ทุกครั้งที่เรารู้สึกแย่หรือหดหู่ เคยมั้ยที่จะหยิบหูฟังแล้วเปิดเพลงเพื่อกลบความรู้สึกทั้งหมดให้ลืมเรื่องที่แย่ๆไป ถ้าใครที่มักจะใช้วิธีแบบนี้บ่อยๆ วันนี้เราขอแนะนำเพลงและศิลปินที่เหมาะจะฟังในวันที่เศร้าหรือวันที่บรรยากาศไม่เป็นใจเหมือนอย่างตอนที่ฝนพรำ ให้ดนตรีไหลผ่านร่างกายช้าๆ ปลดปล่อยความรู้สึกไปกับเสียงเพลง แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

คลิก!!!

Hyukoh

วงดนตรีที่เหมาะจะฟังในวันที่บรรยากาศไม่เป็นใจ ด้วยสไตล์เพลงที่ชิวและเสียงร้องนุ่มๆ โดยเฉพาะเสียงทุ้มๆที่อยู่ในลำคอของนักร้องนำ จะช่วยให้เราอินไปกับเสียงเพลง ยิ่งฟังตอนที่ต้องเดินผ่านฝนไปอย่างช้าๆยิ่งเหมาะเลย

Zion. T

http://www.youtube.com/embed/ecxzqqHwe-4

มั่นใจเลยว่าเพลงของ Zion. T เหมาะกับวันที่รู้สึกแย่แบบว่าแม้จะยิ้มก็ยังไม่อยากทำ ด้วยแนวเพลง R&B และจังหวะสนุกๆที่ไม่แรงไป จะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นจนต้องเผลอร้องตาม

Sunwoo Jung-A

ศิลปินที่สามารถขับกล่อมบทเพลงเพราะๆได้อย่างไร้ที่ติ เสียงนุ่มๆของเธอเหมาะกับคืนที่ฝนตกเอามากๆ ที่ข้างนอกนั้นมันอาจจะมืดและหนาว แต่เสียงเพลงของเธอจะขับกล่อมและมอบความอบอุ่นให้เรา

ไอยู (IU)

http://www.youtube.com/embed/npttud7NkL0

สาวเสียงดีที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ฟังเพลงกล่องเด็ก ไม่ว่าจะวันที่ฝนตกหรือวันที่แย่ เสียงเพราะๆและดูไร้เดียงสาของเธอจะช่วยให้ทุกสิ่งดีขึ้น

Crush

http://www.youtube.com/embed/FNnYIIdTBhQ

ถ้าชอบเพลงสไตล์โรแมนติกฟังเพราะๆลื่นหูก็ต้อง Crush เลย ทั้งน้ำเสียงและการร้องของเขาหากใครได้ฟังก็ต้องรู้สึกดี และต้องตกหลุมรักเขาโดยไม่รู้ตัว

Bolbbalgan4

http://www.youtube.com/embed/iLlLLBuuvVU

เพลงของ Bolbbalgan4 เหมาะอย่างมากกับวันที่มืดครึ้ม อะไรก็ดูห่อเหี่ยวไปหมด เสียงนุ่มๆเบาๆของพวกเธอจะช่วยปลอบประโลมเราให้รู้สึกดี

The Black Skirts

http://www.youtube.com/embed/osdysFalds4

ลองหาอะไรที่ดูแตกต่างหน่อยมั้ย The Black Skirts จะพาทุกคนย้อนกลับไปยุค 70 ฟังเพลงเพราะๆสบายๆที่เหมาะกับวันฝนพรำ

Heize

http://www.youtube.com/embed/XUR8QByF2As

ตอนที่ฝนตกมีใครเคยรู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายบ้าง? ถ้าเคย เราอยากให้หยุดแล้วเปิดเพลงของ Heize ฟังดูหน่อย เสียงของเธอจะทำให้ลืมความโดดเดี่ยวเอาไว้ข้างหลัง และพาเราล่องลอยไปยังที่ไกลแสนไกล

OFFONOFF

http://www.youtube.com/embed/2b1E-zu-QEM

ถ้าฟังเพลงของ OFFONOFF ขอแนะนำว่าให้ลองล้มตัวนอนแล้วหลับตา ปล่อยให้จังหวะดนตรีเต้นไปทั่วร่างกาย มากกว่าความผ่อนคลายที่จะได้ เรายังเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเพลงนั้นด้วย

Jessi

http://www.youtube.com/embed/6VMumyztDdU

อยากจะลืมโลกแห่งความจริงใช่มั้ย ลองฟังเพลงของ Jessi ด้วยเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ทุ้ม และมีพลังของเธอ จะทำให้เราลืมทุกอย่าง

แกรี่ (Gary)

http://www.youtube.com/embed/tr6Xi0DNWj8

ถ้าวันนั้นเป็นวันที่แย่แล้วล่ะก็ ลองเสียบหูฟังแล้วเปิดเพลงของแกรี่ ไม่ใช่ดนตรีที่ดูหนักแน่นของเขาเท่านั้น เนื้อหาในเพลงยังเหมาะกับคนที่เพิ่งเจอกับเรื่องเศร้าอีกด้วย

Loco

http://www.youtube.com/embed/uw0S3mV850o

ถ้ารู้สึกอึดอัดในวันที่ฝนพรำ ให้เอาเพลงของ Loco ใส่ไว้ในเพลย์ลิสต์ จากนั้นปล่อยให้เพลงทำงานแล้วเราก็ปล่อยอารมณ์ให้ลอยไปกับเสียงเพลง

Dean

http://www.youtube.com/embed/LKiauCIJhv0

มีใครหลงใหลเสียงที่ไพเราะไร้ที่ติของหนุ่มคนนี้บ้าง เขาเกิดมาเพื่อเราจริงๆ ไม่ใช่การใช้เสียงสูงที่เขาทำได้ดีเท่านั้น เทคนิคการร้องของเขาที่ไม่เหมือนใครยังทำให้เพลงดูสมบูรณ์แบบด้วย ฟังตอนไหนก็เหมาะทั้งนั้น

Babylon

http://www.youtube.com/embed/X1KJ25_3FJA

ถ้าฝนตกแล้วรู้สึกห่อเหี่ยว ให้ฟังเพลงของ Babylon ทั้งเสียงที่เซ็กซี่และนุ่มๆของเขา บวกกับดนตรีที่ฟังสบายๆมีจังหวะ จะช่วยทำให้เรามีเหตุผลที่จะลุกขึ้นมาขยับร่างกายไปตามเสียงเพลงด้วย

พัคฮโยชิน (Park Hyo Shin)

หนุ่มที่มีเสียงเหมือนมาจากสวรรค์ เสียงของเขาเข้ากันได้ดีกับเพลงแนวบัลลาด ลองเปิดเพลงของเขาแล้วปล่อยอารมณ์ให้เป็นไปตามเสียงเพลงดูสิ

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com