7 สิ่งควรเลี่ยงเมื่อต้องพูดคุยกับสาว ๆ
2014-05-19 22:32:56
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ไม่ใช่เรื่องยากที่จะปิ๊งสาวสวยสักคน แต่การจะเดินเข้าไปเริ่มต้นความสัมพันธ์แบบที่ไม่ต้องเสี่ยงกินแห้วชัวร์ ๆ คงไม่ใช่เรื่องง่ายนักเหมือนกันใช่ไหมครับ ดังนั้นก็คงไม่น่าแปลกถ้าเห็นผู้ชายอกสามศอกเป็นกังวลหรือประหม่าจนไปไม่เป็น กับแค่การเดินเข้าไปพูดคุยกับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง แต่ถ้าคุณอยากปูทางสานสัมพันธ์ให้การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่น วันนี้เราก็มีเคล็ดลับมากระซิบบอกต่อคุณผู้ชายกันด้วย ว่าแล้วก็ไปดูเลยดีกว่าครับ
      

           เป็นคู่สนทนาที่แย่มาก

          แม้ว่าประเด็นที่พูดคุยกันอยู่นั้นจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในความสนใจของคุณเลยสักนิด แต่ถ้าอยากเรียกคะแนนความสนใจจากสาวคนนั้นให้ได้ ก็ต้องมีสติกับบทสนทนาให้มากที่สุด ตามเรื่องที่เธอพูดให้ทัน ตอบคำถาม หรือซักถามเรื่องที่น่าสนใจกลับไปบ้าง เพื่อให้เธอรู้สึกว่าคุณกำลังพูดคุยกับเธออยู่จริง ๆ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ฟังที่ปล่อยให้เธอพูดพล่ามเพียงฝ่ายเดียว หรือเป็นแค่คู่สนทนาที่พยักหน้าผิดจังหวะ และเผลอปล่อยไก่ด้วยคำถามไร้สาระออกมาเท่านั้น

           ก้าวก่ายจนล้ำเส้น

          บางครั้งผู้หญิงก็ชอบลองใจผู้ชายอย่างเรา ๆ ด้วยการเปิดเผยเรื่องส่วนตัวของเธอบางส่วนให้ฟัง เพียงเพื่อรอดูปฏิกิริยาของคุณ ว่าจะมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่ในระดับไหน ซึ่งหากเจอกรณีแบบนี้ จงจำไว้ว่า คุณควรถามแบบพอดี ๆ คัดเฉพาะคำถามที่แสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใยเธออย่างจริงใจ และพยายามเก็บความอยากรู้อยากเห็นเอาไว้ ไม่อย่างนั้นคุณจะกลายเป็นผู้ชายชอบจุ้น ซึ่งผู้หญิงเขาไม่ปลื้มอย่างแรงนะครับ

           โต้เถียงแทบจะทุกเรื่อง

          อย่าลืมว่านี่คือการพูดคุยเพื่อสานสัมพันธ์ ไม่ใช่การโต้วาทีที่คุณต้องเอาชนะคะคานให้ได้ ต่อให้สิ่ง ๆ นั้นขัดกับความคิดเห็นของเธอมากแค่ไหน ก็ควรยอมปล่อยผ่านไปบ้าง เพราะขืนคุณตั้งหน้าตั้งตาจะเป็นฝ่ายถูกอยู่ตลอด จะพาลทำให้สาว ๆ เมินหนีด้วยความเบื่อหน่ายเอาได้นะ

           พูดเสียงเบา ไร้ความมั่นใจ

          ต่อให้หน้าตาหล่อขั้นเทพ บุคลิกไม่หนีห่างบอยแบนด์เกาหลี แต่เวลาพูดกลับพูดเสียงเบาอยู่ในลำคอหรือพูดลิ้นพันกันจนคำพูดรัวเร็วฟังไม่ชัด แบบนี้เห็นทีสาว ๆ คงไม่ประทับใจเท่าไร ฉะนั้นต่อให้คุณรู้สึกตื่นเต้นแทบดิ้นตายเมื่อต้องพูดคุยกับสาวคนที่เล็งไว้ ก็พยายามงัดความมั่นใจออกมา และพูดด้วยเสียงดังฟังชัดดีกว่า เพราะแค่นี้ก็เพิ่มความเสน่ห์แบบแมน ๆ ได้เยอะแล้วล่ะ

           หลบตาตลอดการสนทนา

          ไม่เพียงแต่การพูดด้วยเสียงเบาในลำคอที่ทำให้สาวไม่ปลื้มเท่านั้น แต่การที่คุณหลบตาเธอตลอดเวลาที่สนทนากันยังเป็นการไม่ให้เกียรติเธออย่างแรง แถมยังทำให้คุณดูเป็นผู้ชายขี้แหย ไม่น่าพึ่งพาได้ในสายตาสาว ๆ อีกต่างหาก ต่อไป ไม่ว่าจะพูดคุยกับสาวคนที่ใช่ หรือแม้แต่พูดคุยกับใครก็ตาม ให้พยายามสบตาคู่สนทนาเอาไว้ดีกว่า เพราะเชื่อไหมว่ามันเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งเลยทีเดียว
   
           พูดแต่เรื่องตัวเอง

          ถึงสาว ๆ จะไม่ชอบผู้ชายนิ่งทื่อไร้ชีวิตชีวา แต่ก็ใช่ว่าเธอจะโปรดปรานหนุ่ม ๆ ที่พูดแต่เรื่องของตัวเองฝ่ายเดียวหรอกนะครับ เพราะธรรมชาติของผู้หญิงแล้ว เธอจะมีความสุขเมื่อได้รับความสนใจ ไม่ใช่ต้องมานั่งนิ่งเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ถูกลืมอยู่ต่อหน้าผู้ชายที่พูดมากคนหนึ่ง ดังนั้นแทนที่จะพูดแต่เรื่องของตัวเองจนลืมตัว ก็ควรเปิดโอกาสให้ฝ่ายหญิงเขาได้พูดบ้าง ที่สำคัญ พยายามเลือกประเด็นพูดคุยที่ดูกลาง ๆ เปิดกว้างพอให้ต่อบทสนทนาไปได้เรื่อย ๆ ด้วย

           หลุดสบถออกมาบ่อย ๆ

          ต้องยอมรับว่าเป็นวิสัยแบบแมน ๆ สำหรับผู้ชายอย่างเรา ที่ต้องพูดพร้อมสบถออกมาเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะเมื่อพูดกับเพื่อนผู้ชายด้วยกันเองนี่ไม่ต้องพูดถึง สิงสาราสัตว์โผล่ออกมาเพียบเลยทีเดียว แต่พอเปลี่ยนโหมดมาคุยจีบหญิง จะปล่อยให้ตัวเองพูดคำสบถคำแบบนั้นก็คงใช้ไม่ได้เท่าไร เพราะนอกจากจะดูหยาบคายเกินรับได้แล้ว เธอยังอาจคิดว่าคุณช่างเป็นผู้ชายที่ป่าเถื่อนสุด ๆ แน่เลย

          ท่าทีตอนพูดคุยเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดูออกง่ายมาก ๆ ดังนั้นคุณควรเก็บคะแนนส่วนนี้เอาไว้ให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยก็เป็นบันไดขั้นแรกที่การันตีว่าคุณมีโอกาสสานสัมพันธ์กับเธอต่อไปในอีกระดับนะครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X