5 เหตุผลชวนมึน...ที่ชายชาวอินเดียขอแยกทางกับภรรยา!?
2015-08-08 14:51:20
Advertisement
คลิก!!!

5 เหตุผลชวนมึน...ที่ชายชาวอินเดียขอแยกทางกับภรรยา!?

 

ปัญหาความร้าวฉานในครอบครัวชาวอินเดียมีปัจจัยมาจากหลายสิ่ง จนทุกวันนี้กลายเป็นเรื่องปกติ โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ส่วนมากมีมูลเหตุมาจากความรุนแรงภายในครอบครัว ซึ่งบางครั้งเกี่ยวเนื่องจากปัญหาสภาวะทางจิตใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

 

แต่ด้วยความที่กฎหมายด้านความรุนแรงในอินเดียมีนิยามกว้างมาก ทำให้ศาลหลายๆแห่ง ต้องเผชิญกับปัญหาแปลกๆ ที่หนุ่มอินเดียมองว่าเป็น "ความรุนแรง" ทั้งๆที่ในมุมมองของคนทั่วไปแล้วก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน เพราะไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย ตัวอย่างเช่น...

 

1. ภรรยาสังคมสูงจัด ชอบปาร์ตี้มากเกินไป

 

 

เมื่อเพียงสัปดาห์ก่อน ศาลสูงในนครมุมไบเพิ่งจะยินยอมให้กลาสีเรือคนหนึ่งหย่าร้างกับภรรยา ด้วยเหตุผลคือเธอปาร์ตี้จัดเกินไป ทำให้ชายหนุ่มมองว่าเป็นความโหดร้ายในรูปแบบหนึ่ง 

 

2. ภรรยาเซ็กซ์จัดเกินเหตุ

 

 

ปีที่แล้วมีชายอินเดียจากนครมุมไบเช่นกัน ฟ้องหย่าภรรยาด้วยเหตุผลคือเธอเซ็กซ์จัดเกินเหตุ นั่นคือมักจะบังคับให้สามีมีเพศสัมพันธ์ด้วยประจำอย่างหนัก และมากเกินความจำเป็น เป็นเช่นนี้เรื่อยมาตลอดชีวิตการแต่งงาน ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน จนบางครั้งเรื่องก็บานปลายถึงขั้นที่ว่า หากครั้งใดที่ชายหนุ่มปฏิเสธไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วยเพราะไม่สบายอยู่ ก็จะถูกภรรยาขู่ว่าจะไปหลับนอนกับชายอื่นแทน

 

3. สไตล์การแต่งตัวของภรรยาไม่เข้าตา

 

 

เคยมีชายอินเดียอายุประมาณ 30   คนหนึ่งทำเรื่องหย่ากับภรรยา เนื่องจากภรรยาใส่เสื้อเชิ้ต และกางเกงขายาวไปทำงาน แทนที่จะใส่ชุดส่าหรี ซึ่งเป็นชุดประจำชาติของอินเดีย โดยเมื่อ 3 ปีก่อนศาลครอบครัวก็อนุมัติให้หย่าร้างได้ แต่แล้วในเดือนมี.ค.ปี 2557 ศาลสูงในนครมุมไบกลับพลิกเรื่องใหม่ โดยระบุว่า ไม่ควรจะให้นิยามของความรุนแรงบานปลายไปมากขนาดนี้

 

4. ภรรยามีสิวขึ้นจนเขรอะหน้า

 

 

หลายปีก่อน หนุ่มอินเดียคนหนึ่ง เคยยื่นเรื่องต่อศาลว่าอยากแยกทางกับภรรยา เพราะสาวเจ้ามีสิวขึ้นเขรอะเต็มหน้า ทำให้เสียอรรถรสในการฮันนีมูนซะหมด ซึ่งแม้ว่าแพทย์ประจำตัวของทางฝ่ายหญิง จะบอกว่าสิวพวกนั้นรักษาได้ก็ตาม แต่ศาลก็ยังชี้ว่าฝ่ายหญิงโกงฝ่ายชายด้วยการไม่เคยบอกว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องผิวหนัง

 

5. ภรรยาไม่ให้เกียรติสามี

 

 

การให้เกียรติคนรัก และสามีถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นแล้ว เมื่อปี 2528  ชายอินเดียคนหนึ่งจึงได้เดินเรื่องฟ้องหย่าภรรยา หลังจากที่เธอไม่ยอมชงน้ำชา ให้เพื่อนของเขาที่มาเยี่ยมที่บ้าน โดยชี้ว่าการกระทำเช่นนั้นถือไม่ให้เกียรติ และทำให้เขาขายหน้าเพื่อน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆมูลเหตุ ที่เกี่ยวข้องกัน เช่นการทำอะไรลับหลังสามี ก็ถือเป็นการหยามเกียรติได้ เช่นแอบไปทำแท้ง เป็นต้น

 

ขอขอบคุณภาพจาก BBC

เรียบเรียงโดย http://www.popcornfor2.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X