Forbes รายงานถึงความสำเร็จอันน่าทึ่งของเพลง "Sour Candy" - ผลงานความร่วมมือระหว่าง เลดี้ กาก้า และ Blackpink
2020-05-31 16:22:04
Advertisement
Pyramid Game

จากการทำงานร่วมกับ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ในเพลง "Sour Candy" ทำให้ Blackpink สร้างสถิติใหม่ไปทั่วโลก และได้รับความสนใจจากหนังสือพิมพ์ชื่อดังระดับโลกอีกด้วย

ในวันที่ 29 พฤษภาคม Forbes หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอเมริกา ได้รายงานถึงความสำเร็จของเพลง ‘Sour Candy’ ซึ่งเป็นผลงานที่ เลดี้ กาก้า และ Blackpink ทำร่วมกัน ทางหนังสือพิมพ์กล่าวว่า

“เพลง 'Sour Candy' สามารถทุบสถิติการสตรีมมิ่งในระหว่างเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา แค่ในวันแรก เพลงสามารถไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 6 ของชาร์ต Spotify ทั่วโลก โดยมีคนสตรีมมากถึง 3.67 ล้านครั้ง แบ่งเป็นในอเมริกาถึง 757,000 ครั้ง ดังนั้น Blackpink จึงสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงเกิร์ลกรุ๊ปใน Spotify ได้อย่างสวยงาม”

เมื่อดูทางฝั่งของ YouTube Forbes กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่โหดมากที่มียอดคนเข้าไปดูคลิปเพลงดังกล่าวมากถึง 21.8 ล้านครั้งในระยะเวลาแค่ 24 ชั่วโมงหลังเพลงถูกปล่อยออกมาเท่านั้น ดังนั้นมันจึงสร้างสถิติใหม่สำหรับเพลงเดบิวต์ของนักร้องหญิงที่ทำงานร่วมกัน” ก่อนหน้านี้สถิติเป็นของเพลง "Don't Call Me Angel" เพลงที่ Ariana Grande, Miley Cyrus และ Lana Del Rey เคยทำร่วมกัน

Forbes ยังชื่นชมด้วยว่า “การเปิดตัวในวันแรกนั้นยิ่งน่าชื่นชมเข้าไปใหญ่ เมื่อพิจารณาว่าเพลง 'Sour Candy' ไม่ได้มีมิวสิควิดีโอเป็นของตัวเอง แต่เพลงได้รับความนิยมจากเสียงร้องล้วน ๆ เพราะเป็นแค่ไฟล์ออดิโอเท่านั้นที่ถูกนำมาปล่อยให้ฟัง”

ดูเหมือนว่า Blackpink จะมีอิทธิพลกับแฟนเพลงทั่วโลก ขณะเดียวกันก็สร้างสถิติใหม่ ๆ อยู่ตลอด แถมยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังระดับโลกมากขึ้นด้วย 

ความสำเร็จของ "Sour Candy" ยังได้ทำลายสถิติเพลงที่ Blackpink เคยทำงานร่วมกับศิลปินอื่นอย่าง Dua Lipa ในเพลง "Kiss and Make Up" ที่ทำเอาไว้ในปี 2018 อีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X