ชเวชีวอน (Choi Siwon) วง Super Junior ได้ใช้ประเพณีดั้งเดิมในการดูแลสมาชิกชาวต่างชาติในสังกัด SM Entertainment ช่วงวันขึ้นปีใหม่ของเกาหลี

คลิก!!!

ในตอนที่สมาชิกของวง NCT 127 ได้มาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุ SBS 'Radio Power FM Cultwo Show' เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมานั้น สมาชิกชาวต่างชาติของวงได้ถูกถามเกี่ยวกับ วิธีการที่ชเวชีวอนได้คอยดูแลเอาใจใส่พวกเขากัน ในตอนนั้นเองดีเจ Cultwo ได้ถามสมาชิกของวงกันว่า พวกเขาได้ใช้เวลาทำอะไรกันบ้างในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของเกาหลี ซึ่งสมาชิกชาวญี่ปุ่นอย่างยูตะ (Yuta) ก็ได้ตอบไปว่า “สมาชิกชาวต่างชาติทั้งหมดของวง จะเล่นกันอยู่ที่หอพักของตัวเองครับ”

ช่วงวันปีใหม่นั้น ไอดอลมักจะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเอง หรือไปเยี่ยมสมาชิกของครอบครัวที่อยู่ในกรุงโซล แต่มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับสมาชิกชาวต่างชาติที่จะทำแบบเดียวกันนั้น ในตอนนั้นเองที่ดีเจ Cultwo ได้ทำการถามสมาชิกของวงว่าได้ลองทานซุปเค้กข้าวกันไปหรือยัง ซึ่งยูตะได้ตอบกลับไปว่า…

“รุ่นพี่ชเวชีวอน วง Super Junior ได้ทำซุปเค้กข้าวมาให้กับพวกเรา และพวกเราก็ได้นั่งทานด้วยกันครับ เขาจะดูแลสมาชิกชาวต่างชาติแบบนี้ในทุกๆ ปีเลยครับ ตอนนั้นเพิ่งจะบ่าย 2 โมง แต่เขาก็นำซุปมาให้กับพวกเราทั้ง 4 คนกันครับ ตอนที่ผมทานผมคิดว่าเขาคงมีคนอีกมากมายเลยที่ต้องคอยดูแลครับ” – ยูตะกล่าว

ซุปเค้กข้าวนั้นเป็นเมนูอันดับหนึ่งที่ชาวเกาหลีนิยมทานกันในช่วงวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งซุปเค้กข้าวก็เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในแต่ละปี และเค้กข้าวก็มีลักษณะที่ดูเหมือนกับเหรียญ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองนั่นเอง

ซุปเค้กข้าวเป็นเมนูที่ชาวเกาหลีจะนิยมทานกันในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของเกาหลี

ทั้งนี้ ชเวชีวอนไม่ได้เป็นเพียงรุ่นพี่คนเดียวในสังกัดที่คอยดูแลน้องๆ ในวง NCT 127 กันเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ สมาชิกของวง EXO ก็ได้คอยดูแลน้องๆ ในสังกัดกันที่งานประกาศรางวัล 'Seoul Music Awards' และ 'Golden Disk Awards' กันอีกด้วย

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com