Dr. Romantic 2 ซีรีส์การแพทย์น้ำดีอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด
2020-04-15 09:35:58
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

Dr. Romantic 2 เป็นซีรีส์เปิดตัวปี 2020 ที่งดงาม ซึ่งออกอากาศห่างจากภาคแรกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 4 ปี แต่ความสนุกไม่ได้แตกต่างกันเลย

ถึงแม้จะจบไปนานแล้ว แต่ก็ขอพูดถึงหน่อยแล้วกัน เผื่อคนที่ยังไม่ได้ดู และกำลังหาซีรีส์การแพทย์สนุกๆดู เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์คุณได้

พล็อตเรื่อง

Dr. Romantic 2 เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความยากของวิชาชีพแพทย์ ที่ต้องรับมือกับเคสยากๆต่างๆเพื่อยื้อชีวิตคน ข้อนี้คงคล้ายคลึงกับซีรีส์แพทย์เรื่องอื่นๆ แต่เรื่องนี้มีความแตกต่างจากเรื่องอื่นด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากเราจะได้สนุกไปกับความกดดันในการทำงานของคุณหมอแล้ว ซีรีส์ยังสอดแทรกความซาบซึ้งในตัวเนื้อเรื่อง อย่างฉากบริจาคอวัยวะ และอีกหลายฉากที่นอกจากจะได้เห็นการทำงานและขั้นตอนการบริจาคแล้ว เรายังได้รู้สึกซาบซึ้งไปกับการลำดับเรื่องราวของซีรีส์ที่ทำให้ผู้ชมอินมากขึ้น

การดำเนินเรื่อง การเล่าเรื่องราวคล้ายคลึงกับภาคแรก แต่ไม่ได้หมายความว่าน่าเบื่อ เหมือนเป็นเรื่องที่เราสามารถดูซ้ำได้เรื่อยๆ และในภาคนี้มีแพทย์ประจำบ้านคนใหม่ที่รับบทโดย อันฮโยซอบ และ อีซองคยอง ทำให้บรรยากาศแตกต่างไปจากเดิมด้วยบุคลิกของตัวละครที่เปลี่ยนไป

ถ้าจะพูดถึงจุดแข็งของซีรีส์ Dr. Romantic 2 น่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เข้าถึงผู้ชมนี่แหละ เป็นซีรีส์ที่เหมือนกับชีวิตจริงของคนธรรมดา ไม่ได้มีตอนจบสวยงามในทุกตอน และแน่นอนว่ามีฉากที่ไม่สามารถคาดเดาได้ นี่น่าจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมและมีเรตติ้งถล่มทลาย

ตัวละคร

เริ่มจากบทของอาจารย์คิม ที่ผู้ชมหลายคนชื่นชอบเขาเพราะเขาไม่ได้เป็นคนที่สมบูรณ์แบบ ไม่ได้เป็นหมอที่เก่งกาจจนรักษาได้หมดทุกโรค แต่เขาเป็นคนที่มีความคิดบวก ถึงแม้จะขัดกับบุคลิกภายนอกของเขาก็ตาม 

ส่วนบทของอันฮโยซอบ และ อีซองคยองในเรื่องนี้ บอกเลยว่าเคร่งเครียดพอสมควร พวกเขาไม่ค่อยมีฉากชวนให้ตลกมากเท่าไหร่ แต่ก็เหมาะกับบรรยากาศของซีรีส์ดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีฉากให้ได้ชุ่มชื่นหัวใจนะ

นอกจากนี้ยังมีบทตัวละครสมทบของยุนอารึม และ แบมุนจอง ที่ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจ ตัวละครของพวกเขาทำให้บรรยากาศในเรื่องผ่อนคลายขึ้น 

บทพูดของอันฮโยซอบในเรื่องอาจทำให้คุณเขินจนตกหลุมรักเขา และเคมีของเขากับอีซองคยองก็เข้ากันได้ดี ตัวละครของทั้งคู่อาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าอาจารย์คิม แต่ก็ช่วยให้ภาค 2 นี้มีกลิ่นอายที่สดใหม่ขึ้น

ความโรแมนติก

ถึงแม้จะชื่อว่า Dr. Romantic 2 แต่ซีรีส์ได้โฟกัสถึงความรักของตัวละคร (หลัก) เพราะยังไงพวกเขาก็ลงเอยกันอยู่แล้วจริงไหม แต่สิ่งที่จะทำให้คุณได้เก็บเกี่ยวความสุข ฉากน่ารักๆ ก็คือตัวละครสมทบอย่างคุณพยาบาลหนุ่มและคุณหมอใช้ทุน ที่รับประกันว่าจะทำให้ฟินไม่แพ้คู่หลักเลยทีเดียว

ผลตอบแทน

นอกจากผู้ชมจะได้ดูซีรีส์สนุกแบบนี้แล้ว นักแสดงในเรื่อง รวมถึงอันฮโยซอบที่ได้ท้าทายบทบาทใหม่ในฐานะนักแสดงของเขาก็สามารถคว้าหัวใจใครหลายคนไปครองได้สำเร็จ 

บทสรุป

ถ้าใครถามว่าจะแนะนำซีรีส์เรื่อง Dr. Romantic 2 ให้คนอื่นได้ดูไหม? คำตอบคือแน่นอน เหตุผลก็คือซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณประทับใจความเป็นเอกลักษณ์ ทั้งการลำดับเรื่องราว การเล่าเรื่อง พัฒนาการของตัวละคร เหล่านี้ล้วนเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของ Dr. Romantic 2 ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูภาคแรก ก็ไม่ต้องกังวล เพราะดูรู้เรื่องแน่นอน (แต่ถ้าให้ดีทำไมไม่ลองดูภาคแรกไปด้วยเลยล่ะ) แล้วคุณจะได้พบซีรีส์การแพทย์น้ำดีอีกหนึ่งเรื่อง 

คุณคิดอย่างไรกับซีรีส์เรื่อง Dr. Romantic 2?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X