วันเกิดของเหล่าคนดังเกาหลี มักเป็นอีกวันหนึ่งที่แฟนคลับจะถือโอกาสเซอร์ไพรส์และมอบของขวัญให้แก่ศิลปินที่ชื่นชอบ แน่นอนความรักและการสนับสนุนของแฟนคลับเป็นของขวัญที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่เรากำลังจะพูดถึงของขวัญราคาแพงที่แฟนคลับมอบให้แก่คนดังที่พวกเขารักเนื่องในวันเกิด บางชิ้นมีราคาสูงถึง 100 ล้านวอน (ประมาณ 2,800,000 บาท) หรือมากกว่านั้น

คลิก!!!

และนี่คือคนดัง (บางส่วน) ที่ได้รับของขวัญราคาแพงเป็นของขวัญวันเกิด :

วี (V) – บีทีเอส (BTS)

วันเกิดของวีเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม แฟนคลับได้รวบรวมเงินเพื่อขึ้นป้ายฉลองวันเกิดให้เขาหลายแห่งในโลก นอกจากนี้แฟนคลับของวียังบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเสือให้แก่กองทุนพิทักษ์สัตว์โลก แฟนคลับเลือกที่จะบริจาคให้แก่กองทุนนี้เพราะคิดว่าวีนั้นคล้ายกับเสือ

สำหรับเงินที่ใช้ในการฉลองวันเกิดของวีนั้นไม่ได้เปิดเผยอย่างแน่นอน แต่หากคิดโดยรวมแล้วทั้งกิจกรรมในประเทศและต่างประเทศ ของขวัญที่แฟนคลับมอบให้วีนี้น่าถึง 100 ล้านวอน (ประมาณ 2,800,000 บาท)

คังแดเนียล (Kang Daniel) – วอนนาวัน (Wanna One)

แฟนคลับได้ฉลองวันเกิดของคังแดเนียลด้วยป้ายบิลบอร์ดบริเวณ New York Times Square ซึ่งเป็นพื้นที่เช่าป้ายโฆษณาที่มีข่าวว่าราคาแพงที่สุดแห่งหนึ่ง สำหรับวันเกิดของคังแดเนียล แฟนคลับได้จัดป้ายของเขาให้แสดงอยู่ตรงนั้นถึง 7 วัน 8 ป้ายด้วยกัน มูลค่าของค่าเช่าตรง Times Square เมื่อปี 2014 มีราคาประมาณ 2.7 ล้านวอน (ประมาณ 76 ล้านบาท) ต่อ 1 เดือน ค่าเช่าน่าจะแพงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 4 ปี เพราะฉะนั้นป้ายที่ขึ้นอยู่ตรงนั้นได้น่าจะเสียค่าเช่ามากกว่า 100 ล้านวอนต่อวัน!

จื่อวี (Tzuyu) – ทไวซ์ (TWICE)

จื่อวีได้รับของขวัญวันเกิดจากแฟนคลับเป็นป้ายบิลบอร์ดบริเวณ New York Times Square เช่นกัน โดยแฟนคลับได้เช่าบิลบอร์ดเป็นเวลา 24 ชั่วโมงสำหรับฉลองวันเกิดของเธอ

เฉิน (Chen) – เอ็กโซ (EXO)

เฉินมีชื่อเล่นที่แฟนคลับตั้งให้ว่า ‘โลมา’ แฟนคลับชาวจีนของเอ็กโซจึงเลือกให้ของขวัญวันเกิดเฉินด้วยการสนับสนุนช่วยเหลือชีวิตโลมาในนามของศิลปินหนุ่ม รวมถึงจัดป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ฉลองวันเกิดให้ทั่วโลก

ฮวังชียอน (Hwang Chi Yeol)

ฮวังชียอนได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน จากการที่เขาเข้าร่วมรายการ “I Am A Singer” เวอร์ชั่นจีน แฟนคลับชาวจีนได้ฉลองวันเกิดของเขาด้วยการซื้ออัลบั้มของศิลปินในเวลาเดียวกัน โดยยอดขายอัลบั้มในวันเกิดของเขาอยู่ที่ 900 ล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านบาท)

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com