5 ข้อคิดเกี่ยวกับ ‘ความรัก’ จากเรื่อง Hospital Playlist
2021-12-08 13:39:39
Advertisement
Pyramid Game

Hospital Playlist กลายเป็นซีรีส์เรื่องโปรดของใครหลายคน ด้วยเนื้อเรื่องที่ช่วยอบอุ่นหัวใจของผู้ชม พร้อมมุมมองในการใช้ชีวิตมากมาย รวมถึงด้านความรักที่ได้นำเสนอมุมมองที่หลากหลายผ่านเรื่องราวความรักของแต่ละตัวละคร

ถ้าคุณชอบใคร ลองดูซักตั้ง

ทำไมเป็นผู้หญิงจะสารภาพรักก่อนไม่ได้? ดูคุณหมอ ชูมินฮา (รับบทโดย อันอึนจิน (Ahn Eun Jin)) เป็นตัวอย่าง เธอคือผู้หญิงที่ไม่ลังเลที่จะแสดงออกว่าชอบกับคนที่ตัวเองชอบ การแสดงออกของมินฮา ที่มีต่อ ซอกฮยอง (รับบทโดย คิมแดมยอง (Kim Dae Myung)) สม่ำเสมอและชัดเจน เธอแสดงออกความรู้สึกของเธอ โดยยังไม่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวและกดดันฝ่ายตรงข้ามจนเกินไป

การไม่ยอมแพ้และสม่ำเสมอของชูมินฮานี้เองที่เอาชนะใจซอกฮยองได้

 

เคารพความเป็นส่วนตัว 

อันจองวอน (รับบทโดย ยูยอนซอก (Yoo Yeon Seok)) ถือเป็นแฟนหนุ่มในฝัน เขาอยู่เป็นเพื่อนเวลาที่ ดงคยองอุล (รับบทโดย ชินฮยอนบิน (Shin Hyun Bin)) อยู่เวร เวลาออกไปกินข้าวกับเพื่อน ก็ไม่ลืมซื้อมาฝากคยองอุล และช่วยปลอบใจเธอเวลาที่เธอเศร้า อันจองวอนเป็นคนนิ่งสงบและสุภาพ ตอนที่เขาเห็นคยองอุลร้องไห้เป็นครั้งแรก เขาเลือกที่จะไม่ถาม แต่เป็นที่พักพิงให้กับเธอ รอจนกว่าเธอพร้อมที่จะพูดกับเขาเอง

 

ความสุขมาจากสิ่งเล็กๆ

นอกจากเรื่องราวความรักของตัวละครหลักในเรื่องแล้ว เรื่องของตัวละครอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างตอนที่ แจฮัก (รับบทโดย จองมุนซอง (Jung Moon Sung)) เล่าเรื่องของเขาให้กับ จุนวาน (รับบทโดย คิมคยองโฮ (Kim Kyung Ho)) แจฮักให้ความสำคัญกับภรรยาของเขาเป็นอันดับแรก และแบ่งปันทุกช่วงเวลากับเธอ

เขาบอกกับจุนวานว่า “คุณหมอรู้ไหมครับว่าสิ่งที่มีความสุขที่สุดในชีวิตผมคืออะไร? มันคือการกลับบ้านหลังจากทำงาน ดื่มกับภรรยาของผม และเล่าเรื่องราวของกันและกันให้ฟัง ผมเองก็อยากมีลูกนะ แต่ว่าผมก็ชอบที่ได้อยู่กับภรรยาแบบเพื่อนแบบนี้ แค่มีภรรยาของผม ผมก็รู้สึกมีความสุขและสงบแล้ว”

 

ระยะทางคือบททดสอบความรัก

จุนวาน และ อิกซุน (รับบทโดย กวักซอนยอง (Kwak Sun Young)) เป็นอีกคู่ที่ผู้ชมลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของพวกเขา พวกเขามีโมเม้นท์หวานตั้งแต่ซีซั่นแรก ทำให้หลายคนคาดหวังจะได้เห็นงานแต่งของพวกเขา แต่แล้วในซีซั่น 2 เรื่องราวกลับเปลี่ยนไป เมื่ออิกซุนต้องเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ ในขณะที่จุนวานยังอยู่ที่เกาหลี และบททดสอบของรักระยะไกลก็เริ่มต้นขึ้น

 

ความคุ้มค่าของการรอคอย

คู่อิกซุน (อิกจุน และ ซงฮวา) เป็นอีกคู่ที่ผู้ชมลุ้นกันมาอย่างยาวนาน ในความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนและผ่านเรื่องราวมามากมายจนเกือบจะจบเรื่องถึงจะตกลงเป็นแฟนกัน ถึงแม้จะรู้จักกันมานานกว่า 20 ปี แต่เวลาของทั้งคู่ไม่ลงตัวกันซักที ต่างคนต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเอง อิกจุน แต่งงานมีครอบครัว และมีลูกชายสุดน่ารักชื่อ อูจู ส่วนซงฮวาก็เคยออกเดทกับผู้ชายคนอื่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ในที่สุดความรักของพวกเขาก็โคจรมาเจอกันในช่วงที่ถูกที่ถูกเวลา และกลายเป็นคู่ที่สมหวังที่ทำให้แฟนคลับต่างอิ่มเอมใจไปด้วย

 

บทสรุป

เรื่องนี้คงไม่มีบทสรุป ถึงแม้จะจบแบบสมหวังกันแทบทุกคู่ แต่เรื่องราวคงจะดำเนินต่อไป เพราะซีรีส์ไม่ได้มีเป้าหมายมาเพื่อหาบทสรุปอะไรบางอย่างอยู่แล้ว แค่ถ่ายทอดชีวิตธรรมดาของคุณหมอ ที่ได้เจอกับคนไข้ที่มีเรื่องราวเบื้องหลังหลากหลาย เรื่องราวของพวกเขายังคงดำเนินต่อไป ในแต่ละวันมีเรื่องราวธรรมดาที่น่าสนใจ และผู้ชมสามารถจินตนาการเรื่องราวของพวกเขาต่อไปได้ ในแบบที่ทำให้ตัวคุณเองมีความสุขในแบบของตัวเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X