3 อันดับซีรีส์เกาหลี ที่มีผู้เข้าชมผ่าน NETFLIX ในไทยมากที่สุดประจำปี 2020
2020-12-26 13:40:15
Advertisement
คลิก!!!

ปีนี้เป็นปีที่ Netflix มีซีรีส์เกาหลีให้ชมเยอะมาก ท้้งออริจินัลซีรีส์ของ Netflix เอง ก็ทำให้กระแสซีรีส์เกาหลีมีเรื่องที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

ทั้งการกลับมาของดาราดังระดับเอลิสหลายๆคน พร้อมทีมงานผู้เขียนบทระดับต้นๆของวงการ ทุนสร้าง

และนี่คือซีรีส์ที่ได้รับการตอบรับความนิยมจากผู้ที่เข้าชมไทย ประจำปีนี้

อันดับ 1 KINGDOM ซีซั่น 2

-----------------

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับซีรีส์เกาหลีจาก Netflix เรื่อง Kingdom ที่ชวนคุณมาลุ้นไปกับฝูงซอมบี้ในยุคโชซอน และตอนนี้ได้ออกอากาศภาค 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซีซั่น 2 เริ่มเรื่องต่อจากภาคแรก ที่ตัดจบไปกับความจริงที่ว่า ซอมบี้ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้แม้ในช่วงกลางวัน พวกมันเข้าทำร้าย องค์รัชทายาทอีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน (Ju Ji-Hoon )), ผู้ว่าการอันฮยอน (รับบทโดย ฮอจุนโฮ (Heo Jun-Ho)) และทหารของพวกเขา ในขณะที่ซอบี (รับบทโดย แบดูนา (Bae Doona)) ก็ได้ค้นพบสมุนไพรคืนชีพ ทางด้านของเมืองหลวง มเหสี (รับบทโดย คิมฮเยจิน (Kim Hye-jun)) ก็ได้ออกตามหาเด็กผู้ชายเพื่อมาปลอมเป็นทายาท ในขณะที่โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยอง (Ryu Seung-ryong)) ก็ใกล้จะตามหาองค์รัชทายาทอีชางเจอเข้าไปทุกที เขาได้เตรียมกำลังพลของตัวเองเพื่อหวังยึดอำนาจ

ถ้าคุณยังไม่เคยดูเรื่อง Kingdom ขอบอกเลยว่าคุณพลาดมาก และถ้าคุณยังคงลังเล ลองมาอ่านสปอยล์ดูสักหน่อยไหม เผื่อว่าเรื่องนี้อาจกลายเป็นซีรีส์เข้มข้น ชวนติดตามที่คุณกำลังมองหาอยู่

#สิ่งที่ชอบในซีรีส์Kingdom

เนื้อเรื่องชวนติดตาม สถานการณ์ที่พลิกไปพลิกมาอย่างแยบยล

หนังซอมบี้ทั่วไป คุณอาจจะคาดเดาได้ง่ายๆว่าเหตุการณ์ที่จำเกิดตามมาคืออะไร แต่ Kingdom ไม่ปล่อยให้คุณเดาง่ายแบบนั้น ซีรีส์มีเรื่องให้คุณเซอร์ไพรส์อยู่ตลอด สถานการณ์ไม่คาดคิดมักจะเกิดขึ้นตอนจบแต่ละตอนอยู่เสมอ จนคุณอดที่จะเปิดตอนต่อไปไม่ได้

เรื่องราวทางการเมืองระหว่างองค์รัชทายาทอีชาง ที่มีสิทธิในการขึ้นครองบัลลังค์อย่างถูกต้อง แต่การเอาชนะโจฮักจูนั้นไม่ง่ายเลย แต่ดูเหมือนสถานการณ์ของฝ่ายองค์รัชทายาทจะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังเป็นปมให้รอคลี่คลาย

ฝีมือของนักเขียน คิมอึนฮี ทำให้ผู้ชมต้องติดตามและอยากรู้เรื่องราวต่อไปในซีรีส์ ขอเตือนไว้ก่อนว่าหากคุณเป็นประเภทไม่ชอบรอ ก็อาจจะไม่ถูกใจที่จะเริ่มดูซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนนี้ เพราะในภาค 2 ซีรีส์ก็ยังคงทิ้งปมไว้มากมาย และคงต้องรอคำตอบในภาค 3 ซึ่งยังไม่มีกำหนดถ่ายทำหรือออกอากาศเลย

#เอาใจคนรักซีรีส์แอคชั่น

Kingdom ภาค 2 ได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับ พัคอินแจ ที่เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง Moby Dick (2011) และ The Mayor (2017) คุณจะได้สัมผัสกับฉากแอคชั่นที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เนื้อเรื่องน่าตื่นเต้นมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฉากดุเดือดเลือดสาด ถ้าใครชอบฉากแนวนี้ บอกเลยว่า Netflix เขาไม่ได้เซ็นเซอร์ จัดให้ดูกันแบบเต็มๆ!

#ศีลธรรมและข้อคิดที่แฝงอยู่ในเรื่อง

Kingdom ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มคนที่กระหายอำนาจ จนนำมาสู่ภัยพิบัติของคนส่วนมากในประเทศ สะท้อนให้เห็นความเป็นจริงของโลกในปัจจุบัน แม้ซีรีส์จะมีฉากอยู่ในสมัยโชซอนก็ตาม แต่ถึงแม้เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างร้ายแรงแค่ไหน ก็จะมีกลุ่มคนที่พยายามช่วยโลกนี้ไว้ด้วยการทำในสิ่งที่ถูกต้อง คุณจะได้สะท้อนตัวเองขณะที่กำลังดูซีรีส์เรื่องนี้ ถ้าเป็นเราเราจะเป็นแบบตัวละครใดในเรื่อง

#สิ่งที่อาจจะทำให้คุณขัดใจ

ภาคนี้ก็ยังไม่จบนะ! คุณต้องรอดูภาคต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะออกอากาศเมื่อไหร่!

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของภาคแรก บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดภาค 2 เพราะภาคนี้จะเน้นไปในเรื่องของการเมือง ขุดลึกไปถึงต้นตอของปัญหา แต่ยังคงความระทึกของฝูงซอมบี้เอาไว้ จะเรียกว่า Kingdom คือซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดของ Netflix เลยก็ว่าได้ ไม่ได้พูดเกินความจริงนะ ไม่เชื่อลองไปดูกันซิ!

 

อันดับ 2 The King : Eternal Monarch

-----------------

การกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของ อีมินโฮ และผู้เขียนบท คิมอึนซุก พร้อมผู้กำกับ Descendant of the sun

The King : Eternal Monarch ติดอันดับท๊อป 10 ซีรีส์ยอดนิยมของNetflix ใน 28 ประเทศ

The King : Eternal Monarch เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลียอดนิยม ประจำครึ่งปีแรกของปี 2020 นี้ ความนิยมของซีรีส์เรื่องนี้ข้ามไปยังทั่วโลกเลยทีเดียว แม้ว่าละครจบลงไปแล้วแต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังติดตามรับชมซ้ำอยู่ตลอด

ซีรีส์ The King : Eternal Monarch ที่สามารถรับชมได้ผ่านทางเน็ทฟลิกซ์นั้น ได้รับความนิยมทั่วเอเซีย ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อลองค้นข้อมูลผ่าน Flixpatrol ซีรีส์เรื่องนี้ติดอันดับท๊อป 10 ใน 28 ประเทศ

The King : Eternal Monarch นั้นออกอากาศที่เกาหลี เมื่อ 17 เมษายน และจบไปเมื่อ 12 มิถุนายน 2020 แต่ในบางประเทศ เพิ่งจะได้รับการออกอากาศ

ADVERTISEMENT

ซีรีส์ได้รับการจัดอันดับเข้าสู่ท๊อป 10 ของ เน็ทฟลิกซ์ โดยนับจากเมื่อ 19 เมษายน ถึง 30 กรกฏาคม ด้านล่างนี้คือประเทศที่ The King : Eternal Monarch นั้นขึ้นถึงอันดับที่ดีที่สุดในแต่ละประเทศ

ทวีปเอเซีย

ญี่ปุ่น - 2nd

เกาหลีใต้ - 1st

ใต้หวัน - 1st

ฟิลิปปินส์ - 1st

ไทย - 1st

เวียดนาม - 3rd

มาเลเซีย - 1st

ฮ่องกง - 1st

สิงคโปร์ - 1st

อินเดีย - 2nd

ทวีปอัฟฟริกา และ ตะวันออกกลาง

ไนจีเรีย - 1st

อียิปต์ - 9th

ตุรกี - 4th

คู่เวต - 3rd

โมรอกโค - 2nd

โอมาน - 3rd

กาตาร์ - 1st

ซาอุดิอาระเบีย - 1st

อเมริกาใต้ อเมริกากลาง และ แถบคาริบเบียน

โบลิเวีย - 5th

เอกาวดอร์ - 3rd

เปรู - 6th

ชิลี - 6th

โคลอมเบีย - 8th

สาธารณรัฐโดมินิกัน - 5th

เม็กซิโก - 7th

ทวีปยุโรป

บัลแกเรีย - 3rd

ยูเครน - 10th

โรมาเนีย - 6th

ซีรีส์ยังคงได้รับความนิยม และยังอยู่ใน 10 อันดับมาตลอดในบางประเทศ โดยในช่วงระยะเวลาที่ฉายนั้นขึ้นถึงอันดับหนึ่ง สำหรับในไทย ครึ่งปีแรก คือซีรีส์อันดับหนึ่งในหมวด TV Show ของเนทฟลิกซ์ คุณสามารถดูข้อมูลได้จากกราฟนี้ที่นี่

https://flixpatrol.com/top10/streaming/thailand/2020 

 

อันดับ 3 It's Okay To Not be Okay

-------------------

การกลับมาของคิมซูฮยอนที่ห่างหายจากละครไปกว่า 6 ปี และแฟนๆก็ไม่ผิดหวัง นอกจากความโด่งดังของเขาจะทำให้ละครติดลมบนอย่างต่อเนื่อง แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นักแสดงนำคนอื่นๆอย่าง ซอเยจี โอจองเซ และ พัคกยูยอง ร่วมกันสร้างสีสันให้กับละครเรื่องนี้เจิดจรัสพร้อมกับชื่อเสียงในวงการที่ทุกคนต่างโด่งดังเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะ ซอเยจี นั้นนี่คือผลงานที่พาเธอพุ่งทะยานสู่ความสำเร็จแบบก้าวกระโดดทีเดียว

It’s Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) เรื่องราวของ ‘มุนคังแท’ (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่แผนกจิตเวช ชายหนุ่มที่เหมือนได้รับพรจากพระเจ้า ไม่ว่าจะเป็น หน้าตาอันหล่อเหลา รูปร่างที่ดึงดูด ความเฉลียวฉลาด ความสามารถในการเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ความอดทน ไปจนถึงปฏิกิริยาการตอบสนองอันฉับไว และอื่นๆอีกมากมายที่จะทำให้เขากลายเป็นหนุ่มในฝันของสาวๆได้ ทว่าชีวิตของเขากลับต้องทุ่มเทให้กับการดูแลเอาใจใส่พี่ชาย ‘มุนซังแท’ (โอจองเซ) ที่อายุห่างกัน 8 ปี และป่วยเป็นออทิสติก แต่แล้วโชคชะตาก็นำพา มุนคังแท มาพบกับหญิงสาวแสนพิเศษ ‘โกมุนยอง’ (ซอเยจี) นักเขียนหนังสือเด็กชื่อดัง ที่มีนิสัยเห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ตัวเองแบบเต็มขั้น ทั้งยังเย่อหยิ่งและหยาบคาย

It’s Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) ซีรีส์รักโรแมนติกแบบไม่ปกติธรรมดา ระหว่างคนสองคน ที่ต่างเยียวยาบาดแผลทางอารมณ์และทางจิตซึ่งกันและกัน 

 

(โบนัส) อันดับ 5 : Start Up สตาร์ทอัพ

แม้ซีรีส์จะเริ่มต้นฉายเมื่อ กลางเดือนตุลาคม 2020 แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามด้วยเนื้อหาที่ทันสมัย ไม่เพียงเป็นซีรีส์รักโรแมนติก แต่ยังคงมีเนื้อหาแวดวงธุรกิจดิจิตอลที่สอดแทรกเข้ามาให้แง่คิดกับคนรุ่นใหม่

Start-Up ซีรีส์ที่ทำให้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์กลายเป็นวันสตาร์ทอัพแห่งชาติ เพิ่งจบลงอย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะกระแสพระรองแห่งชาติอย่างตัวละคร ฮันจีพยอง นักลงทุนอัจฉริยะที่ความดีงามของตัวละครโดนใจผู้ชมอย่างแรงจนทำให้ชื่อของคิมซอนโฮ นักแสดงผู้รับบทสำคัญนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นยอดฟอลโลเวอร์ในอินสตาแกรมที่พุ่งขึ้นมาถึง 5 เท่าในช่วงที่ซีรีส์ออกอากาศ รวมไปถึงผลสำรวจจาก The Korean Business Research Institute ที่จัดอันดับนักแสดงยอดนิยมในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งคิมซอนโฮก็คว้าอันดับหนึ่งไปได้แบบไม่เกินความคาดหมาย

Start-Up” เล่าเรื่องของ Sandbox ซึ่งเปรียบเป็นย่าน ซิลิคอนวัลเลย์ของเกาหลีใต้ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยบริษัท และเล่าถึงบริษัทสตาร์ทอัพ โดยได้นักเขียนบท พัคฮเยรยอน (I Hear Your Voice) มาร่วมงานกับผู้กำกับ โอชุงฮวาน (Hotel Del Luna) ทั้งคู่เคยทำงานร่วมกันมาก่อนแล้วในเรื่อง While You Were Sleeping

ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย ซูจี (Suzy) เธอจะมารับบทเป็น ซอดัลมี หญิงสาวที่มีความฝันอยากเป็นสตีฟ จอบส์ ของเกาหลี, นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk) รับบทเป็น นัมโดซาน ผู้ก่อนตั้งบริษัท Samsan Tech. , คิมซอนโฮ (Kim Seon Ho) รับบทเป็น ฮันจีพยอง หัวหน้าทีมของบริษัท SH Venture Capital และคังฮันนา (Kang Han Na) รับบทเป็น วอนอินแจ ซีอีโอและทายาทแชโบลรุ่น 2 

 

อัพเดทเมื่อ 21 ธันวาคม 2563

ที่มา NetflixTH

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X