหว่างนั้น ในวันที่ 26 ที่ผ่านมา ก็มีประเด็นข่าวออกมาจากการรายงานของสื่อว่า ซึงรีพยายามที่จะต้อนรับนักลงทุนต่างประเทศ อาทิ ประธานยู จาก Yuri Holdings ด้วยความบันเทิงทางเพศ ซึ่งทางฝั่งซึงรีและ Yuri Holdings ได้ออกมาชี้แจงว่าข้อความในสมาร์ทโฟนถูกปลอมแปลง และในวันที่ 27 ก็มีประเด็นเรื่องการสูดดมลูกโป่งแก๊สหัวเราะออกมาเพิ่ม จนในที่สุด ซึงรีก็ได้แสดงเจตจำนงโดยแจ้งว่า จะเข้ารับการสอบสวนจากตำรวจด้วยตัวเอง ซึ่งในวันนี้ ซึงรีได้ถูกหน่วยสืบสวน สำนักงานตำรวจกรุงโซล สอบปากคำเป็นเวลาเกือบ 8 ชั่วโมง

ในวันเดียวกันกับที่มีรายงานข่าวเรื่องความบันเทิงทางเพศของซึงรีออกมา ก็มีข่าวจีดราก้อนไม่ได้เลื่อนยศเป็นสิบโทออกมา

รายงานข่าวบอกว่า จีดราก้อนใช้วันหยุดมากเกินไป จึงไม่ได้เลื่อนยศ แต่ทางฝ่ายทหารบกได้เปิดเผยแถลงการณ์ว่า การใช้วันหยุดไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเลื่อนยศ

อ้างอิงจากผู้เกี่ยวข้องฝั่งทหารบก ระบุว่า จีดราก้อนไม่ผ่านการทดสอบความแข็งแรงพื้นฐาน เช่น การวิ่ง, การซิทอัพ และการวิดพื้น เป็นต้น และไม่ถึงมาตรฐาน จึงไม่ได้เลื่อนยศ

แต่ประชาชนกำลังจับตามองชีวิตทหารของจีดราก้อนที่ตกเป็นข่าวมากเป็นพิเศษอย่างแข็งกร้าว ปีที่แล้ว ก็มีการเปิดเผยว่าเขาได้เข้าโรงพยาบาล Yangzhou Armed Forces Hospital ห้องเดี่ยว จึงถูกสงสัยว่าได้รับสิทธิพิเศษ ซึ่งก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการดูแลปฏิบัติที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งในความเป็นจริงนั้นยากที่พลทหารจะได้รับการตรวจรักษาจากโรงพยาบาลทหาร

ส่วนชีวิตทหารของท็อป พี่ใหญ่ของวง BIGBANG ก็ไม่ราบรื่นเช่นกัน โดยเขายอมรับข้อหาสูบกัญชาและโดนถอดสถานภาพตำรวจเกณฑ์

ท็อปเข้ากรมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 และได้ปฏิบัติงานที่สถานีตำรวจคังนัมในฐานะตำรวจเกณฑ์สังกัดหน่วยดุริยางค์ สำนักงานตำรวจกรุงโซล แต่ในปี 2016 เขาถูกตัดสินความผิดในข้อหาสูบกัญชา และถูกถอดสถานภาพตำรวจเกณฑ์ โดยถูกเปลี่ยนเป็นเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ระยะเวลาปฏิบัติยืดออกไป ซึ่งจะปลดประจำการในเดือนมิถุนายนนี้

ในที่สุด หุ้นของ YG Entertainment ต้นสังกัดของ BIGBANG ก็ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องในวันที่ 26-27 สองวันติด ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์ว่ามีความเสี่ยงสูงในการลงทุนเนื่องจากประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว

ประชาชนเองต่างก็วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แตกต่างจากครั้งไหนๆ ซึ่งประเด็นเมาแล้วขับ การใช้ยา ฯลฯ ที่เคยเกิดขึ้นกับศิลปินในสังกัด YG Entertainment ช่วงที่ผ่านมา ก็คาดว่าจะทำให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ซาลงง่ายๆ

แถลงการณ์ที่ทางซึงรีหรือ YG Entertainment เปิดเผยออกมา ถูกตำหนิว่าเป็นวิธี 'ปัดความรับผิดชอบ' และการผลักดันคอนเสิร์ตที่ถูกกำหนดเอาไว้ของซึงรี ก็เป็นการกระทำที่ไม่อาจเข้าใจได้ ซึ่ง 'BIGBANG' ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงความเสียหายของอิมเมจของวงจากประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของสมาชิกในวงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้

ประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ที่เพิ่มขึ้นทีละเรื่องๆ สะสมอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ซึ่ง BIGBANG จะฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้และกู้ชื่อเสียงของวงที่อยู่ในระดับสูงสุดกลับคืนมาได้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา : Nate

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

YG ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาที่บอกว่าทำลายหลักฐานที่เกี่ยวของกับกรณีของซึงริ และ คลับ Burning Sun

ซึงรี (Seungri) วง BIGBANG ยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดรวมถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนหน้า!

ซึงรี (Seungri) วง BIGBANG ตอบข้อซักถามและข้อกล่าวหาต่าง ๆ กับตำรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว!

กองทัพออกมายืนยันว่า จี-ดราก้อนจะได้รับการเลื่อนยศในต้นเดือนมีนาคม!

YG ปฏิเสธรายงานที่ว่าซึงรี (Seungri) สูดดมไนตรัสออกไซด์เมื่อปี 2560!

หุ้น YG ร่วงหลังจากมีข่าวเกี่ยวกับซึงริ (Seungri) และ จี-ดราก้อน (G-Dragon)!

ตำรวจกรุงโซลเปิดเผยว่ากำลังพิจารณาเปิดการสอบสวนซึ่งเกี่ยวข้องกับ ซึงริ วง BIGBANG!

ซึงริ (Seungri) วง BIGBANG ออกมาพูดถึงประเด็นคลับ Burning Sun

ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ออกมาพูดถึงกรณี ซึงริ (Seungri) กับคลับ Burning Sun!