ยูทูปเผย 10 อันดับมิวสิกวีดีโอ

คลิก!!!

เพลงเคป็อปที่มีผู้เข้าชมกันมากที่สุดในปี 2016

ปี 2016 กำลังจะสิ้นสุดลงไปแล้ว และหมายความว่าถึงเวลาที่ทางเว็บไซต์ดูวีดีโอยอดนิยมอย่างยูทูป จะทำการประกาศรายชื่อของมิวสิกวีดีโอที่มีผู้เข้าชมสูงสุดแห่งปีกันแล้ว

เมื่อเร็วๆ นี้ เว็บไซต์ยูทูปได้เปิดเผยข้อมูล “10 อันดับเพลงเคป็อปที่มีผู้เข้าชมสูงสุดแห่งปี” โดยข้อมูลดังกล่าวจะเป็นการรวบรวมขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2015 ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน ปี 2016 และด้านล่างนี้ก็คือ 10 อันดับมิวสิกวีดีโอเคป็อปที่มีผู้ชมจากทั่วโลกให้การติดตามชมกันมากที่สุดแห่งปีนี้

1. “DADDY” ของไซ (PSY)

2. “CHEER UP” ของวง TWICE

3. “FIRE” ของวง BTS

4. “Monster” ของวง EXO

5. “TT” ของวง TWICE

6. “BOOMBAYAH” ของวง BLACKPINK

7. “Blood, Sweat, and Tears” ของวง BTS

8. “Whistle” ของวง BLACKPINK

9. “Save ME” ของวง BTS

10. “Lotto” ของวง EXO

อันดับที่หนึ่งนั้นได้แก่มิวสิกวีดีโอของไซในผลงานเพลง “DADDY” ซึ่งเป็นผลงานเพลงคัมแบ็คในรอบ 2 ปีกับอีก 7 เดือนของเขา และมีผู้เข้าชมไปแล้วมากกว่า 200 ล้านวิว เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นดาวดังระดับโลก จากยอดผู้เข้าชมมากกว่า 90% ที่มาจากนอกประเทศเกาหลีใต้ ด้านของวงเกิร์ลกรุ๊ป TWICE ก็ถือว่าเป็นวงที่ได้รับความรักอย่างมากจากแฟนๆ ในปีนี้ ซึ่งจะเห็นได้จากกระแสตอบรับที่อบอุ่นจากทั้งผลงานเพลง “CHEER UP” และ “TT” ของพวกเธอ ในส่วนของวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ก็เป็นอีกวงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้ จนผลงานเพลงเดบิวต์ของพวกเธออย่างเพลง “BOOMBAYAH” และ “Whistle” สามารถติดอันดับมิวสิกวีดีโอที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในอันดับที่ 6 และ 8 กันไปได้

ในส่วนของความสำเร็จที่โดดเด่นในปีนี้ต้องยกให้กับวงบอยแบนด์ BTS จากผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 2 “WINGS” ที่สามารถขึ้นอันดับที่ 26 บนชาร์ต “บิลบอร์ด 200 (ชาร์ตอัลบั้ม)” กันไปได้ วง BTS นั้นยังสามารถส่ง 3 มิวสิกวีดีโอเพลงของพวกเขา อาทิ “FIRE” , “Blood, Sweat, and Tears” และ “Save ME” ติดอันดับมิวสิกวีดีโอที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในปีนี้กันไปได้อีกด้วย โดยกว่า 90% ของผู้เข้าชมนั้นก็ต่างมาจากนอกประเทศเกาหลีใต้กันทั้งสิ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ถึงความนิยมในต่างประเทศของพวกเขากัน ด้านของวง EXO ซึ่งเป็นวงที่เป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลกนั้น พวกเขาก็ได้ส่งผลงานมิวสิกวีดีโอเพลง “Monster” และ “Lotto” เข้ามาในอันดับที่ 4 และ 10 ของมิวสิกวีดีโอที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในปีนี้ไปได้เช่นเดียวกัน

ที่มา : https://www.soompi.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com