4 บทพูดตรงใจจากซีรีส์ “Moments Of 18” ทำให้นึกถึงช่วงวัยรุ่น หรืออาจตรงกับชีวิตของบางคนอยู่ในตอนนี้
2019-08-14 12:01:58
Advertisement
คลิก!!!

 

ซีรีส์ประจำวัน จันทร์ - อังคาร ของช่อง JTBC เรื่อง “Moments of 18” ดำเนินไปด้วยความอบอุ่นใจของผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื้อเรื่องที่ทั้งสุขและทุกข์ในช่วงเวลาวัยรุ่นของ ชเวจุนอู รับบทโดย องซองอู (Ong Seong Wu) และ ยูซูบิน รับบทโดย คิมฮยังกี (Kim Hyang Gi) สำหรับผู้ใหญ่ ซีรีส์เรื่องนี้ได้นำคุณย้อนกลับไปช่วงวัยหนุ่มสาวอีกครั้ง วัยที่บางครั้งความฝันอาจยังไม่ชัดเจน แต่ก็ยังคงพยายามใช้ชีวิตอย่างดีที่สุกเพื่ออนาคตที่พวกเขาหวังไว้ วัยที่ทั้งว่างเปล่าแต่ก็ตื่นเต้น ในช่วงอายุ 18 ปี

และนี่คือบทพูดตรงใจจากซีรีส์ “Moments of 18” ของแต่ละตัวละครที่ได้สัมผัสทั้งความสวยงามและเจ็บปวดระหว่างที่กำลังเติบโต

คำเตือน: เนื้อหามีการสปอยล์

ยูซูบิน: “ไม่รู้หงุดหงิดเหรอ? การใช้ชีวิตอยู่เหมือนไม่มีตัวตนหน่ะ”

ชเวจุนอูถูกบังคับให้ย้ายโรงเรียนหลังจากถูกกล่าวหาว่าไปทำร้ายเพื่อนในโรงเรียนเก่า การเริ่มต้นชีวิตในโรงเรียนใหม่ที่มีแต่การเข้าใจผิดและตัดสินตัวตนของเขาไปแล้วนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มีแค่ยูซูบินที่เชื่อใจเขา และอยากให้เขาเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา เธอเขวี้ยงป้ายชื่อที่เขียนผิดของเขาทิ้งและถามเขาว่า “ไม่รู้หงุดหงิดเหรอ? การใช้ชีวิตอยู่เหมือนไม่มีตัวตนหน่ะ”  หลังจากนั้นเธอทำป้ายชื่อใหม่ ให้กับเขา จุนอูดูเหมือนจะยอมลงบ้าง เขาถามซูบินว่า “ฉันจำเป็นต้องมีตัวตนเหรอ? ฉันไม่คิดว่ามันสำคัญตั้งแต่เกิดแล้ว” เจอเด็กหนุ่มที่ปิดตัวแบบนี้เข้าไปคงทำให้หลายคนปวดหัว แต่ถึงแม้จุนอูจะพยายามปิดหัวใจของเขาแค่ไหน แต่ยูซูบินก็ไม่ลดลงที่จะเปิดหัวใจของจุนอู ทำให้ทั้ง 2 ค่อยๆเปลี่ยนแปลง และทำให้ผู้ชมหัวใจเต้นแรงตั้งแต่ตอนแรก

ชเวจุนอู: “ชีวิตพวกเราไม่ได้แย่ไปหมดหรอก ไม่เห็นจะเป็นไรเลยถ้ามีช่วงขึ้น-ลงบ้าง”

หลังจากได้เจอกับยูซูบิน ดูเหมือนว่าชเวจุนอูจะได้รู้จักกับคำว่าความสุขเป็นครั้งแรก แต่สำหรับ จองโฮ รับบทโดย ซงกอนฮี (Song Geon Hee) ชีวิตของเขากลับไม่ง่ายดายขนาดนั้น 

หลังจากจองโฮถูกแกล้งในโรงเรียนมัธยมบยองมัน จุนอูเป็นคนที่เข้าไปช่วยเหลือเขา และหนีไปด้วยกัน หลังจากนั้นจุนอูเปลี่ยนป้ายชื่อ ทำให้จองโฮถามว่า “นายคิดว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปง่ายๆหลังจากเปลี่ยนป้ายชื่อแค่นั้นเหรอ? ไม่ใช่หรอก เพราะชีวิตเรายุ่งเหยิงตั้งแต่เริ่มแรกแล้วต่างหาก”

จุนอูเลยให้กำลังใจจองโฮว่า “ชีวิตพวกเราไม่ได้แย่ไปหมดหรอก ไม่เห็นจะเป็นไรเลยถ้ามีช่วงขึ้น-ลงบ้าง เราแค่แก้ปัญหานี้ไม่ได้ด้วยตัวเองเท่านั้นเอง” ถึงแม้จะพูดคำนี้ต่อจองโฮ แต่จุนอูดูเหมือนจะได้รับคำปลอบโยนจากคำพูดของตัวเองเช่นกัน ถือเป็นคำพูดสุดท้ายระหว่างพวกเขาทั้ง 2 คนก่อนที่จองโฮจะเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝัน บีบหัวใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

ชเวจุนอู: “ชีวิตยังไม่ถูกทำลายเสียหน่อย เราเพิ่งจะ 18 เอง”

ชเวจุนอูได้รู้ว่ากีแท รับบทโดย อีซึงมิน (Lee Seung Min) เป็นคนทำให้เขาต้องออกจากโรงเรียนบยองมุน จองอูได้ไปเจอกีแทหน้าบ้าน และพูดยั่วโมโหเขาว่า “คิดว่ามาฮวียองจะซื่อสัตย์ต่อนายเพราะนายปกป้องเขาเหรอ?” กีแทพูดด้วยความกังวลว่า “ชีวิตของนายถูกทำลายไปแล้ว แต่ของฉันยังไม่” 

จุนอูเลยบอกกับกีแทว่า “ชีวิตยังไม่ถูกทำลายเสียหน่อย เราเพิ่งจะ 18 เอง ทั้งนาย ฉัน และจองโฮ” 

ยูซูบิน: “คุณคลอดฉันมาก็เพื่อเอาฉันไว้อวดคนอื่นเหรอคะ?”

ในตอนที่ 5 ยูซูบินตัดสินใจออกจากชั้นเรียนคณิตศาสตร์พิเศษตามที่แม่ของเธอยากให้เรียน เมื่อรู้เรื่อง แม่ของเธอจึงมาหาที่โรงเรียน ซูบินอายมากที่แม่ลากตัวเธอออกจากห้อง แม่ของเธอบอกว่า “แกทำฉันขายหน้า ฉันไม่สามารถไปงานเลี้ยงรุ่นได้แล้วเพราะแก” ทำให้ซูบินร้องไห้และโกรธ เธอถามแม่ว่า “แม่แต่งงานเพราะจะได้ภูมิใจแล้วไปงานเลี้ยงรุ่นได้เหรอคะ? แม่คลอดหนูมาเพื่อจะได้เอาไปโชว์คนอื่นได้เหรอคะ?”

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของพ่อแม่ที่กดดันลูกมากเกินไป และเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยครั้งในชีวิตจริง ผู้ชมคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าซูบินจะประสบความสำเร็จด้วย 2 ขาของเธอได้หรือไม่ 

โปรดิวเซอร์ของซีรีส์บอกว่า “เราพยายามถ่ายทอดความเอาใจใส่และความอบอุ่น ผ่านเรื่องราวขมอมหวานของวัยรุ่นวัย 18 ที่กำลังเติบโต พวกเขาช่วยปลอบโยนความเจ็บปวดให้กันและกัน ติดตามชมกันไปเรื่อยๆเราจะโชว์ให้เห็นถึงพัฒนาการของพวกเขา รวมถึงผู้ใหญ่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ ได้โปรดติดตามซีรีส์กันด้วยนะ”

รับชม ซีรีส์เกาหลี At Eighteen ผ่าน VIU > http://bit.ly/2TaacHx

รับชม ซีรีส์เกาหลี At Eighteen  EP. 1 ผ่าน IFLIX > http://bit.ly/2L6brUj

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X