สุดอ้างว้าง! ชายคนนี้เป็นประชากรเพียงคนเดียวของหมู่บ้าน มานาน 10 ปี
2016-04-25 18:23:10
Advertisement
คลิก!!!

ด้วยจำนวนประชากรกว่า 1,300 ล้านคน ทำให้หลายคนเข้าใจว่าจีนเป็นประเทศที่แออัด แต่ใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะยังมีพื้นที่อีกมากมายที่ไม่มีคนอยู่ หรือบางแห่งมีผู้อาศัยอยู่เพียงคนเดียว เหมือนที่หมู่บ้านเฉินชานเชอ ในมณฑลกานซู

   


 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ของจีน รายงานเรื่องราวของนายหลิว เชงเจี๋ย ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเฉินชานเชอ ในมณฑลกานซู เพียงคนเดียว หลังจากเพื่อนบ้านได้ทยอยเสียชีวิตลงและบางส่วนก็อพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากมีสภาพแร้นแค้นทรัพยากรไม่เพียงพอ แต่นายหลิวตัดสินใจอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ต่อเพื่อดูแลมารดาที่แก่ชรา เมื่อมารดาเสียชีวิตลง นายหลิวก็ยังใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังกับแกะ 2-3 ตัวมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว 

 


 นายหลิวใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเลี้ยงแกะ และออกไปตักน้ำมาเก็บไว้ในบ้าน หากต้องการออกไปซื้ออาหารหรือของใช้ที่จำเป็น ก็มีร้านที่อยู่ห่างออกไป 1.6 กิโลเมตร เขาพยายามใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าชินกับการอยู่คนเดียวแบบนี้แล้ว และมีความสุขดี 

 


 อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าเขาจะอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้อย่างโดดเดี่ยวตลอดไป และยังหวังจะได้ย้ายไปยังหมู่บ้านที่มีคนอาศัยอยู่มากมายสักวันหนึ่งในอนาคตข้างหน้า 

 

 

 

 

 

 

ที่มา http://shanghaiist.com/

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์ 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X