(G)I-dle ชนะการแข่งขันแรกในรายการ Queendom
2019-09-10 09:06:29
Advertisement
Pyramid Game

 

รายการ Queendom ได้ออกอากาศตอนล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายน ซึ่งเป็นการแข่งขันในธีม “เพลงฮิต”

วง Oh My Girl ได้ขึ้นแสดงเป็นวงที่ 3 หลังจาก Mamamoo และ ปาร์ค บอม (Park Bom) โดยลีดเดอร์ฮโยจอง (Hyojung) ได้บอกว่า “ตอนแรกวงของเราสับสนมากค่ะ เพราะนี่เป็นการแข่งขันโดยเลือกเพลงฮิตมาแสดง ซึ่งตั้งแต่ Oh My Girl เดบิวต์มา เราไม่แน่ใจค่ะว่าเพลงไหนที่ทำให้คนจดจำเราได้ เราเลยรู้สึกกดดันที่ต้องเลือกเพลงในการแข่งขัน” 

ฮโยจองได้ปลุกพลังฮึกเหิมให้สมาชิกที่มารวมตัวกันในห้องพักก่อนขึ้นแสดงครั้งแรกในรายการ เธออยากเอาชนะเพราะตอนก่อนหน้านี้ในขณะที่ผู้เข้าแข่งขันในรายการเจอกันครั้งแรก ปาร์ค บอมได้ถามว่า “วงนี้คือวงอะไร?”

ฮโยจองบอกว่า “ฉันคิดไว้เลยค่ะว่าถ้าเรายังคงกดดันอย่างนี้ การแสดงจะยิ่งแย่ลง ฉันเป็นลีดเดอร์ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นี่ไม่ใช่ที่แรกที่เราได้พิสูจน์ตัวเอง” เธอพูดต่อ “เป้าหมายของฉันหลังจบรายการคืออยากเป็นที่จดจำของรุ่นพี่ค่ะ ฉันอยากให้ทุกคนที่ได้เห็นการแสดงของ Oh My Girl รู้สึกว่าพวกเรามีความสามารถ” เพลงฮิตที่ Oh My Girl เลือกคือเพลง Secret Garden เป็นเพลงที่มีความหมายกับวง เพราะพวกเธอชนะถ้วยแรกด้วยเพลงนี้ สมาชิกในวงต่างแสดงเพลงออกมาได้อย่างน่ารัก และเมื่อการแสดงสิ้นสุดลง ฮโยจองพูดถึงความรู้สึกของเธอว่า “ฉันพูดไม่ออกเลยค่ะ มันตื้นตันและมีความความสุข มันดีมากเลยค่ะ”

วงต่อไปที่ขึ้นแสดงคือวง (G)I-dle พวกเธอเลือกเพลงเดบิวต์ LATATA ในการแข่งขัน เพลงนี้เป็นเพลงเบิกทางในวงการเพลงของพวกเธอได้อย่างยอดเยี่ยม “เพลงนี้เป็นเพลงที่ดีมากเลยค่ะ เป็นเพลงที่ทำให้เราได้ขึ้นชาร์ต ได้อันดับ 1 เป็นเพลงเดบิวต์ของพวกเรา และได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ด้วยค่ะ” โซยอน (Soyeon) หัวหน้าวงรับหน้าที่ออกแบบท่าเต้น ธีมในการแสดง ซึ่งพวกเธอเลือกธีม ‘แม่มดหมอผี’ การแสดงของพวกเธอออกมายอดเยี่ยมน่าประทับใจ จนคู่แข่งต้องเอ่ยปากชมโซยอนว่า “เธอเก่งจริงๆ” โซยอนยิ้มอย่างสดใสและบอกว่า “ฉันรู้สึกปลดปล่อยค่ะ ฉันมีความสุขมากที่สมาชิกในวงทำได้ดี”

วงต่อไปที่ขึ้นแสดงคือ Lovelyz โดยวงเตรียมเพลง Ah-Choo มาแสดงและเสริมความน่าสนใจแปลกใหม่ของเพลงด้วยการแทนที่ความสดใส ภาพลักษณ์บริสุทธิ์ด้วยความแข็งแรง พร้อมท่อนเบรกแดนซ์ 

ระหว่างได้ชมการแสดงของผู้เข้าแข่งขันวงอื่น Lovelyz แสดงความไม่มั่นใจ แต่เมื่อพวกเธอขึ้นทำการแสดง วงสามารถแสดงได้อย่างราบรื่น แม้จะมีข้อบกพร่องเล็กน้อย จองเยอิน (Jeong Yein) เปิดเผยว่า “ฉันไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ค่ะ” ส่วน รยูซูจอง (Ryu Sujeong) บอกว่า “ฉันชอบ 'Ah-Choo' เวอร์ชั่นนี้ที่สุดเลยนะคะเท่าที่ทำมาหลายแบบ ฉันพอใจ 60% ค่ะ” และ ยูจีเอ (Yoo Jiae)บอกว่า “การแสดงครั้งนี้มีส่วนที่ฉันไม่พอใจหลายส่วนเลยค่ะ”

หลังจากรอขึ้นแสดงอย่างยาวนาน AOA ดูเหมือนจะกังวลกับโชว์ครั้งแรกนี้ เพราะพวกเธอต้องเตรียมซ้อมท่าเต้นใหม่สำหรับสมาชิก 5 คน ชานมี (Chanmi) บอกว่า “ตอนนี้ฉันรู้สึกหนักอึ้งค่ะ เรากลัวว่าเวทีจะดูว่างไป เพราะมีสมาชิกแค่ 5 คน”

พวกเธอดูลำบากตั้งแต่ช่วงซ้อม เพราะต้องจัดตำแหน่งการเต้นใหม่หมดหลังจากมีสมาชิกในวงเหลือแค่ 5 คน แต่พวกเธอก็พยายามเต็มที่ และฝึกซ้อมเหมือนกับตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด จีมิน (Jimin) บอกว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขตอนเตรียมตัวแสดงครั้งนี้ค่ะ เหมือนได้กลับไปช่วงเวลาเก่าๆ การฝึกซ้อมสนุกมาก ฉันรู้สึกดีที่ AOA ได้รับโอกาสนี้”

ก่อนจะขึ้นเวที สมาชิกทั้ง 5 คนตกลงกันว่า อันดับนั้นไม่สำคัญ ซอลฮยอน (Seolhyun) บอกว่า “ฉันพอใจกับสิ่งที่วงได้เรียนรู้ระหว่างเข้าร่วมรายการนี้ค่ะ” เมื่อถึงเวลาแสดง จีมินดูตื่นเต้นจนมือสั่นเพราะเธอไม่ได้ขึ้นเวทีมานานแล้ว เธอเปิดใจว่า “นี่คือการแสดงบนเวทีครั้งแรกหลังจากมีสมาชิก 5 คนค่ะ ฉันรู้สึกกดดันและเศร้า” อย่างไรก็ตามพวกเธอสามารถเอาชนะความกดดันมาได้และทำการแสดงสุดเซ็กซี่ AOA ได้นำเพลง Miniskirt มาแสดงอีกครั้ง เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้วงคว้ารางวัลอันดับ 1 ในรายการเพลงเป็นครั้งแรก หลังจากแสดงเสร็จ ฮเยจอง (Hyejeong) เผยความรู้สึกว่า “ฉันรู้สึกเหมือนกำลังได้ใช้ชีวิตค่ะ ฉันหวังว่าทุกคนคงเข้าใจการปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ด้วยการร้องเพลง เราเหมือนมีชีวิตเพราะได้ทำการแสดงและได้เจอกับแฟนคลับที่แสนวิเศษของเรา”

หลังจากผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ทีมแสดงเสร็จสิ้น ก็ถึงเวลาประกาศผู้ชนะ ซึ่งก็คือวงน้องใหม่ (G)I-dle  ได้คะแนนนำอันดับ 2 วง Mamamoo ไป 3 คะแนน

(G)I-dle เปิดเผยความรู้สึกว่า “เราคิดว่าการได้ที่ 1 ตั้งแต่ต้นหมายถึงต่อไปเราต้องทำให้ผู้ชมเห็นภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เราจะพยายามเป็น (G)I-dle ที่เต็มไปด้วยความตั้งใจและทำงานให้หนักมากขึ้น ขอบคุณทุกคนค่ะ” 

สำหรับอันดับ 2 ตกเป็นของ Mamamoo และวง Oh My Girl อยู่ในอันดับ 3 

AOA อยู่ในอันดับ 4 และ ปาร์คบอมได้อันดับ 5 ด้านซอลฮยอนเปิดเผยว่า “ฉันมีความรู้สึกทั้งโชคดีและเสียใจ” ในขณะที่ ปาร์ค บอม มีกำลังใจที่แน่วแน่ว่า “ฉันจะนำพลังของตัวเองกลับมาอีกครั้ง ฉันจะทำให้ดีขึ้น ในการแข่งขันครั้งต่อไป ฉันจะอยู่ในอันดับที่ 1 ฉันจะทำให้คุณเห็นความตั้งใจของฉัน”

วง Lovelyz ที่อยู่ในอันดับ 6 นั้นไม่ได้แสดงออกมากแต่อย่างใด แต่พวกเธอก็ไม่สามารถซ่อนความเสียใจเอาไว้ได้ มิจู (Mijoo) บอกว่า “ฉันเศร้านิดหน่อยค่ะ อารมณ์ของฉันเปลี่ยนไป หัวใจของฉันสับสน”

สำหรับโจทย์ในการแข่งขันครั้งต่อไปคือ “เพลงโคฟเวอร์” ซึ่งแต่ละทีมจะต้องเลือกเพลงจากผู้เข้าแข่งขันอีกทีม ทีมที่ชนะอย่าง (G)I-dle เลือกเพลงของ ปาร์ค บอม ส่วน Mamamoo เลือกเพลงของ AOA และ Oh My Girl กับ Lovelyz ต้องแข่งขันในเพลงของกันและกัน

รับชม QUEENDOM ได้ที่ http://bit.ly/2lMWopv

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X