บริษัท Naver ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะร่วมลงทุนเงินจำนวน 100 พันล้านวอน (ประมาณ 83.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) กับทางค่ายเพลง YG Entertainment

คลิก!!!

YG Entertainment จะได้รับเงินจำนวน 50 พันล้านวอน (ประมาณ 44.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) จากเงินลงทุนของทางบริษัท Naver เพื่อที่พวกเขาจะได้ถือหุ้นจำนวน 10% ของค่ายเพลงแห่งนี้ เงินลงทุนจำนวนนี้จะทำให้บริษัท Naver กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่มากที่สุดติดอันดับ 2 ของทางค่ายเพลง YG Entertainment ตามหลังเพียงแค่ผู้ก่อตั้งค่ายเพลงอย่างยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ผู้ซึ่งถือหุ้นในบริษัทตอนนี้ไว้ที่ 19.07%

นอกไปจากนั้น บริษัท Naver จะทำการเปิดตัวกองทุนร่วมแห่งใหม่ร่วมกับทางค่ายเพลง YG Entertainment ในการลงทุนเปิดตัวบริษัทเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์, แฟชั่น, เครื่องสำอาง, บันเทิง และอาหารกับเครื่องดื่ม โดยกองทุนใหม่นี้พวกเขาจะได้รับเงินอีกจำนวน 50 พันล้านวอน (ประมาณ 44.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในการลงทุนของบริษัทต่างๆ เหล่านี้

ล่าสุดหุ้นของทางค่ายเพลง YG Entertainment ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอีก 3.20% หลังจากข่าวการลงทุนของบริษัท Naver ได้ถูกเปิดเผยออกมาให้ทราบกันตามหน้าสื่อต่างๆ และสามารถปิดตลาดในวันนั้นไปได้ที่ 29,000 วอน (ประมาณ 25.64 เหรียญสหรัฐ) ต่อหุ้น

การลงทุนของทางบริษัท Naver คือการร่วมทุนล่าสุดของทาง YG Entertainment ที่ได้รับจากแบรนด์ชั้นนำในระดับโลก ก่อนหน้านี้ในวันที่ 20 สิงหาคม ปี 2014 แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง 'Louis Vuitton' ก็เคยได้เข้ามาร่วมลงทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ กับทางค่ายเพลง YG Entertainment เพื่อที่จะได้รับส่วนแบ่งของหุ้นในบริษัท พวกเขายังใช้เงินจำนวนกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการซื้อหุ้นโดยตรงจากทางผู้ก่อตั้งบริษัทอย่างยางฮยอนซอกกันอีกด้วย

หลังจากนั้นไม่นานนัก ในช่วงวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2016 บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของจีน 'Tencent' และ 'Weiying' ก็ได้มาร่วมลงทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 85 ล้านเหรียญสหรัฐ กับทางค่ายเพลง YG Entertainment พวกเขาได้ใช้เงินจำนวน 55 ล้านเหรียญสหรัฐในการซื้อหุ้นใหม่ และใช้เงินจำนวน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการแชร์หุ้นจากทางยางฮยอนซอกและซีอีโออย่างยางมินซอก (Yang Min Suk) นั่นเอง

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com