'Sky Castle' ทำเรตติ้งพุ่งทะยาน จาก 1%→19% มีลุ้นแซง 'Guardian'

คลิก!!!

'Sky Castle' ละครที่ทำเรตติ้งจาก 1% พุ่งขึ้นมาถึง 15% และมีโอกาสที่จะทำลายเรตติ้งสูงสุดของละครช่องเคเบิล กำลังถูกจับตามองว่าจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ได้หรือไม่

โดยตอนที่ 16 ของ 'Sky Castle' ละครประจำวันศุกร์-เสาร์ ทางช่อง JTBC ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 12 มกราคม ทำเรตติ้งได้ถึง 19.243% ซึ่งเป็นการทำลายเรตติ้งสูงสุดที่ทำเอาไว้ได้ 16.397% ในตอนที่ 15 ที่เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก หากเป็นแบบนี้ก็อาจจะสามารถทำเรตติ้งทะลุ 20% ก็เป็นได้

'Sky Castle' ที่ออกอากาศตอนแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว เป็นละครที่เล่าถึงเรื่องราวใน Sky Castle ที่มีชนชั้นสูงของเกาหลีจำนวน 0.1% มาอาศัยรวมกัน โดยมีสามีเป็นราชา และถ่ายทอดความปรารถนาที่น่ากลัวของเหล่าภรรยาที่มาจากตระกูลที่ชื่อเสียงที่อยากจะเลี้ยงลูกของตัวเองเป็นเจ้าชายและเจ้าหญิงที่เป็นที่หนึ่งในโลก นำแสดงโดยนักแสดงหญิงมากประสบการณ์ ยอมจองอา อีแทรัน ยุนเซอา โอนารา คิมซอฮยอง โดยเฉพาะฝีมือการแสดงของยอมจองอากับคิมซอฮยองที่ถึงขั้นชวนขนลุก ส่วนนักแสดงเด็กหน้าใหม่ที่ผ่านการแข่งขันในอัตรา 1 ต่อ 200 ก็กำลังแสดงให้เห็นฝีมือการแสดงที่ไม่ด้อยไปกว่านักแสดงรุ่นใหญ่อยู่เช่นกัน

นอกจากนี้ การกำกับที่ละเอียด บทละครที่แน่น การเดินเรื่องที่รวดเร็วจนไม่อาจละสายตาได้แม้เพียงเสี้ยววินาที และตอนจบที่สร้างความตะลึงให้กับผู้ชมทุกตอน นั่นแหละคือลักษณะของผลงานที่ยอมรับเรื่องการพุ่งทะยานของเรตติ้งได้

การที่เรตติ้งละครช่องเคเบิลกำลังจะทะยานสู่ 20% เป็นสิ่งที่พิเศษมาก แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ 'Sky Castle' เป็นละครที่เริ่มต้นมาจากเรตติ้ง 1% โดย 'Sky Castle' ตอนที่ 1 ที่ออกอากาศครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว เปิดตัวด้วยเรตติ้งต่ำเพียง 1.727% แต่ตอนจบของตอนที่ 1 ที่จบด้วยการตายของอีมยองจู (รับบทโดย คิมจองนัน) ก็สร้างความตกตะลึงแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก หลังจากนั้น 'Sky Castle' ที่พูดถึงกันปากต่อปาก ก็ทำเรตติ้งเพิ่มขึ้น โดยในตอนที่ 2 ได้ 4% ตอนที่ 3 ได้ 5% ตอนที่ 4 ได้ 7%

หลังจากนั้น 'Sky Castle' ก็ยังคงทำเรตติ้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในตอนที่ 12 ทำเรตติ้ได้ 12.305% ขึ้นแท่นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ละครของ JTBC โดยก่อนหน้านี้ 'The Lady in Dignity' ได้ทำเรตติ้งตอนจบเอาไว้ที่ 12.065% ซึ่งเป็นเรตติ้งสูงสุดของละครของ JTBC แต่ 'Sky Castle' ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดยในตอนที่ 13 ได้ 13% ตอนที่ 14 ได้ 15% ตอนที่ 15 ได้ 16% และล่าสุดตอนที่ 16 ทำเรตติ้งได้ 19%

และนี่เป็นเรตติ้งที่สูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ท่ามกลางละครจากช่องเคเบิล โดยอันดับ 1 คือละครเรื่อง 'Guardian: The Lonely and Great God'(20.509%) ทางช่อง tvN อันดับ 3 คือเรื่อง 'Reply 1988'(18.803%) ทางช่อง tvN และอันดับ 4 คือเรื่อง 'Mr. Sunshine'(18.129%) ทางช่อง tvN โดย 'Sky Castle' ได้พุ่งแซงทั้ง 'Reply 1988' และ 'Mr. Sunshine' ที่ถูกเลือกเป็นละครยอดนิยมที่สุดของ tvN ไปแล้ว

แน่นอนว่าวิธีการรวมเรตติ้งของช่องเคเบิลกับช่องสาธารณะแตกต่างกัน และยากที่จะเปรียบเทียบด้านตัวเลขได้ แต่ 'Sky Castle' ออกอากาศในช่วงเวลา 23.00 น. ซึ่งดึกกว่า 'Guardian' 'Reply 1988' 'Mr. Sunshine' ที่ออกอากาศในช่วง 20.00-21.00 น. ถึงจะไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเลย แต่ก็ทำผลงานออกมาได้น่าตกใจ

ที่สำคัญ 'Guardian' 'Reply 1988' 'Mr. Sunshine' ต่างก็ทำเรตติ้งทำลายเรตติ้งสูงสุดของตัวเองได้ในตอนจบทั้งนั้น ในขณะที่ 'Sky Castle' ยังเหลืออีก 4 ตอนถึงจะจบ ยิ่งเรตติ้งเพิ่มขึ้นทุกตอน ก็ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นทำเรตติ้งทะลุ 20% และถูกจับตามองว่าจะขึ้นแท่นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดของละครช่องเคเบิลได้หรือไม่

รับชม 'Sky Castle' ทาง VIU

https://goo.gl/zwTZZ7

ที่มา : Nate

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com