สำหรับปี 2017 เป็นอีกหนึ่งปีที่เต็มไปด้วยเพลงที่มีจังหวะสนุกชวนเต้นตาม ไม่ว่าจะทั้งจากเกิร์ลกรุ๊ป, บอยแบนด์ หรือศิลปินเดี่ยว

คลิก!!!

วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าในปี 2017 มีเพลงอะไรกันบ้าง ในลิสต์นี้ใครเต้นตามได้ทุกเพลง ยกมือขึ้นหน่อย!

1. คาร์ด (KARD) : “Oh Na Na”

KARD ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ก่อนเดบิวส์ด้วยผลงานเพลงแนว House ที่มีจังหวะสนุก โยกตามได้ และเมื่อพวกเขาเปิดตัวเพลง “Oh Na Na” ซึ่งมีท่าเต้นฮิปฮอป ผสมผสานระหว่างความพริ้มไหวของผู้หญิงและแข็งแรงของผู้ชาย ถือเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของวง co-ed ที่มีไม่กี่วงในวงการเพลงเกาหลี

2. บีทีเอส (BTS) : “DNA”

ความพร้อมเพรียง และท่าเต้นที่เต้นตามยากของบังทันยังคงมีให้เห็นในเพลง DNA ซึ่งมีทั้งจังหวะเท้าที่เร็ว, ลูกเล่นการต่อตัวคล้ายดีเอ็นเอ ซึ่งต้องอาศัยการฝึกฝนเพื่อให้สามารถเต้นร่วมกันได้อย่างที่วางแผนไว้

3. ทไวซ์ (TWICE): “Knock Knock”

ท่าเต้นของทไวซ์ เน้นการเต้นตามจังหวะน่ารัก เปลี่ยนท่าเต้นรวดเร็ว รวมถึงไลน์เต้นที่สลับกันบ่อยมาก สำหรับเพลง Knock Knock เป็นอีกเพลงที่ดูเหมือนจะเต้นตามง่าย ถ้าแค่เต้นตามแค่มือหรือเท้านะ ถ้าจะให้เต้นเป๊ะแบบทไวซ์คงต้องซ้อมอีกหลายรอบเลย

4. เอ็กโซ (EXO) : “Ko Ko Bop”

“Ko Ko Bop” อาจจะมีทำนองไม่เร็วเท่าไหร่เมื่อฟัง แต่ท่าเต้นก็ไม่ง่ายเลยนะ เพราะการเปลี่ยนจังหวะอย่างรวดเร็ว รวมถึงท่าเต้นที่ยากเอาการ แต่หนุ่มๆเอ็กโซก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แถมเพลงนี้ยังได้รับเสียงตอบรับจากแฟนคลับทั่วโลกเป็นอย่างดีอีกด้วย

5. วอนนาวัน (Wanna One) : “Energetic”

เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนสมาชิกในวงเป็นเปียโน จากนั้นก็ตามด้วยท่าเต้นที่เต็มไปด้วยพลังสมกับชื่อเพลง ถึงแม้จะมาจากต่างค่าย แต่เมื่อสมาชิกวอนนาวันมารวมตัวกัน พวกเขาก็แสดงทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมผ่านผลงานออกมาให้เราชมกันอย่างไม่ผิดหวัง

6. ซอนมี (Sunmi) : “Gashina”

เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์เลยก็ได้สำหรับท่าเต้นยิงปืนของเพลงนี้ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเต้นตาม ยิ่งรวมกับความเซ็กซี่ของซอนมีด้วยแล้ว มั่นใจว่าเป็นอีกเพลงที่คุณเต้นตามได้แน่

7. เรดเวลเวท (Red Velvet) : “Red Flavor”

เพลงฮิตเหมาะกับหน้าร้อนจากเรดเวลเวท อย่าง Red Flavor กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตประจำปี 2017 รวมถึงท่าเต้นที่น่ารักสดใส แต่เห็นสาวๆเต้นกันง่ายๆแบบนี้ ลองเต้นตามกันดูซิ ท่าละเอียด เปลี่ยนท่ากันตามพยางค์ที่ร้องเลยทีเดียว! ใครเต้นตามไม่ทัน ก็ไปดูสาวๆเรดเวลเวทเขาเต้นแทนละกัน

8. แบล็คพิ้งค์ (BLACKPINK) : “As If It’s Your Last”

กระแสแรงดีไม่มีตกสำหรับแบล็คพิ้งค์ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนมาก็ปังตลอดตั้งแต่เดบิวส์ และในปี 2017 ที่ผ่านมา As If It’s Your Last ต้องกลายเป็นอีกเพลงที่คุณต้องเคยเต้นตามแน่ๆ เอ้า! มาจีมัก ชอรอม มา มา มาจีมัก ชอรอม!

9. NCT 127: “Cherry Bomb”

สำหรับเพลง Cherry Bomb ของหนุ่มๆ NCT 127 ถือเป็นอีกเพลงที่มีท่าเต้นยากมาก แถมต้องเต้นอย่างพร้อมเพรียงถึงจะออกมาดูดี และสมาชิกของวงก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง

10. ฮยอนอา (HyunA) : “Babe”

ฮยอนอามักมาพร้อมกับเพลงสนุกๆพร้อมด้วยท่าเต้นสุดเซ็กซี่เสมอ สำหรับเรื่องเต้นหนูเห็ดไม่เคยทำให้คุณผิดหวัง

11. วิกซ์ (VIXX) : “Shangri-La”

ท่าเต้นในเพลง Shangri-La ของวิกซ์นั้นทำให้หลายคนประทับใจ ไม่ว่าความคิดสร้างสรรค์ในการใช้พัด สไตล์การแต่งตัวบนเวทีแสดงก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจ ผู้ชายในลุคสีดำดูดีมาก ยิ่งเวที MBC Gayo Daejejun 2017 เป็นอีกเวทีที่คุณไม่ควรพลาด เพราะการแสดงจากเวทีกลายเป็นกระแสไวรัลเลยล่ะ

12. เซเว่นทีน (SEVENTEEN) : “Don’t Wanna Cry”

เมื่อมีสมาชิกจำนวนมาก เสน่ห์ของเซเว่นทีนจึงอยู่ที่การเต้นที่พร้อมเพรียง และพวกเขาก็ทำได้ดีมาก ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อไม่ว่าจะเพลงใด และสำหรับในปี 2017 เซเว่นทีนได้ส่งเพลง Don’t Wanna Cry มาทำให้เราประทับใจ ด้วยท่าเต้นและไลน์ที่ถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงได้อย่างดี ถือเป็นอีกเพลงที่ดีมากของเซเว่นทีนเลย

13. มอนสตาเอ็กซ์ (MONSTA X) : “Beautiful”

Beautiful ของมอนสตาเอ็กซ์ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ท่าเต้นเต็มไปด้วยความแข็งแรง แถมท่าเต้นยังเข้ากันได้ดีกับชุดสูทที่สมาชิกสวมใส่อีก ดูแล้วตกหลุมรักวันละหลายครั้ง

14. ซีแอลซี (CLC) : “Hobglobin”

เรียกว่าเปลี่ยนสไตล์กันไปเลยสำหรับ CLC ในปี 2017 นี้ และเพลงก็ออกมาเข้ากับสาวๆมากด้วย ในเพลง Hobglobin สมาชิกในวงมีโอกาสได้โชว์ทักษะการเต้นมากขึ้น และเราหวังว่าจะได้เห็นผลงานต่อไปของซีแอลซีในอีกไม่นานเกินรอ

15. แทมิน (Taemin) : “Move”

แทมินเป็นคนที่เรารับรู้ถึงความสามารถด้านการเต้นของเขามาตั้งแต่เดบิวส์ร่วมกับ SHINee จนมาถึงวันนี้ที่เขามีผลงานเดี่ยว แทมินก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังเลย เขาแสดงให้เห็นถึงด้านที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และทักษะที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตจนกลายเป็นการแสดงที่เพอร์เฟคในเพลง Move ผลงานโซโล่ของเขา

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com