ความจริงหนึ่งอย่างที่เราต้องยอมรับก็คือ วง K-pop ไม่สามารถจะอยู่เป็นที่หนึ่งได้ตลอดกาล เมื่อกาลเวลาผ่านไปวงที่เคยโด่งดังมากๆก็จะเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำให้กับคนรุ่นหลัง และพอถึงจุดๆหนึ่งพวกเขาก็ต้องหลีกทางให้กับวงรุ่นใหม่ได้ก้าวขึ้นมาต่อไป

คลิก!!!

ด้านล่างนี้คือวง K-pop ที่ดูมีแววว่าอนาคตอาจจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของวงการรุ่นต่อไป

BLACKPINK

http://www.youtube.com/embed/IHNzOHi8sJs

พวกเธอได้ฉายาว่าควีนแห่งวงการ K-pop ระดับโลก ซึ่งมันทำให้เราลืมไปเลยว่าพวกเธอเพิ่งจะอยู่ในวงการนี้เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น อิทธิพลของ BLACKPINK ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นหลังพวกเธอคัมแบ็คและปล่อยงานเพลง “DDU-DU DDU-DU”

NCT

http://www.youtube.com/embed/1CYH4F1KCw8

วงบอยแบนด์ล่าสุดของ SM Entertainment ที่ปล่อยออกมาหลังจาก Super Junior และ EXO ชื่อของ NCT ย่อมาจาก ‘Neo Culture Technology’ และวงก็มีสมาชิกจำนวนมาก รวมถึงมีหลายซับยูนิตด้วยไม่ว่าจะเป็น NCT U, NCT 127 และ NCT Dream ขณะที่แต่ละยูนิตก็มีแนวเพลงที่แตกต่างกันออกไป

PENTAGON

http://www.youtube.com/embed/Nu2yQ1zYDYU

วง PENTAGON เกิดขึ้นจากรายการแข่งขันทางช่อง Mnet และเดบิวต์เมื่อปี 2016 พวกเขามีหัวหน้าวงคือ Hui ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นนักแต่งเพลงที่เก่งมาก โดยเขาเคยทำงานร่วมกับ Wanna One และ Kriesha Chu มาแล้วด้วย เขายังได้ทำเพลง “Shine” ซึ่งเป็นเพลงแรกของวง และทำให้ PENTAGON เป็นที่รู้จักมากขึ้น

(G)I-DLE

http://www.youtube.com/embed/9mQk7Evt6Vs

(G)I-DLE เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงล่าสุดของ Cube Entertainment ที่เดบิวต์ในปีนี้ สมาชิกวงมีหลายสัญชาติไม่ว่าจะเป็นเกาหลี, จีน, ไทย และไต้หวัน พวกเธอเดบิวต์ด้วยเพลง “La Ta Ta” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ฟังและพวกเธอก็เริ่มที่จะมีแฟนๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้วในตอนนี้

LOONA

http://www.youtube.com/embed/UkY8HvgvBJ8

LOONA เป็นวงที่การเปิดตัวเป็นความลับมากๆ วงค่อยๆแนะนำสมาชิกอย่างช้าๆร่วมๆแล้วใช้เวลา 18 เดือน และในที่สุดเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสมาชิกคนสุดท้ายก็ถูกเปิดตัว รวมทั้งหมด LOONA มีสมาชิก 12 คน แม้ว่าวงจะยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการแบบรวมทั้งหมดแต่ว่าพวกเธอก็ได้ปล่อยซับยูนิตออกมาก่อนและได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ

iKON

http://www.youtube.com/embed/vecSVX1QYbQ

iKON เป็นวงที่ประสบความสำเร็จวงหนึ่งของ YG Entertainment พวกเขาปล่อยงานเพลงล่าสุดกับ “Love Scenario” ซึ่งโด่งดังไปทั่วเกาหลี และติดท็อปฮิตของเพลงในปี 2018 ด้วย เพลงนี้หัวหน้าวงอย่าง B.I. เป็นคนแต่งขึ้นมาเอง ด้วยความที่มีคนเก่งๆแบบนี้อนาคตของวงเลยดูสดใสมากๆ

SEVENTEEN

http://www.youtube.com/embed/gZItyr1SNjU

SEVENTEEN ได้รับความนิยมก็เพราะความพยายามและการทำงานหนักของพวกเขาล้วนๆ วงนี้มีซับยูนิตทั้งหมด 3 ยูนิต โดยจะแบ่งเป็น vocal unit, hip-hop unit และ performance unit ปกติแล้วหนุ่มๆ SEVENTEEN มักจะทำงานเพลงและคิดท่าเต้นขึ้นมาด้วยตัวของพวกเขาเอง

MONSTA X

http://www.youtube.com/embed/TSA9VZduuZ4

MONSTA X เป็นวงที่มาจาก Starship Entertainment ค่ายเดียวกับที่เคยดูแล SISTAR วงได้รับความสนใจและมีชื่อเสียงมากขึ้นทุกครั้งที่มีการปล่อยงานใหม่ออกมา สำหรับ EP ล่าสุดของพวกเขาคือ The Connect: Dejavu ก็ถูกขายไปกว่า 172,383 แผ่นแล้ว

Stray Kids

http://www.youtube.com/embed/u6unJQownW4

Stray Kids เป็นวงบอยแบนด์วงล่าสุดของ JYP Entertainment ที่เกิดขึ้นจากรายการเรียลลิตี้โชว์ในชื่อเดียวกัน พวกเขาประสบความสำเร็จกับเพลงเดบิวต์ที่ชื่อ “District 9” หลายคนเชื่อว่าพวกเขาจะเป็นรุ่นต่อไปที่จะได้ก้าวมาอยู่แถวหน้าของวงการ K-pop ตามหลังรุ่นพี่อย่าง BTS

ที่มา https://www.sbs.com.au

แปลโดย http://popcornfor2.com