ช็อก! เจ้าบ่าวให้พ่อแม่แต่งเป็น"ลา" ลากรถปอร์เช่ให้เจ้าสาว-ชาวเน็ตรุมสวดยับ
2016-04-26 21:55:10
Advertisement
คลิก!!!

 เฟซบุ๊กซีซีทีวีนิวส์ของจีน เผยภาพงานแต่งงานสุดช็อกจากมณฑลเหอหนาน เมื่อจ้าวบ่าวให้พ่อแม่แต่งตัวดูตลกน่าขำด้วยการสวมหมวกเป็น "ลา" แล้วลากรถปอร์เช่คันหรูที่มีเจ้าสาวนั่งอยู่ข้างในไปตามถนน ระหว่างนั้นชาวบ้านพากันถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์อย่างแพร่หลาย และกำลังเป็นกระแสวิจารณ์ดุเดือด 

 

 


 อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลระบุว่า การกระทำนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีดั้งเดิมที่ชาวจีนปฏิบัติกันมาแต่ในยุคอดีต โดยเป็นประเพณีที่ชื่อว่า "Naohun" ที่มีความหมายว่า "การสร้างความอึกทึกครึกโครมสับสนวุ่นวายในงานแต่งงาน" แต่ก็เหลือน้อยมากในยุคปัจจุบันนี้แล้ว เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แต่ก็ยังพบว่ามีบางพื้นที่ที่ยังมีการปฏิบัติตามประเพณีอยู่

 

 


 ทั้งนี้จากการสำรวจของเห็นของถงหลิง โพสต์ มีชาวจีนถึง 70% รู้สึกละอายใจเป็นอย่างมากที่ประเพณีนี้ แต่คู่รักใหม่หลายคู่ยังยังทำอยู่โดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อหลีกเหลี่ยงการทะเลาะกับเพื่อนๆและครอบครัวคนรัก

 

 ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากต่างวิจารณ์เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมยุคใหม่ที่เจริญแล้ว เพราะพ่อแม่คือผู้ให้กำเนิดไม่ควรทำให้ท่านอับอาย ดูเป็นตัวตลก และมีบางคนบอกว่าควรเรียกเจ้าบ่าวมาสอบสวน 

 

ที่มา CCTVNews

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X