สำหรับการเป็นแฟนคลับของศิลปินเคป๊อปนั้น จะเรื่องอะไรก็ตามเกี่ยวกับไอดอลคนโปรด เราก็ควรรู้ ไม่ว่าจะเป็น กรุ๊ปเลือด,วันเกิด,วิชาที่ชอบ,สิ่งที่ทำให้อยากเป็นนักร้อง,รอยสัก,ชื่อสัตว์เลี้ยง และอีกมากมาย แต่เรื่องราวที่เราได้รวบรวมมาวันนี้ อาจมีบางเรื่องหรือทุกเรื่อง! ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ลองไปดูกันดีกว่าว่าใน 10 เรื่องนี้มีเรื่องใดที่คุณรู้กันอยู่แล้วบ้าง ?

คลิก!!!

1. ว่าด้วยเรื่องของชื่อ

Big Bang ทำการปกปิดชื่อสมาชิกในวงก่อนหน้าที่จะเดบิวส์ สมาชิกในวงถูกเรียกด้วยชื่อที่แตกต่างกันออกไป สำหรับมักเน่ ซึงริ (Seungri) เขาถูกเรียกว่า "Sonic" ในส่วนของท็อป (TOP) เกือบจะใช้ชื่อ "Mark", แทยัง (Taeyang) เกือบได้ชื่อ "Taekwon" และแดซอง (Daesung) ที่เราเกือบจะต้องเรียกเขากันว่า "Big Castle"

2. รอยสัก

วอนโฮ (Wonho) วง MONSTA X มีรอยสักนิดหน่อย แต่คงไม่ค่อยมีใครได้เห็นนัก เพราะตำแหน่งของรอยสักหนึ่งอยู่บริเวณใต้ก้นทางด้านขวาเป็นรูปดอกไม้ ส่วนอีกรอยสักเราจะได้เห็นก็ต่อเมื่อเขาโชว์ต้นขาของเขา โดยรอยสักที่ต้นขานี้นั้นมีความหมายลึกซึ้งมีข้อความว่า "Life is a C between B and D" เป็นปรัชญาของนักปราชญ์ Sartre ที่หมายถึง ‘ชีวิตคือหนทางที่อยู่ระหว่างการเกิดและการตาย’

3. ลักยิ้มกักเก็บน้ำ

มูมู่และแฟนคลับเคป็อปหลายคนคงเห็นพ้องต้องกันว่าลักยิ้มของฮวีอิน (Wheein) นั้นเป็นส่วนที่น่ารักที่สุดอีกส่วนหนึ่งของเธอ แล้วคุณเคยสงสัยความลึกของลักยิ้มของฮวีอินกันหรือเปล่า ? ฮวาซา (Hwasa) และ ฮวีอิน ได้ร่วมหาคำตอบมาให้คุณแล้ว และพบว่าลักยิ้มของเธอสามารถจุน้ำได้ 2 หยด จริงๆก็ 3 หยดได้ แต่มันจะเริ่มล้นออกมาหน่อย

4. ชื่อสัตว์เลี้ยง

อาร์มี่หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าอาร์เอ็ม (RM) ตั้งชื่อสุนัขของเขาเป็นชื่อของตัวเอง สาเหตุที่เขาทำเช่นนั้นก็เพราะว่า ตอนนัมจุนต้องมาเป็นเด็กฝึกที่ต้องอยู่ห่างไกลครอบครัว เขากลัวว่าพ่อแม่ของตัวเองจะเหงาและคิดถึงเขา ทำให้เขาตั้งชื่อสุนัขของตัวเองว่า "Rapmon" เพื่อที่พ่อแม่จะรู้สึกว่าถึงแม้อาร์เอ็มจะออกไปทำงานนานแค่ไหน แต่ "Rapmon" ก็ยังคงอยู่บ้านอยู่ดี

5. ช่วงไข้หวัดหมูระบาด

พูดถึงไข้หวัดหมู คงเป็นความทรงจำที่เลือนลางสำหรับใครหลายคน แต่ในปี 2010 โรคนี้ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงไอดอลเคป็อปหลายคนก็ติดไวรัสตัวนี้กันด้วย คนดังที่ป่วยเพราะเชื้อไวรัส H1N1 ได้แก่ อีจงซอก (Lee Jongsuk), K-Will, อีจุน (Lee Joon), ฮวีซอง (Wheesung), โจควอน (Jo Kwon), อนยู (Onew), แอมเบอร์ (Amber), คริสตัล (Krystal), ซอลลี่ (Sulli) และอีกหลายคน ยูริ (Yuri) วง Girls' Generation ก็ป่วยเช่นกัน แต่เธอยังคงโปรโมท Oh! ร่วมกับเพื่อนสมาชิกในวง

6. ที่มาของ ‘ควีโยมิ’

เรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบให้แก่ อิลฮุน (Ilhoon) วง BTOB ที่ทำให้ท่านับเลขสุดน่ารักเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพราะถึงแม้ ควีโยมิจะนิยมอยู่แล้วในหมู่วัยรุ่น แต่จากการสืบสวน วิเคราะห์ เจาะลึก ทำให้เราได้คำตอบว่าอิลฮุนน่าจะเป็นคนทำให้ควีโยมิเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างแพร่หลาย โดยเขาเรียนท่าเต้นมาจากเด็กฝึกหัดของ Cube และโชว์เต้นนี้ในรายการ 'Weekly Idol'

7. คู่เพื่อนรัก ซูชิ

หลายคนคงตั้งชื่อในโทรศัพท์ให้แก่คนสนิทแตกต่างกันออกไป และแน่นอนว่าบ่อยครั้งไม่ใช้ชื่อจริง เช่นเดียวกับ เยริ (Yeri) ที่บันทึกชื่อซึลกิ (Seulgi) ในโทรศัพท์ของเธอว่า "Sushi" และไอรีน (Irene) ที่บันทึกชื่อทุกคนในวงว่า "Poo Puppy"

8. ชื่อจริง

ยกตัวอย่าง ทิฟฟานี่ (Tiffany) อดีตสมาชิกวง Girls' Generation ที่ไม่ได้ใช้ชื่อจริงของตนเองอย่าง สเตฟานี่ (Stephanie) ในการโปรโมท เนื่องจากมีรุ่นพี่ในค่าย SM Entertainment อย่าง สเตฟานี่ วง CSJH The Grace อยู่แล้ว

9. ประกันเรียวขา

ยูรา (Yura) วง Girl's Day เปิดเผยว่าเธอทำประกันขาในวงเงินคุ้มครองถึง $500,000 (หรือประมาณ 15 ล้านบาท) DreamT Entertainment ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า “ยูรามีขาที่เรียวยาว และไม่มีรอยแผลเลย แต่เพราะเธอต้องเต้น เธอจึงทำประกันไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน” ได้ฟังแบบนี้แล้วแอบสงสัยว่าค่าเบี้ยประกันที่ยูราต้องจ่ายนั้นเท่าไหร่กันนะ ?

10. ขวัญใจแฟนเวียดนาม

ไซ (PSY) มีแฟนคลับชาวเวียดนามที่ชื่นชอบเขามาก ดูได้จากยอดวิวใน YouTube ของชาวเวียดนามกว่า 393 ล้านวิวบนวิดีโอของเขา (เวียดนามมีประชากรเพียง 89 ล้านคน) ถึงแม้ยอดวิวของสหรัฐฯจะสูงพอกัน แต่เมื่อเทียบเฉลี่ยต่อคนแล้ว ชาวเวียดนามหนึ่งคนจะชมวิดีโอของไซอย่างน้อย 4 ครั้งครึ่ง ในขณะที่สหรัฐฯมีสัดส่วนเฉลี่ยเพียง 1 คนต่อ 1 วิวเท่านั้น และเพลง Gangnam Style คือมิวสิกวิดีโอที่มียอดวิวมากที่สุดในเวียดนาม

ใครมีเรื่องราวน่าแปลกใจที่คิดว่าคนอื่นต้องไม่รู้แน่ สามารถแบ่งปันกันเข้ามาได้ในคอมเม้นเลยนะ

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com