EXO พูดถึงเรื่องการต่อสัญญา, ความสนิทสนมของพวกเขาและบ่นเกี่ยวกับ SM
2019-12-05 09:30:38
Advertisement
Pyramid Game

 

EXO ปรากฏตัวในรายการ “Radio Star” ที่ออกอากาศในวันที่ 4 ธันวาคม และได้พูดถึงความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องอนาคต, บริษัทและอื่นๆ

ในรายการ ลีดเดอร์ของ EXO ซูโฮ (Suho) เล่าว่าล่าสุดเขารู้สึกหงุดหงิดบริษัท SM Entertainment และอธิบายสาเหตุว่าทำไม

“ยกตัวอย่างนะครับ ตอนที่เพลง ‘Growl’ ได้รับการตอบรับดี เราได้ไปถ่ายมิวสิควิดิโอที่ต่างประเทศและดูเหมือนใช้เงินไปเยอะมาก ทุกวันนี้ดูเหมือนทุกอย่างจะดูธรรมดาขึ้น พวกเขาบอกเราว่า ‘เป็นแบบมินิมอล’ ครับ”

จากนั้นเขาก็ทำให้ทุกคนหัวเราะออกมาเมื่อดูเหมือนจู่ๆ เขาจะนึกถึงเรื่องที่จะบ่นได้อีกเรื่องนึง เขาบอกว่าเขาจำได้ว่าเวลาพวกเขาไปจัดคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ เขาไม่ได้พักในห้องสวีทของโรงแรมอย่างที่เขาเคยได้พักในฐานะลีดเดอร์แล้ว “พอถึงจุดนึง ผมก็เริ่มได้พักในห้องเตียงคู่ครับ”

เมื่อเหล่าพิธีกรถาม เมมเบอร์คนอื่นๆ ก็ยืนยันว่าซูโฮเคยได้พักในห้องสวีทจริงๆ และเขาเป็นเมมเบอร์คนเดียวที่ได้พักในห้องสวีทด้วย ชานยอล (Chanyeol) อธิบายว่าเรื่องนั้นเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ปกติพวกเขาจะเช่าเหมาโรงแรมทั้งชั้น เขาบอกว่าห้องของซูโฮจะเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดและเป็นห้องที่พวกเขาทุกคนไปรวมตัวกัน แต่หลังๆ ซูโฮได้ห้องที่เล็กมาก

ต่อมาพิธีกรได้ถามเมมเบอร์ว่าจริงหรือไม่ที่ซูโฮเป็นคนดูแลสภาพจิตใจของเมมเบอร์ในฐานะลีดเดอร์ ทุกคนแกล้งทำเป็นหัวเราะปลอมๆ เมื่อตอบว่าจริง แต่จากนั้นพวกเขาก็เล่าเรื่องที่แสดงให้เห็นว่านั่นเป็นเรื่องจริงอยู่ดี

ซูโฮเล่าว่าเขาส่งข้อความไปหาแบคฮยอน (Baekhyun) ตอนที่เขาเป็นห่วงแบคฮยอนเพราะว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับแบคฮยอนที่จะเดินทางบ่อยๆ แต่เขาต้องขึ้นเครื่องบินไปงานคอนเสิร์ตของ SuperM ซูโฮบอกว่า “แต่เขาตอบกลับมาว่า ‘นายเมาหรอ?’ และแบคฮยอนบอกว่าเขาแค่รู้สึกประหม่านิดหน่อย

แบคฮยอนอธิบายว่า “เขาบอกผมว่าเขารู้ว่าผมยุ่งมาก ไม่มีเวลาให้ตัวเอง และก็ทำงานเหมือนเครื่องจักร แต่ถ้าตอนหลังพอผมมองย้อนกลับมาที่ตรงนี้ มันจะเป็นประโยชน์สำหรับผมทั้งนั้นเลยครับ เขาบอกว่ามันจะไม่แย่สำหรับอาชีพผมหรอก เพราะฉะนั้นผมควรสู้อีกหน่อยและเขาหวังว่าเราจะได้ทำมันด้วยกัน ผมคิดว่าการพูดว่า ‘ขอบคุณนะ’ จะดูแตกต่างจากวิธีที่ผมทำตัวกับเขามากเกินไป ผมก็เลยพูดว่า ‘นายเมาหรอ?’

จากนั้นไค (Kai) ก็ถูกถามเรื่องที่เขาพูดว่ามีเมมเบอร์คนนึงที่เขาเป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจ ไคตอบว่า “ผมคิดว่าเมมเบอร์ทุกคนจิตใจเข้มแข็งครับ ผมไม่มีความเป็นห่วงอะไร แต่พอผมนึกถึงตัวเอง ผมเป็นคนประเภทที่ได้ผลกระทบแน่นอนเมื่ออ่านคอมเมนท์ว่าร้ายครับ และผมก็คิดว่าจิตใจของผมไม่เข้มแข็ง ดังนั้นตอนนี้ผมก็เลยไม่อ่านมันเลย ผมพยายามหลีกเลี่ยงพวกมันครับ ผมมีแนวโน้มที่จะโทษตัวเองและเสียดายเรื่องต่างๆ ด้วย ดังนั้นผมเลยพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องนั้นด้วยเหมือนกันครับ”

คิมกูรา (Kim Gura) จึงแนะนำซูโฮให้เขาใส่ใจไคมากขึ้น และซูโฮตอบว่า “ผมใส่ใจไคอยู่แล้วครับ แต่ว่า...ผมควรใส่ใจให้มากขึ้น” ซึ่งทำให้ทุกคนหัวเราะออกมา

พิธีกรยังถามเซฮุน (Sehun) ถึงเรื่องที่เขาเอาชนะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากได้เพราะเมมเบอร์เช่นกัน

“มีช่วงเวลานึงที่ยากลำบากครับ” เซฮุนเล่า “มากกว่าการมาคุยกันอย่างจริงจังกับเมมเบอร์ การอยู่ด้วยกันกับเมมเบอร์ทำให้ผมมีความสุขครับ สิ่งนี้ให้ความเข้มแข็งกับผมมาก ผมคิดว่าเราจะใช้เวลา 8-10 ปีด้วยกัน และมันไม่เสียเปล่าครับ ผมคิดว่า ‘เราไม่ได้มีความสัมพันธ์กันแบบธุรกิจ’, ‘เราสนิทกัน’ และ ‘เราเหมือนเป็นครอบครัวกันจริงๆ’ นั่นทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นและผ่านมันมาได้ครับ”

ในตอนท้าย พิธีกรถามซูโฮว่าจริงหรือไม่ที่เมมเบอร์คุยกันเรื่องต่อสัญญา

ซูโฮตอบว่า “แน่นอนครับ เรายังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับบริษัท เราแค่คุยกันเองระหว่างเมมเบอร์ครับ” เขาพูดต่อขำๆ ว่า “ผมพูดบ่อยมากว่าผมจะเป็นคณะกรรมการของ SM”

“เมมเบอร์จะอยู่ด้วยกันทุกคน ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ SM หรือตั้งบริษัทขึ้นเอง หรือไปบริษัทอื่นก็ตามครับ” เขาพูดต่อว่า “มีเวลาเหลืออีก 2 ปี หรือ 4 ปีรวมช่วงเข้ากรม ดังนั้นพวกเราก็เลยรู้สึกสบายๆ ตอนที่คิดเรื่องนี้ครับ”

ที่มา   ( 1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X