Lincoln จะเข้าฉายบ้านเราปลายมีนาคมนี้
2013-03-03 21:01:59
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากไม่แน่นอนอยู่พักใหญ่ว่านักดูหนังของบ้านเราจะได้ชมLincoln หนัง 3 รางวัลออสการ์ปีล่าสุดในโรงหรือไม่ ล่าสุดก็มีข่าวดีจากคุณพิทยากร ลีลาภัทร์ ผู้บริหารของค่ายหนังแคตตาลิสต์ได้ทวีตบอกเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับว่า กำลังจะเอาภาพยนตร์ผลงานล่าสุดเรื่องนี้ของสตีเวน สปีลเบิร์ก มาฉายในโรงหนังบ้านเราปลายเดือนมีนาคมนี้

เดิมที ลิขสิทธิ์หนัง Lincoln เป็นของค่ายฟ็อกซ์ ประเทศไทย มีแผนจะนำหนังออกแายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ก็ตัดสินใจถอดจากกำหนดฉายหนังไป แหล่งข่าวบอกว่าหากหนังได้รางวัลยอดเยี่ยมของออสการ์เท่านั้น ฟ็อกซ์ถึงจะนำกลับมาฉาย ความหวังของนักดูหนังดับวูบเมื่อหนังที่เข้าชิง 11 รางวัลออสการ์เรื่องนี้ พลาดรางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้มาเพียง 2 รางวัล จากสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้ลิขสิทธิ์หนังได้เปลี่ยนมือมาอยู่กับแคตตาลิสต์ ซึ่งได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายหนังในรูปแบบดีวีดีด้วย แคตตาลิสต์จึงตัดสินใจนำLincoln เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และกำลังเจรจากับเครือโรงภาพยนตร์อยู่ คาดว่ากำหนดฉายจะเป็น 28 มีนาคมนี้ครับ

Lincoln เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีที่สุดเมื่อเทียบกับผลงานระยะหลังของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก นักวิจารณ์ในฮอลลีวู้ดบางคนยกย่องว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของสปีลเบิร์กนับจาก Schidler’s List นำเสนอเรื่องราวของอับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐ ในช่วงเดือนสุดท้ายของการทำหน้าที่ก่อนที่จะถูกลอบสังหาร ท่ามกลางความแตกแยกในประเทศที่เกิดสงครามกลางเมืองขึ้น

นอกจากหนังเรื่องนี้แล้ว แคตตาลิสต์ยังเป็นผู้จัดจำหน่าย The Artist หนังรางวัลออสการ์เมื่อปีที่แล้ว รวมถึง Silver Linings Playbook ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในบ้านเราตอนนี้ด้วยครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X