At Eighteen ดูจบแล้วมาคุยกัน : ในตอนที่เราอายุ 18 เรากำลังทำอะไรอยู่นะ
2019-09-21 14:30:54
Advertisement
Pyramid Game

 

ไม่รู้ทำไมถึงเลือกเรื่องนี้มาดูมารีวิว ทั้งที่ก็มี Hotel del luna ที่เป็นกระแสอยู่  มองผ่านโปสเตอร์ละครมี องซองอู ที่มาจาก producer 101 แปลกใจว่า เรื่องแรกก็ได้รับงานแสดงเป็นพระเอกเลยเชียวหรือ ส่วนคิมฮยางกี ที่แสดงใน Along with God ฝีมือการแสดงของเธอก็ไม่ธรรมดา แสดงสายหนังเป็นหลัก ต้องมีอะไรดีขอลองดูสักตอน ปรากฏว่าติดเลยตั้งแต่ตอนแรก

เรื่องย่อ

 ชเวจุนอู ที่โดนย้ายโรงเรียน มาพบเพื่อนที่โรงเรียนใหม่ เขาพบกับ มาฮวียอง หัวหน้าชั้นที่ครูไว้ใจ มาช่วยแนะนำต่างๆ ที่นี่เขาได้พบกับยูซูบิน ผู้หญิงที่เข้ามาทักทายในเช้าวันแรกและอยู่ห้องเดียวกัน ทั้งคู่ต่างสนใจกันและกันตั้งแต่แรกพบ 

ต่อมา ชเวจุนอู ถูกใส่ร้าย โดยมาฮวียอง ทั้งบังเอิญมีเหตุการณ์รุนแรงทำให้เขาต้องแค้นใจ มาฮวียอง จนไม่สามารถให้อภัยเขาได้ ทำให้ไม่ถูกกันตลอดเรื่อง จนความทุกข์ที่มีในใจของ ชเวจุนอู บรรเทาลง เมื่อ ยูซูบิน คอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจ

 

 

 

บทละครที่เบาบางแต่แฝงด้วยความอบอุ่นพร้อมเอาใจช่วยตัวละคร

ว่าตามจริงเรื่องนี้บทบางมาก ความขัดแย้งมีแค่ต้นเรื่องระหว่าง ชเวจุนอู กับ มาฮวียอง  แล้วไปขมวดปมจบที่ตอนสุดท้าย  


ข้อสังเกตของโทนเรื่อง มองจากโทนสีชุดนักเรียนที่ใส่ ในฤดูฝนจะเป็นสีเข้มพร้อมโทนภาพที่หม่นหมอง พอมากลางเรื่องเข้าฤดูร้อน เสื้อนักเรียนเป็นชุดสีขาว มาพร้อมแสงแดดที่สดใส เป็นช่วงเวลา ที่ชเวจุนอู กับ ยูซูบิน เริ่มชอบกัน จนไปถึงจบเรื่อง เรื่องเริ่มลดความตึงเครียดตามลำดับ  

 

สิ่งที่ยังยึดโยงทั้งเรื่องคือความหม่นๆที่ องซองอู แสดงออกทางสีหน้า พร้อมกับอุปสรรคที่เขาต้องเจออยู่ตลอด เขาไม่ค่อยยิ้มทั้งยังเก็บความรู้สึกเรื่องที่เพื่อนๆทำกับเขาไว้ในใจ สิ่งเหล่านี้ระเบิดออกมาในตอนท้าย เมื่อเขาตะโกนใส่ มาฮวียอง แต่ด้วยความทีเป็นปมในตอนแรกแล้วเว้นช่วงมานาน จนถึงตอนท้าย ฉากนี้ทำให้ไม่มีความรู้สึกร่วมเท่าที่ควรจะเป็น 

 


เรื่องราว ความรัก มิตรภาพ การค้นหาตัวเอง และ เรียนรู้ที่จะเติบโต 

เรื่องของความรักมีทั้งคู่ที่สมหวัง และ ผิดหวัง แม้เป็นคนรักกันไม่ได้ก็เป็นเพื่อนกันได้

มิตรภาพของเพื่อนๆในเรื่องนี้ ทำให้เรารู้สึกร่วมไปกับละครได้ แม้จะมีตัวละครเยอะ แต่ก็จำชื่อตัวละครได้หมด แต่ละคนมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน แม้ตัวละครที่เป็นคู่ขัดแย้งจะไม่ชอบหน้ากัน ถึงเวลาที่เพื่อนลำบาก พวกเขาก็ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่

ตัวละครสำคัญอีกคนคือครูที่แสดงโดย คังกียอง เวลาที่เขามาเรื่องจะดูผ่อนคลาย และทำให้เด็กได้เรียนรู้ ส่งเสริมเด็กๆทุกๆเรื่อง ทั้งยังคอยแนะนำ ตักเตือนแก้ไข สิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง เป็นห่วงเด็กๆแต่ละคน นับเป็นตัวละครในบทของครูที่น่าจดจำเรื่องหนึ่ง

 

ความคาดหวังของผู้ใหญ่ 

ในวัยอายุ 18 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต การเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ใหญ่คาดหวัง 

พ่อของ มาฮวียอง กดดันเขาในเรื่องเรียนต่างๆนานา พร้อมทำผิดเพื่อช่วยให้ลูกเป็นหนึ่งโดยไม่สนใจการกระทำผิดถูก

แม่ของ ชเวจุนอู ไม่เคยมายุ่งเรื่องเรียนของลูก ให้ลูกค้นหาตัวเองให้เจอด้วยตนเอง

แม่ของ ยูซูบิน เน้นย้ำเรื่องเรียนให้เธอได้ดี เธอรู้ดีว่าสังคมเกาหลี สำหรับผู้หญิง ถ้าการเรียน การงานไม่ดี อนาคตของลูกจะลำบาก เธอจึงคอยเคี่ยวเข็ญ

สิ่งเหล่านี้คือความหวังดีของพ่อแม่ที่แต่ละคนจะแสดงออกต่างกัน ที่มากเกินไปคือผลเสียที่ตกกับลูกตัวเอง

 


สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้น่าติดตาม ความรู้สึกส่วนตัว คือ

1. ความนิยมในตัวไอดอล เป็นละครที่ส่ง องซองอู เป็นที่สุด เพราะบทเด่นอยู่ที่เขาคนเดียว ดำเนินเรื่องเป็นหลัก  หนึ่งในตอนที่ทำให้เขาดูโดนเด่น คือการร้องเพลงบนเวทีในงานเต้นรำ ขึ้นเวทีมาร้องอย่างหล่อเลย (น่าเป็นฉากขายไอดอลฉากหนึ่ง เพราะตัดออกก็ไม่มีผลอะไรกับละคร)

 

2. การแสดงของ องซองอู และ คิมฮยางกี ในบทคู่รักดูสมจริง โดยเฉพาะคิมฮยางกี ที่รับบท ยูซูบิน นั้นแววตา การแสดงที่ทำให้เราเชื่อได้เลย น้ำตาสั่งได้ทันที ในฉากหนึ่งที่เจ็บปวดใจแทน เมื่อโรมี พา ยูซูบิน หลบแม่ของเธอ ได้ยิน ชเวจุนอู พูดคุยข้อตกลงกับแม่ของยูซูบินว่าจะไม่คุยกันอีก เธอได้ยินต้องก้มหน้าร้องไห้ โรมีคอยปลอบอยู่ ความรักของทั้งคู่มีอุปสรรคอีกครั้งหนึ่งเสียแล้ว

3. หากชีวิต ชเวจุนอู ในเรื่องนี้ก็เป็นเหมือนเรือที่ลอยในทะเล ท่ามกลางคลื่นฝนมรสุม  ที่เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงไปตามคลื่น เพราะ เมื่อเวลาที่ชีวิตจะมีความสุข ก็มีอุปสรรคเข้ามาให้เป็นปัญหา พอคลี่คลายเรื่องหนึ่ง มีความสุขได้สักพัก ก็จะมีอุปสรรคเรื่องอื่นเข้ามาอีก เป็นแบบนี้ตลอดเรื่องทำให้คนดูก็เอาใจช่วยเขาอยู่ตลอด


แม้บทสรุปในตอบจบของเรื่องจะขัดใจเล็กน้อย ก็ยังเป็นการตอกย้ำธีมหลักของเรื่องที่ ชเวจุนอูยังมีอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟัน และ พิสูจน์ตัวเอง

ผู้กำกับยังเลือกที่จะปิดเรื่องส่งท้ายด้วยการรวมตัวกันของเพื่อนๆทุกคน พวกเขายังเป็นวัยรุ่น มีเวลาที่ต้องเรียนรู้ เติบโต มิตรภาพของพวกเขายังคงงดงาม อยู่ในใจของผู้ชม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X