เป็นประเด็นร้อนในโลกโซเซี่ยล เมื่อกระแส ซงจุงกิ มาเยือนประเทศไทยทำให้สาวน้อย สาวใหญ่ตามกรี๊ด จนมีสื่อบางช่องได้สัมภาษณ์นักวิชาการรายหนึ่ง และมีการระบุว่า "ดาราไทยอาจไม่ได้ทำหน้าที่ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เพราะท่าทางไม่ต่างจากเกาหลี" โดยมีภาพดาราคนต่างๆ ที่ไปโด่งดังในประเทศเกาหลี อาทิ นิชคุณ, บี้ เคพีเอ็น และ มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ สมาชิกวง Tiny-G ทำให้บรรดาแฟนคลับออกโรงป้องกัน โดยเฉพาะหนุ่มนิชคุณ

คลิก!!!

โดยเจ้าตัวก็ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Khunnie0624 เพื่อสยบดราม่าดังกล่าว ว่า "คนเราไม่สามารถที่จะไปเปลี่ยนความคิดเห็นของคนอื่นได้ แค่ทำดีและเป็นตัวของตัวเองต่อไป คนที่มองเห็นคือคนที่รักเราจริง คนอื่นคือ "คนอื่น" ยิ้มๆ=]" และ "ความคิดของคนไม่มีผิดและไม่มีที่สิ้นสุดของใครของมันแล้วกันนะครับ ไม่จำเป็นต้องไปปวดหัวกับเรื่องพวกนี้ สาระมีแต่หาไม่เจอ ฮอตเทสก็น่ารักเกิน" (ฮอตเทส ชื่อแฟนคลับ 2PM)

โดยมีการนำเรื่องดังกล่าวไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ พันทิป ทำให้มีบรรดาแฟนคลับนำภาพของหนุ่มนิชคุณ ที่มักจะสวมเสื้อมีข้อความภาษาไทย ธงชาติไทย รวมทั้งผลงานที่นิชคุณ ได้กลายเป็นตัวแทนเผยแพร่ความเป็นไทยในประเทศต่างๆ ที่ได้ไปทำงานอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก พันทิป

ที่มา ข่าวสดออนไลน์